Sẵn sàng cho Luật Công nghệ số mới: Meta tách tài khoản Facebook và Instagram cho người dùng châu Âu

Sẵn sàng cho Luật Công nghệ số mới: Meta tách tài khoản Facebook và Instagram cho người dùng châu Âu

Meta đã công bố thay đổi chính sách cho người dùng tại châu Âu, với kế hoạch tách tài khoản Facebook và Instagram để tuân thủ Luật Công nghệ số mới (DMA) sẽ có hiệu lực từ tháng 3 năm 2024.

Chuẩn bị cho Luật Công nghệ số mới

Thay đổi này đến khi Meta chuẩn bị cho các quy định mới từ Đạo luật Thị trường số (DMA) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3 năm 2024 trên toàn châu Âu. Mục tiêu của DMA là tạo ra sự cạnh tranh công bằng trong ngành công nghệ.

Bằng việc tự nguyện cung cấp cho người dùng nhiều kiểm soát hơn bây giờ, Meta đang cố gắng tiên phong đáp ứng các yêu cầu quy định mà DMA sẽ áp đặt đối với các công ty công nghệ lớn như Meta tại châu Âu.

Thích ứng với Luật Công nghệ số mới

Để tuân thủ yêu cầu của Đạo luật Thị trường số mới, Meta đang cam kết nguồn lực đáng kể để tuân thủ luật và cũng cải thiện quyền kiểm soát của người dùng đối với dữ liệu và trải nghiệm trên các nền tảng của Meta.

DMA là một phần của kế hoạch lớn hơn của Liên minh châu Âu để thúc đẩy sự cạnh tranh công bằng, sáng tạo và lựa chọn của người tiêu dùng trên thị trường số.

Sớm thôi, Meta sẽ bắt đầu gửi thông báo đến người dùng của mình tại châu Âu giải thích cách họ có thể kiểm soát việc chia sẻ dữ liệu giữa Instagram và Facebook.

Người dùng có thể tiếp tục liên kết tài khoản Instagram và Facebook thông qua cổng quản lý tài khoản của Meta, hoặc họ có thể chọn tách tài khoản, ngừng việc chia sẻ thông tin qua các nền tảng.

Meta đảm bảo rằng các tính năng cơ bản và bảo vệ mà người dùng đã mong đợi sẽ vẫn được duy trì.

Tùy chọn đa dạng trên các dịch vụ

Người dùng Facebook Messenger sẽ có hai tùy chọn. Họ có thể tiếp tục kết nối tài khoản Messenger với hồ sơ Facebook của họ hoặc tạo một tài khoản riêng, không liên kết với Facebook.

Tạo một tài khoản Messenger độc lập có nghĩa là người dùng vẫn có thể sử dụng các tính năng cơ bản của Messenger như nhắn tin và gọi điện, nhưng không cần cung cấp bất kỳ dữ liệu Facebook nào.

Người dùng Facebook Marketplace sẽ có hai tùy chọn về cách xử lý dữ liệu của họ. Họ có thể chọn kết nối thông tin Facebook của họ với tài khoản Marketplace của họ hoặc từ chối chia sẻ dữ liệu Facebook.

Người dùng không chia sẻ thông tin Facebook vẫn có thể mua bán trên Marketplace. Tuy nhiên, nếu họ từ chối chia sẻ dữ liệu Facebook, các thông tin giao dịch sẽ được truyền qua email thay vì qua Messenger.

Người chơi sử dụng Facebook Gaming sẽ có hai tùy chọn cho trải nghiệm chơi game của họ. Một tùy chọn cho phép Facebook sử dụng dữ liệu của họ để tùy chỉnh các trò chơi, bao gồm việc đề xuất trò chơi mới và kích hoạt tính năng chơi đa người với bạn bè. Tùy chọn còn lại không sử dụng bất kỳ dữ liệu Facebook của người dùng nào, giới hạn họ chỉ chơi một số trò chơi đơn người cụ thể mà không có gợi ý cá nhân hoặc tính năng xã hội.

Cam kết liên tục của Meta

Meta đã bày tỏ sự tán thành với Đạo luật Thị trường số để thúc đẩy cạnh tranh và sự công bằng trực tuyến. Công ty cho biết họ cam kết đảm bảo các sản phẩm của mình tại châu Âu tuân theo các quy định của DMA và tiếp tục mang lại lợi ích cho người dùng.