Phát hiện bất ngờ: U23 Indonesia có điểm yếu gì sau thành công Vô địch U23 Đông Nam Á?

Phát hiện bất ngờ: U23 Indonesia có điểm yếu gì sau thành công Vô địch U23 Đông Nam Á?

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ kế sách phù hợp khi đưa U23 Đông Nam Á đến chiến thắng chung cuộc, cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và định hướng tài tình của ông

"Chúng tôi không giữ ý kiến chủ quan, nhưng thời gian đã chứng minh U23 Việt Nam đang thăng hoa. Tôi đã biết trước đó, thể trạng và thể lực của U23 Indonesia đã suy giảm sau trận bán kết với U23 Thái Lan. Nhìn vào danh sách thi đấu, họ có 7 cầu thủ dự bị, trong đó có 2 thủ môn. Điều này có nghĩa là họ chỉ còn 5 lựa chọn. Trong khi đó, thể trạng của một số cầu thủ chính không tốt", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ ngôi vương sau khi đánh bại U23 Indonesia. Trước một đối thủ có nhiều cầu thủ vừa giành HCV SEA Games 32, các học trò trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra tự tin và không sợ va chạm. Sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 6-5 sau loạt đá luân lưu để giành chức vô địch.

"Tôi cho rằng sự chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam không có bất kỳ lỗi nào. Tôi động viên các cầu thủ tiếp tục nỗ lực làm việc, vì chúng ta sẽ có thời điểm thuộc về chúng ta. Bàn thắng sẽ đến. Mặc dù các cầu thủ U23 Việt Nam có vẻ căng thẳng, nhưng sau đó họ đã giữ được tinh thần dù bị thất bại trong việc thực hiện quả penalty", ông Hoàng Anh Tuấn đã nói thêm.

Phát hiện bất ngờ: U23 Indonesia có điểm yếu gì sau thành công Vô địch U23 Đông Nam Á?

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với chiến thắng đầy vui vẻ của đội tuyển U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân đang ở Khánh Hòa đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc huấn luyện các đội trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông giành được một danh hiệu và điều này khiến ông không thể giấu được niềm vui và xúc động.

"Cuộc trận đấu đã rất căng thẳng, tôi rất hạnh phúc. Tôi vui vì lần đầu tiên được đạt danh hiệu vô địch trong đội tuyển quốc gia. Thứ hai, theo chiến lược của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chúng tôi đã sử dụng những cầu thủ trẻ trong giải đấu. Niềm vui khác của tôi là sự tiến bộ nhanh chóng của các cầu thủ trẻ."

Các cầu thủ 17, 18, 19 tuổi sẽ có nhiều cơ hội thi đấu. Điều này làm tôi rất vui mừng. U23 Việt Nam không chỉ giành chức vô địch, mà còn làm được điều đó với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ hơn các đối thủ. Có thể nói, U23 Việt Nam đã giành chức vô địch với đội hình trẻ nhất trong giải đấu", HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ.

U23 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày hôm nay 27/8. Các cầu thủ sẽ nhanh chóng bắt đầu đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á năm 2024 và Asiad 19 vào tháng 9 tới.