Poor Things: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của một 'quái vật' Frankenstein

Poor Things: Cuộc phiêu lưu kỳ thú của một 'quái vật' Frankenstein

Bài viết này sẽ khám phá về bộ phim Poor Things, một tác phẩm điện ảnh độc đáo kết hợp giữa khoa học viễn tưởng, hài hước, drama và kinh dị. Chúng ta sẽ tìm hiểu về sự ảnh hưởng của Frankenstein trong bộ phim này cũng như vị trí đặc biệt của nó tại lễ trao giải Oscar.

Poor Things: Một Bước Lớn Đánh Dấu Thành Công của Thể Loại Kinh Dị

Bộ phim Poor Things của Yorgos Lanthimos đã nhận được nhiều đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96, trong đó có hạng mục Phim Xuất Sắc Nhất, đưa thể loại kinh dị tiến một bước lớn. Yorgos Lanthimos đã khám phá nhiều thể loại khác nhau trong các bộ phim của mình, và đối với Poor Things, anh đã kết hợp giữa khoa học viễn tưởng, hài hước, drama và kinh dị. Dựa trên tiểu thuyết năm 1992 cùng tên của Alasdair Gray, Poor Things diễn ra trong bối cảnh thời Victoria theo phong cách steampunk, giới thiệu nhà khoa học và bác sĩ kỳ quái Godwin Baxter (Willem Dafoe) và Bella Baxter (Emma Stone), 'sản phẩm' mới nhất của ông.

Emma Stone being experimented on in Poor Things

Emma Stone being experimented on in Poor Things

Bella được Baxter tạo ra nhưng không còn là chính bản thân cô. Sau khi gặp luật sư Duncan Wedderburn (Mark Ruffalo) thích thú, Bella nhận ra rằng cuộc sống không chỉ là ngôi nhà của Godwin mà còn nhiều hơn thế. Cô rời đi cùng anh và họ cùng trải qua một hành trình kỳ thú về niềm vui và tìm kiếm bản ngã, khi Bella học được sự tốt và xấu trong con người và thế giới.

Horror Get out Jaws the Exorcist

Horror Get out Jaws the Exorcist

Poor Things: Bộ Phim Frankenstein Đầu Tiên Được Đề Cử Phim Xuất Sắc Nhất Tại Oscar

Như đã đề cập ở trên, Poor Things dựa trên tiểu thuyết của Alasdair Gray, và trái với những gì có vẻ, nó không phải là một bản chuyển thể của Frankenstein của Mary Shelley. Tuy nhiên, cả tiểu thuyết của Gray và bộ phim của Lanthimos đều có ảnh hưởng nặng nề từ Frankenstein, với Bella Baxter là một loại 'quái vật' Frankenstein khác. Nhờ vào điều này và đề cử Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscar, Poor Things đã trở thành bộ phim Frankenstein đầu tiên được đề cử ở hạng mục này, mặc dù những bộ phim khác đã được đề cử ở các hạng mục khác tại Oscar.

Only 6 Horror Movies Have Been Nominated For Best Picture At The Oscars

Ngoài việc trở thành bộ phim Frankenstein đầu tiên được đề cử Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscar, Poor Things cũng gia nhập một nhóm rất nhỏ các bộ phim kinh dị từng nhận đề cử tương tự. Bộ phim The Exorcist đã làm được điều này từ năm 1974, và còn nhận thêm 10 đề cử khác, bao gồm Đạo diễn Xuất Sắc Nhất và Nữ diễn viên Xuất Sắc Nhất, đồng thời giành giải Oscar cho Kịch Bản Xuất Sắc Nhất. Vào năm 1976, Jaws cũng gia nhập danh sách và cũng được đề cử cho Hậu kỳ Xuất Sắc Nhất, Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất, và Âm Thanh, giành giải Oscar cho tất cả những hạng mục này ngoại trừ Phim Xuất Sắc Nhất.

Kết Luận

Với việc trở thành bộ phim Frankenstein đầu tiên được đề cử Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscar, Poor Things đã tạo ra một bước tiến lớn cho thể loại kinh dị trong làng điện ảnh. Sự ảnh hưởng từ Frankenstein cùng với vị trí đặc biệt của nó tại Oscar đã khiến bộ phim trở nên độc đáo và đáng chú ý. Chúng ta hãy chờ xem liệu Poor Things có tham gia danh sách đặc biệt của các bộ phim kinh dị giành giải Oscar cho Phim Xuất Sắc Nhất hay không.