Scandal nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên góp mặt tại phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng

Scandal nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên góp mặt tại phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng

TAND TPHCM triệu tập nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Vy Oanh, Thuỷ Tiên và ông Huỳnh Uy Dũng trong phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng vào ngày 21/9

Theo kế hoạch, vào ngày 21/9, TAND TP.HCM sẽ tổ chức phiên tòa xét xử bảo vệ quyền tự do dân chủ và ngăn chặn việc vi phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức và cá nhân của Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi), Tổng Giám đốc công ty CP Đại Nam, cùng với 4 đồng phạm.

Với yêu cầu của ca sĩ Thủy Tiên, đề nghị phong tỏa và kiểm soát tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng.

Tòa triệu tập các ông, bà: Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là cựu cầu thủ Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam - chồng bà Hằng), ông Nguyễn Đình Kim đến tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Scandal nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên góp mặt tại phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng

{ {img_placeholder_0} }Từ trái qua phải: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thuỷ Tiên và chồng cô là Lê Công Vinh

Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng tổng cộng 7 tài khoản mạng xã hội gồm YouTube và Facebook, bao gồm: tài khoản Facebook "Ha Lee" và "Nguyễn Phương Hằng"; cũng như 5 tài khoản YouTube có tên là "Trường Đua Đại Nam", "Chistiana Nguyen", "LONG VLOG", "Tin Nóng Nhất 24h" và "Luật sư Vlog".

Kể từ tháng 6/2021, bà Hằng đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội này để tổ chức nhiều buổi livestream trực tiếp qua mạng, nơi bà trình bày và thảo luận về nhiều chủ đề và nội dung khác nhau, thu hút sự quan tâm, chia sẻ và bình luận từ nhiều người.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của nhiều cá nhân, vì vậy những cá nhân này đã gửi đơn tố cáo Nguyễn Phương Hằng. Các video mà bà Hằng đăng tải trên mạng đã thu hút gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thích, bình luận.

Sau những phát ngôn không chính xác liên tục từ bà Hằng, bà Đinh Thị Lan, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) và chồng bà, cầu thủ Lê Công Vinh, đã đồng loạt tố cáo bà chủ khu du lịch Đại Nam.

Trong quá trình điều tra, đã được xác định rằng Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng một loạt ngôn từ xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên...

Tại cơ quan điều tra, chủ khu du lịch Đại Nam đã thừa nhận rằng do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên và các bị hại khác đã tuyên bố sai sự thật về bà, vì vậy bà đã sử dụng từ ngữ xúc phạm để trả đũa những người này.

Cơ quan điều tra đã xác định rằng hành vi của Nguyễn Phương Hằng gây nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quyền con người và vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác. Bà Hằng đã sử dụng quyền hạn và trách nhiệm hình sự của mình để cố ý phạm tội, gây ra tác động tiêu cực đến an ninh và trật tự xã hội, vi phạm trật tự quản lý hành chính. Vì vậy, bà cần phải được xử lý một cách nghiêm minh.