Rau sống đồng hương hữu ích cho sức khỏe tim mạch và phòng ngừa tiểu đường

Rau sống đồng hương hữu ích cho sức khỏe tim mạch và phòng ngừa tiểu đường

Rau xà lách không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món cuốn, mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe Với 5 lợi ích vượt trội, rau xà lách giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường

Rau diếp hoặc xà lách thường được sử dụng trong các món cuốn như cuốn thịt nướng, nem cuốn, hoặc cuốn bánh xèo. Loại rau sống này cũng rất phù hợp để nhúng vào lẩu. Xà lách là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời, chứa nhiều canxi, sắt, kẽm, selen, vitamin A, B1, B2 và C. Vitamin C trong xà lách có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào và các biến chứng của tiểu đường.

Rau sống đồng hương hữu ích cho sức khỏe tim mạch và phòng ngừa tiểu đường

Xà lách chứa axit ascorbic, kích thích chức năng tạo máu và giảm lipid máu. Axit folic bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa thiếu máu. Vị hơi đắng giúp giảm đau và thôi miên, cũng hỗ trợ suy nhược thần kinh. Xà lách giàu chất xơ, giảm táo bón và cholesterol.

5 lợi ích của rau xà lách

- Giảm cholesterol

Rau xà lách chứa axit ascorbic, giúp bảo vệ tim mạch bằng cách kích thích chức năng tạo máu của cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển đổi cholesterol trong máu và giảm lipid máu.

Nó chứa axit folic, có thể chuyển đổi chất cystine có hại thành methionine, không gây hại cho cơ thể con người và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

- Điều trị suy nhược thần kinh

Trong rau xà lách có chứa một chất, có tác dụng giảm đau, thôi miên và hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh.

Rau sống đồng hương hữu ích cho sức khỏe tim mạch và phòng ngừa tiểu đường

- Ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường

Rau xà lách có chứa nhiều vitamin C và có khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá trình oxi hóa tế bào, cải thiện chức năng tế bào và phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

- Giúp ngăn ngừa táo bón

Xà lách không chỉ giàu chất xơ mà còn có khả năng làm dịu ruột và ngăn ngừa táo bón.

Theo y học cổ truyền, xà lách cũng có tác dụng trị khô, tiêu đờm và giảm ho vào mùa đông. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng xà lách có thể kích thích tiết sữa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi tiểu và giúp chống độc côn trùng và rắn độc. Nó cũng có thể được sử dụng trong việc chữa tiểu khó, tiểu máu, tắc sữa, côn trùng cắn, lở loét và nhọt. Vị ngọt của xà lách cũng thích hợp cho người bệnh đờm, đờm đặc, ho và các triệu chứng khác. Và khi thời tiết hanh khô, nó cũng giúp giảm tình trạng khô da vào mùa đông, làm ẩm phổi và giảm ho.

Nguồn và ảnh: Healthline, HK01