Quy định của CLB Việt Nam gây phản ứng tranh cãi như Man Utd

Quy định của CLB Việt Nam gây phản ứng tranh cãi như Man Utd

CLB Đồng Tháp gây tranh cãi khi đưa ra quy định về trang phục cho cổ động viên giống như Man Utd

Để tạo sự chuyên nghiệp và đồng nhất trong trang phục cổ vũ, CLB Đồng Tháp thông qua quy định mới về trang phục của người hâm mộ khi đến sân SVĐ Đồng Tháp nhằm bảo vệ quyền lợi của các nhà tài trợ. Quy định yêu cầu người hâm mộ mặc trang phục hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, không quá hở hang và không chứa nội dung kích động, nhạy cảm, tuyên truyền bạo lực. Thông báo này đã được đăng trên mạng xã hội của CLB Đồng Tháp.

Quy định của CLB Việt Nam gây phản ứng tranh cãi như Man Utd

Được biết, CLB Đồng Tháp đã ban hành quy định về trang phục đối với các CĐV tại sân vận động. Theo đó, nội dung gây ra nhiều tranh cãi chính là việc yêu cầu trang phục phải phù hợp với màu sắc của CLB. Các CĐV không tuân thủ quy định hoặc không thay trang phục theo yêu cầu có thể bị lực lượng an ninh mời ra khỏi sân hoặc xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong phần bình luận, có đa dạng quan điểm về việc quy định trang phục khiến một số người cho rằng quy định này quá phức tạp và gây khó chịu cho cổ động viên. Tuy nhiên, cũng có những cổ động viên khác ủng hộ quyết định của CLB Đồng Tháp.

Theo VTC News, quy định về trang phục của đội bóng miền Tây được thiết lập để bảo vệ quyền lợi của nhà tài trợ cũng như CLB. Trong trận đấu gần đây của CLB Đồng Tháp trên sân nhà, việc quảng cáo trên trang phục của các hội nhóm cổ động viên đã gây ảnh hưởng đến nhà tài trợ của đội bóng.

Thậm chí, đã có quảng cáo chưa được pháp luật Việt Nam công nhận xuất hiện. Do đó, quy định của CLB Đồng Tháp có phần lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam nhưng không hề thiếu căn cứ.

Cách làm của CLB Đồng Tháp có phần lạ lẫm ở Việt Nam, nhưng trên thế giới, nhiều đội bóng chuyên nghiệp cũng có quy định tương tự. Ví dụ, về việc yêu cầu CĐV mặc trang phục phù hợp, Man Utd cũng có quy định ở sân Old Trafford rằng khán giả không được mặc trang phục đại diện cho đối thủ của "Quỷ đỏ".

Tại các giải đấu quốc tế cấp châu lục, AFC có quy định cấm các cổ động viên mặc áo hoặc cầm cờ, biểu ngữ có hình ảnh quảng cáo, các thông điệp liên quan đến chính trị...