Rooney tái hiện sự nghiệp, Man Utd đè bẹp Everton

Rooney tái hiện sự nghiệp, Man Utd đè bẹp Everton

Man Utd đánh bại Everton 3-0, thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng Rooney tái hiện pha lập công xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng đậm của đội nhà

Man Utd ghi được 3 bàn thắng từ 3 cú sút trúng đích đầu tiên. Đó là cách mà "Quỷ đỏ" đã đánh bại Everton trên sân khách ở vòng 13 của Ngoại hạng Anh, trong trận mà huấn luyện viên Erik ten Hag bị phạt cấm chỉ đạo.

Với lực lượng đầy khủng hoảng, Man Utd đã phải tung ra sân một đội hình chắp vá. Tuy nhiên, đội khách đã khởi đầu trận đấu rất thuận lợi với bàn thắng ở ngay phút thứ ba - một siêu phẩm tung người dứt điểm trên không của Alejandro Garnacho. Pha ghi bàn này đã khiến nhiều người nhớ lại pha lập công của Wayne Rooney trong trận derby Manchester nhiều năm trước.

Đó là bàn thắng duy nhất của đội Man Utd trong hiệp một. Sau khi ghi bàn, đội khách phải chịu đựng sức ép từ những pha tấn công liên tiếp của đội Everton.

Rooney tái hiện sự nghiệp, Man Utd đè bẹp Everton

Siêu phẩm của Garnacho (Ảnh: Getty Images)

Đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội khi hàng thủ của Man Utd lỏng lẻo. Tuy nhiên, Everton đã không tận dụng tốt cơ hội và thủ môn Andre Onana của Man Utd đã có những pha cản phá xuất sắc.

Tình hình trận đấu không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Everton tiếp tục tấn công mạnh mẽ, mặc dù Man Utd đã cải thiện phòng ngự so với hiệp đầu. Số lần dứt điểm của đội chủ nhà gấp đôi so với đối thủ, tuy nhiên, Man Utd hiệu quả hơn rất nhiều.

VAR giúp Man Utd có quả phạt đền ở đầu hiệp 2 khi Anthony Martial - chơi không hiệu quả trong phần lớn thời gian trận đấu - bị cựu cầu thủ "Quỷ đỏ" Ashley Young phạm lỗi trong vòng cấm. Marcus Rashford thực hiện cú đá quyết đoán để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Everton tấn công áp đảo, đặt khung thành của Man Utd trong tình trạng rối loạn. Tuy nhiên, trong khi các chân sút đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, Man Utd lại tăng tỉ số lên 3-0. Martial - thi đấu không tốt trong suốt 3/4 trận đấu - tiếp tục ghi bàn thắng cho đội khách. Pha xử lí tinh tế trong tình huống đối mặt với thủ môn của tiền đạo người Pháp giúp Man Utd giành chiến thắng 3-0.

Kết quả: Everton 0-3 Man Utd

Ghi bàn

Man Utd: Garnacho (3'), Rashford (56), Martial (71')

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2023/2024

Vòng 13

Rooney tái hiện sự nghiệp, Man Utd đè bẹp Everton

* Everton bị trừ 10 điểm.