Rau quốc dân chống ung thư kiểu Hàn Quốc: Giá bán vô cùng phải chăng tại Việt Nam

Rau quốc dân chống ung thư kiểu Hàn Quốc: Giá bán vô cùng phải chăng tại Việt Nam

Cải thảo - loại rau quốc dân ở Hàn Quốc, chứa thuốc chống ung thư và các chất chống độc Được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng vì lợi ích sức khỏe to lớn

Mỗi loại rau xanh đều cung cấp lượng dưỡng chất phong phú cho cơ thể và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Cải thảo cũng là một trong những loại rau như vậy. Đây là một loại rau phổ biến và được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Tại chợ Việt, cải thảo được bán với giá hợp lý, chỉ khoảng vài chục nghìn đồng mỗi kilogram, nên là một mặt hàng được mua rất nhiều.

Rau quốc dân chống ung thư kiểu Hàn Quốc: Giá bán vô cùng phải chăng tại Việt Nam

Cải thảo có sẵn rất nhiều tại chợ Việt. Ảnh minh họa: Internet

Cải thảo (Napa cabbage/ Baechu) được coi là một loại rau phổ biến ở Hàn Quốc. Được biết đến như một thành phần chính trong kim chi - một món ăn nổi tiếng của xứ sở kim chi. Sự ưa chuộng của loại rau này có thể là do những lợi ích sau:

1. Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Hiện nay, ung thư vẫn là một bệnh ám ảnh và khiến con người rất sợ hãi. Vì vậy, nhiều người thường áp dụng các phương pháp để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Một trong những lợi ích đặc biệt của rau cải thảo là khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Thực phẩm và Dinh dưỡng Hàn Quốc, cải thảo chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, cải thảo cũng chứa kẽm và selenium, có khả năng ngăn chặn hình thành các khối u trong cơ thể và giữ gìn sức khỏe cho con người.

2. Đánh bay chất độc

Cải thảo là một loại rau cung cấp nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Ngay cả lá già và rễ của cây này cũng mang đến nhiều hiệu ứng tích cực cho cơ thể, vì vậy chúng ta nên tận dụng chúng. Lá già của cây cải thảo, nếu chứa nhiều chất chống oxi hóa như chlorophyll, sẽ giúp chống lão hóa, trong khi rễ thì có khả năng làm dịu cơ thể.

Rau quốc dân chống ung thư kiểu Hàn Quốc: Giá bán vô cùng phải chăng tại Việt Nam

Rau cải thảo chứa nhiều dưỡng chất, giúp tăng cường sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Rễ rau cải thảo đã lâu được biết đến với khả năng loại bỏ độc tố, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua "thuốc" tự nhiên có giá trị này.

3. Tối ưu hóa chức năng tiêu hóa

Khi chức năng tiêu hóa hoạt động một cách hiệu quả, cơ thể chúng ta sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn. Trong việc tối ưu hóa này, thêm lượng nước lên đến 95% và sử dụng chất xơ lớn giúp cải thiện chức năng của đường ruột. Khi chúng ta thường xuyên tiêu thụ loại rau này, vấn đề táo bón và ung thư ruột sẽ được giảm thiểu một cách tối đa.

4. Nâng cao hệ thống miễn dịch

Được nạp nhiều vitamin C, cải thiện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy xa bệnh cảm lạnh, bảo vệ phổi và phế quản... Do đó, cải thiện không chỉ là một loại thực phẩm ngon lành có thể chế biến theo nhiều cách, mà còn là lựa chọn được nhiều người yêu thích vì tác động tuyệt vời của nó đến cơ thể.

5. Cải thiện trí nhớ

Theo các nghiên cứu, sử dụng thường xuyên rau có tính kiềm mạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho trí nhớ. Do đó, người lớn tuổi nên thường xuyên ăn loại rau này để bổ sung dưỡng chất và cải thiện sức khỏe não bộ, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ.

Khi mua cải thảo, chúng ta nên lựa chọn loại có lá mỏng, mềm và cuộn vào giữa. Đặc biệt, không nên nấu cải thảo quá nhừ vì sẽ làm mất đi một số vitamin khi nhiệt độ cao.