Phát hiện loại quả tuyệt vời có tác dụng chống ung thư phổi và kiểm soát đường huyết: Hiện có tại chợ Việt

Phát hiện loại quả tuyệt vời có tác dụng chống ung thư phổi và kiểm soát đường huyết: Hiện có tại chợ Việt

Quả này không chỉ quen thuộc mà còn được chứng minh có tác dụng chống ung thư phổi và ổn định đường huyết Rất dễ tìm thấy ở chợ Việt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng

Lê là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Mỗi 100g lê chứa 86,5g nước, 0,1g chất béo, 0,2g protein, 11g carbohydrate, 1,6g xơ, 14mg canxi, 13mg phospho, 0,5mg sắt, 0,2mg vitamin PP, các vitamin nhóm P, C, betacaroten, và 1mg axit folic. So với các thực phẩm từ cây, lê có nhiều chất xơ quan trọng cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng đã biết đánh giá cao loại quả này vì chúng chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Theo báo Anh Express, quả lê chứa chất chống ung thư mạnh mẽ, có khả năng ngăn ngừa các loại ung thư gây tử vong. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả lê có thể chống lại ung thư ruột già và ung thư phổi.

Theo một nghiên cứu trên 478.000 người, ăn nhiều lê có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng chất chống oxy hóa anthocyanin có trong quả lê có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của khối u.

Ngoài ra, lê còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calo, tỷ lệ này khá ít so với các loại trái cây ngọt khác. Lê cũng chứa nhiều vitamin C, có lợi cho cơ thể phụ nữ, đặc biệt là làn da. Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân chính của lê đến từ lượng chất xơ. Một quả lê trung bình có 5g chất xơ, tương đương với 1/4 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Chất xơ có tính nở trong lê sẽ nhanh chóng làm đầy dạ dày và tạo cảm giác no, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, đã được quan sát thấy rằng những người ăn 2 quả lê mỗi ngày đã giảm được 1,1 inch (tương đương 2,54 cm) vòng eo, theo thông tin từ Times of India.

Phát hiện loại quả tuyệt vời có tác dụng chống ung thư phổi và kiểm soát đường huyết: Hiện có tại chợ Việt

Chống viêm

Lê chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa, giúp kháng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, nó cũng có nhiều đồng và vitamin C, K, cũng có tác dụng làm giảm viêm.

Kiểm soát nồng độ đường trong máu

Một quả lê trung bình chứa đến 84% nước. Với hàm lượng chất xơ và vitamin đa dạng, quả lê giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu hiệu quả.

Lê có tác dụng cải thiện chức năng insulin trong cơ thể và giảm mức đường huyết xuống còn 38. Người bị tiểu đường có thể tiêu thụ một quả lê mỗi ngày để giảm sự khao khát đường và không gây tổn hại. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều để tránh tác dụng phụ. Bên cạnh đó, lê cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Procyanidin, một chất chống oxy hóa có trong trái lê, có khả năng làm giảm độ cứng của mô tim, cải thiện hệ thống lipid với việc giảm cholesterol LDL (xấu) và tăng cholesterol HDL (tốt).

Thêm vào đó, vỏ quả lê chứa một thành phần quan trọng khác là quercetin, một chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm viêm và giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao và mức cholesterol.

Phát hiện loại quả tuyệt vời có tác dụng chống ung thư phổi và kiểm soát đường huyết: Hiện có tại chợ Việt

Giảm các vấn đề về tiêu hoá

Lê chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, rất cần thiết cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Nếu hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, thì việc tiêu hóa thức ăn sẽ được cải thiện. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong quá trình tiêu hóa và các cơ quan nội tạng sẽ hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, bạn có thể giảm cân hiệu quả, theo Times of India.

Ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

Quả lê chứa nhiều Vitamin K, được coi là giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa loãng xương và bảo vệ sự khỏe mạnh của tế bào xương. Đồng thời, việc sử dụng quả lê kết hợp với việc bổ sung canxi cũng mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ xương khớp và ngăn ngừa sự thoái hóa.

Khi ăn loại quả này, tránh kết hợp với củ cải, rau dền và thịt ngỗng để tránh các tác động không tốt đến cơ thể, bao gồm ngộ độc, sưng tuyến giáp và đau dạ dày...

Ăn quá nhiều lê cũng gây ra rối loạn tiêu hóa do fructose thừa trong cơ thể. Rối loạn tiêu hóa có thể dẫn đến nhiều vấn đề về dạ dày.