Quy trình lấy mẫu xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan như thế nào?

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan như thế nào?

Kết quả xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan, gây tranh cãi nhiều trong dư luận với phản ứng đa chiều Đây là một sự kiện đáng chú ý với tầm ảnh hưởng lớn trong giới nghệ sĩ và công chúng

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan như thế nào?

Hồng Loan là con gái của NSƯT Vũ Linh. Gần đây, cô đã trở thành trung tâm tranh cãi khi liên quan đến vụ tranh chấp tài sản với Hồng Phượng - mẹ và con cháu cố nghệ sĩ. Tuy nhiên, ngày càng có nghi vấn về nguồn gốc thực sự của Hồng Loan, liệu cô có phải con thật sự của NSƯT Vũ Linh hay không.

Hồng Loan nói, cha tôi chưa bao giờ đề cập đến vấn đề này và tôi cũng chưa từng nghe về nó. Nhưng từ khi cha qua đời, tôi đột nhiên bị nói là con nuôi. Tôi muốn biết liệu mình là con nuôi hay con ruột.

Dù đã có nhiều lần phơi bày, tình hình Hồng Loan là con nuôi hay con ruột của NSƯT Vũ Linh vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Gần đây, ca sĩ Nguyên Vũ đã lên tiếng khẳng định rằng đã thực hiện xét nghiệm ADN để xác minh rằng Hồng Loan thực sự là con gái của nghệ sĩ Vũ Linh.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, việc công bố chính thức kết quả giám định vẫn chưa được tiến hành, gây nhiều nghi ngờ và đồn đoán trong dư luận.

Theo ca sĩ Nguyên Vũ, với tình nghĩa và mối quan hệ thân thiết với Hồng Loan, anh đã hỗ trợ cô trong quá trình thực hiện kiểm tra DNA nhằm xác minh mối quan hệ gia phả của Loan.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan như thế nào?

Việc xét nghiệm DNA đã được thực hiện bởi ca sĩ Nguyên Vũ và người đại diện của Hồng Loan từ lâu, nhằm xác minh mối quan hệ gia phả giữa họ với cố nghệ sĩ. Kết quả của xét nghiệm này sẽ được công bố trong phút cuối đúng khi cần thiết và có sự đồng ý từ người đại diện của Hồng Loan. Chỉ có Vũ - Ni - Loan mới biết về việc này, ngay cả Bùm Bum - Thành Mỹ hay Bình Tinh, Vũ Luân không một ai biết. Tuy nhiên, hôm nay Vũ không thể không nói lên khi có người thách đố. Đã đến lúc nếu muốn thì mời nhé..." - nam ca sĩ nói.

Không chỉ có Nguyên Vũ, mà cả Diệu Ni - người đại diện phát ngôn của Hồng Loan, đều có niềm tin mạnh mẽ vào kết quả xét nghiệm DNA của Hồng Loan. Từ những chia sẻ này, người dùng mạng có thể hiểu rằng Hồng Loan có thể là con ruột của NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, theo Giám đốc Trung tâm Phân tích DNA và Công nghệ di truyền - bà Nguyễn Thị Nga, chỉ cần xét nghiệm 2 người trong trường hợp anh em để xác định xem họ có cùng cha mẹ hay không.

Nhưng nếu là con gái nhận bố mà ông bà nội không còn thì cần tiến hành xét nghiệm với ít nhất 4 người anh em của bố.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm DNA con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan như thế nào?

Hồng Loan và mẹ của con nghệ sĩ Hồng Phượng đã xảy ra xích mích với nhau do tranh chấp về tài sản của cố nghệ sĩ.

Trong trường hợp cụ thể của nghệ sĩ Vũ Linh, cần đưa cả 5-6 anh chị em của ông đến để tiến hành xét nghiệm DNA với Hồng Loan nhằm đạt độ chính xác cao nhất, là 99,9999%.

"Các bên liên quan cần đến trung tâm DNA để tiến hành việc lấy mẫu. Trường hợp ở xa có thể gửi 5 sợi tóc (có gốc tóc). Nếu chỉ xét nghiệm giữa 2 người thì khả năng tìm ra sẽ chỉ là 25%, không phải tỷ lệ độ chính xác 25%. Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều Tòa án Hà Nội, Tòa án TP HCM... trong việc kiện tụng sử dụng xét nghiệm DNA này, do đó hiểu rõ vấn đề. Đã có trường hợp cần lấy mẫu của cả gia đình để xét nghiệm 4 người nhưng kết quả chỉ được đưa ra sau khi xét nghiệm người thứ 5." - ThS. Nguyễn Thị Nga chia sẻ.