Philippines sẵn sàng tạo lịch sử, chinh phục đội vô địch World Cup để giành vé vào vòng 1/8?

Philippines sẵn sàng tạo lịch sử, chinh phục đội vô địch World Cup để giành vé vào vòng 1/8?

Tuyển Philippines sẽ tạo địa chấn, vượt qua đội cựu vô địch World Cup để chắc chắn tiến vào vòng 1/8, dù kết quả cặp đấu còn lại ra sao Niềm tin của Philippines vô cùng đáng khen ngợi

Việc đánh bại chủ nhà New Zealand đã tăng thêm sự tự tin cho tuyển nữ Philippines trước trận cuối cùng vòng bảng gặp Na Uy. HLV Alen Stajcic đã thể hiện sự lạc quan và tin tưởng vào khả năng của đội bóng, trong hy vọng giành được kết quả tích cực để mở toang cánh cửa đi tiếp.

Niềm tin của Philippines

Trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Manila Bulletin (của Philippines), HLV Alen Stajcic đã chia sẻ niềm tin vào khả năng đội bóng của ông, dù Na Uy là đội cựu vô địch World Cup (đăng quang từ năm 1995).

Xếp hạng Na Uy ở vòng bảng World Cup sau hai trận là chưa từng thấy ở bất kỳ tân binh nào của giải đấu này. Chính vì vậy, chúng tôi tự hào và xứng đáng với thành tích này.

Thành tựu này cũng mang đến cho chúng tôi tự tin vô cùng. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của đội bóng mình. Đồng thời, chúng tôi cũng tôn trọng đối thủ của mình. Họ là nhà vô địch World Cup, đồng thời là đội giành HCV Olympic. Họ có truyền thống bóng đá vững chắc.

Hãy nhìn xem, điều may mắn là chúng tôi đã cùng nhau bền bỉ qua 18 tháng vừa qua. Chúng tôi đã tham gia bốn hoặc năm giải đấu khác nhau. Chúng tôi đã phát triển một thói quen và các cầu thủ luôn duy trì sự tập trung dù kết quả tốt hay xấu.

Điều này thực sự là một điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi có khả năng khôi phục sự tập trung nhanh chóng trong mọi tình huống. Toàn đội đã trưởng thành rất nhiều trong thời gian qua.

Philippines sẵn sàng tạo lịch sử, chinh phục đội vô địch World Cup để giành vé vào vòng 1/8?

HLV tuyển Philippines tin tưởng đội nhà có thể tiến vào vòng 16 đội World Cup và tỏ ra rất tự tin trong điều đó.

Đây là một trong những bảng đấu mà cả bốn đội đều có khả năng tiếp tục vào vòng tiếp theo. Cả 4 đội đều muốn giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Hiện tại, Thụy Sỹ đang dẫn đầu nhưng vẫn có khả năng bị loại. Vì vậy, đây là một bảng đấu đầy hấp dẫn, gay cấn và đầy thách thức. Chúng tôi nhận thức rằng chúng tôi phải sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Nhưng áp lực của giải đấu đối với tất cả các đội đều bình đẳng.

Chúng tôi hãy nhìn vào điểm xuất phát ban đầu của chúng tôi. Khi chúng tôi bắt đầu ở đây, đội tuyển của chúng tôi đứng ở vị trí khá thấp. Chúng tôi không thể thắng hoặc cầm hòa trước Thái Lan, Việt Nam hay Myanmar. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã giành chiến thắng trong World Cup.

Chúng tôi đã đạt được tiến bộ nổi bật sau 18 tháng. Điều đáng khích lệ là các cầu thủ luôn duy trì sự tập trung và tự tin. Họ xứng đáng nhận được sự công nhận vì những nỗ lực mà họ đã đổ ra trên và ngoài sân cỏ".

Bạn có mong muốn trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á không?

Sự lạc quan của HLV Alen Stajcic và đội bóng dưới quyền ông là hợp lý hoàn toàn. Hiện tại, trong bảng A, Thụy Sỹ đang dẫn đầu với chỉ 4 điểm, New Zealand đứng thứ hai với 3 điểm (hiệu số bàn thắng và bại là 0), trong khi đó Philippines xếp thứ ba với 3 điểm (hiệu số -1), và Na Uy chỉ có 1 điểm (hiệu số -1).

Trước lượt đấu cuối, New Zealand sẽ đối mặt với khó khăn do phải đấu với đội Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn. Nếu thua, khả năng cao đội chủ nhà sẽ bị loại.

Trước trận đấu cuối cùng với Na Uy, đội tuyển Philippines đang đầy phấn khích. Nếu duy trì phong độ tốt và giành điểm trước Na Uy, đội tuyển Philippines sẽ tiến vào vòng kế tiếp, miễn là New Zealand thua Thụy Sĩ. Nhưng nếu đội tuyển Philippines giành chiến thắng, thì không sao cản được họ tiến vào vòng kế tiếp, bất kể kết quả của cặp đấu còn lại.

Philippines sẵn sàng tạo lịch sử, chinh phục đội vô địch World Cup để giành vé vào vòng 1/8?

Đội tuyển Philippines hoàn toàn có tiềm năng để đạt được vị trí tiếp theo tại World Cup.

Dĩ nhiên, cuộc đối đầu với Na Uy vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức khó khăn cho đội tuyển Philippines, dù cho đội bóng châu Âu đang có phong độ xuất sắc. Rõ ràng, đội trưởng Alen Stajcic và các cầu thủ cần duy trì sự tập trung suốt trận đấu và khai thác khả năng đoàn kết để đạt được một kết quả thuận lợi.

Nếu Philippines tiến xa, điều này sẽ trở thành một bước ngoặt lịch sử không chỉ đối với quốc gia này mà còn với cả bóng đá Đông Nam Á, là nguồn cảm hứng và niềm tự hào.

Philippines sẵn sàng tạo lịch sử, chinh phục đội vô địch World Cup để giành vé vào vòng 1/8?

Xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận.