Thói quen người đàn ông 43% bỏ qua: Chuyên gia y tế kêu gọi nhanh chóng khám sàng lọc ung thư

Thói quen người đàn ông 43% bỏ qua: Chuyên gia y tế kêu gọi nhanh chóng khám sàng lọc ung thư

Dấu hiệu cảnh báo ung thư bị 43% nam giới lơ là thông tin đáng lo ngại Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, dù có các dấu hiệu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, 43% nam giới vẫn không thực hiện việc khám bác sĩ Bác sĩ vô cùng kêu gọi nam giới nên đi khám ngay để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời

Theo nghiên cứu mới từ Bệnh viện King Edward VII, Anh, hơn 1/4 nam giới thường thức dậy ban đêm để đi tiểu. Tuy nhiên, chỉ có 1/5 trong số họ cho rằng điều này có thể là biểu hiện của vấn đề với tuyến tiền liệt, theo tin đưa của Express.

Khoảng 20% trong số các đàn ông này tin rằng giấc ngủ bị gián đoạn có liên quan đến tuyến tiền liệt, trong khi có 29% cho rằng lí do là "tuổi tác".

Thói quen người đàn ông 43% bỏ qua: Chuyên gia y tế kêu gọi nhanh chóng khám sàng lọc ung thư

Việc đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là vào ban đêm, được xem là một trong những dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến tiền liệt.

Điều đáng lo ngại hơn, có tới 43% nam giới không hề gặp bác sĩ để thảo luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, việc đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là vào ban đêm, được xem là một trong những dấu hiệu nhận biết của ung thư tuyến tiền liệt.

Tương tự như bất kỳ loại ung thư nào khác, các triệu chứng cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt phải được bác sĩ kiểm tra ngay khi chúng xuất hiện để ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Mỗi năm, có hơn 10.000 người đàn ông tại Anh tử vong vì căn bệnh này, và điều này thật đáng tiếc.

Vì lý do đó, Bệnh viện King Edward VII đang kêu gọi nam giới hãy đến gặp bác sĩ gia đình nếu họ có bất kỳ dấu hiệu nào cảnh báo về vấn đề về tuyến tiền liệt.

Giáo sư Caroline Moore, một chuyên gia tiết niệu tại Bệnh viện King Edward VII tại Anh, đã chia sẻ rằng nhìn chung người đàn ông thường cảm thấy xấu hổ khi gặp phải những triệu chứng như vậy, vì vậy điều này không phải là điều bất ngờ.

Thói quen người đàn ông 43% bỏ qua: Chuyên gia y tế kêu gọi nhanh chóng khám sàng lọc ung thư

Triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết dưới đây là các dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt:

- Đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt vào ban đêm

- Cảm giác cần chạy gấp vào nhà vệ sinh

- Khó bắt đầu đi tiểu

- Căng thẳng hoặc mất nhiều thời gian khi đi tiểu

- Nước tiểu chảy yếu

- Cảm thấy không tiểu được hết

- Khi có hiện tượng máu trong nước tiểu hoặc máu trong tinh dịch.

Theo Giáo sư Moore, nam giới cần đặc biệt lưu ý và sớm đến gặp bác sĩ gia đình nếu gặp phải các vấn đề như khó tiểu, đau khi đi tiểu hoặc đi tiểu quá thường xuyên.

Hầu hết những trường hợp này xảy ra do một nguyên nhân không gây hại nào và có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, như giảm uống rượu và caffein. Tuy nhiên, quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ để loại trừ các nguyên nhân khác.

Cách giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Theo trung tâm y tế Mayo Clinic (Mỹ), mặc dù không có "biện pháp chắc chắn" nào để ngăn ngừa bệnh, nhưng nghiên cứu đề xuất một lối sống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Giống như bất kỳ chế độ ăn lành mạnh nào, việc chọn một chế độ ăn ít chất béo và giàu trái cây và rau quả đa màu là cần thiết.

Hãy xem xét việc hạn chế sử dụng các sản phẩm từ sữa, vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới có nguy cơ cao mắc phải ung thư tuyến tiền liệt khi ăn nhiều loại thực phẩm này.

(Nguồn: Express)