Rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm: ăn sống hay chín đều tốt?

Rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm: ăn sống hay chín đều tốt?

Rau diếp thơm - loại rau quen thuộc nhưng lại có tác dụng bất ngờ Với hàm lượng canxi gấp 36 lần canh xương hầm, rau diếp thơm giúp bảo vệ xương khỏe mạnh Bên cạnh đó, rau còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe Hãy khám phá thêm những công dụng tuyệt vời của rau diếp thơm!

Rau diếp thơm là một loại cây thân thảo, có hình dạng trụ và nhánh phân tán ở ngọn. Các lá mọc từ trụ và được sắp xếp thưa thớt, thân lá mềm, phiến lá dài và rộng mà không cuộn lại. Lá có hình mác mỏng và hai mép lá có răng cưa nhẹ. Đầu lá dần trở nên thon nhỏ khi lên cao.

Rau diếp thơm là một nguyên liệu tuyệt vời cho các món ăn như salad, rau sống thông thường và bánh mỳ kẹp. Loại rau này cũng có thể dùng để nấu canh và làm rau lẩu, phù hợp với nhiều khẩu vị.

Rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm: ăn sống hay chín đều tốt?

Dinh dưỡng có trong rau diếp thơm

Rau diếp thơm - nguồn canxi dồi dào

Rau diếp thơm là một trong những loại rau giàu canxi nhất. Với hàm lượng canxi tự do là 70miligam trong mỗi 100gram rau, rau diếp thơm có thể cung cấp cho cơ thể lượng canxi cần thiết mỗi ngày. So sánh với canh xương heo, nhiều người lớn tuổi thường coi canh xương heo là nguồn canxi tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ có phần lớn thành phần của xương heo là canxi, và chúng không phải dạng canxi tự do. Vì vậy, dù ninh xương lâu thế nào thì hàm lượng canxi thực tế trong nước canh hầm xương không cao như mong đợi. Trong khi đó, rau diếp thơm có thể cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể một cách dễ dàng và hiệu quả.

Rau diếp là một trong những nguồn thực phẩm giàu vitamin đáng kể. Đặc biệt, rau diếp tươi sống chứa lượng lớn vitamin A và beta-carotene, một chất chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Khi tiêu thụ rau diếp, vitamin A giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất màng nhầy, giúp làm tăng độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó rau diếp còn chứa các loại vitamin B1, vitamin B2 và rất nhiều chất dinh dưỡng khác.

Giàu khoáng chất

Rau giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm: ăn sống hay chín đều tốt?

Tác dụng của rau diếp thơm

Rau diếp thơm chứa không chỉ các vitamin mà còn là một nguồn khoáng chất phong phú như canxi, magiê, kali, sắt, đồng, mangan, giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường sức khỏe tim mạch, răng và xương. Đặc biệt, với lượng calo rất thấp, rau diếp thơm không chỉ giúp giải nhiệt mùa hè mà còn là lựa chọn tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, để duy trì sức khỏe tốt, việc kết hợp với chế độ ăn lành mạnh và thể dục thường xuyên là rất cần thiết.

Rau diếp thơm giúp bảo vệ thị lực và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể nhờ chứa nhiều chất zeaxanthin. Ngoài ra, các flavonoid trong rau còn có tác dụng chống lại ung thư phổi và miệng. Đối với làn da, vitamin A và beta-carotene trong rau diếp thơm giúp duy trì sự khỏe mạnh và thúc đẩy sự tái tạo các màng nhầy, đồng thời giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt.

Rau diếp thơm là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản: Trong rau diếp tươi có chứa folate và lượng vitamin C cao, giúp duy trì sức khỏe của thai nhi trong quá trình mang thai bằng cách giảm các nguy cơ biến chứng và cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp chống lại bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, rau diếp thơm cũng là nguồn dinh dưỡng giàu canxi và vitamin K, giúp tăng cường sức mạnh cho hệ xương khớp, phòng ngừa bệnh loãng xương và giúp xương chắc khỏe hơn.