HLV Troussier tung 18 cầu thủ U23 Việt Nam hoàn hảo cho ông Hoàng Anh Tuấn, cả quê hương và ngoại binh đều có mặt

HLV Troussier tung 18 cầu thủ U23 Việt Nam hoàn hảo cho ông Hoàng Anh Tuấn, cả quê hương và ngoại binh đều có mặt

HLV Troussier tạo ra danh sách 18 cầu thủ U23 Việt Nam cho HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á, bao gồm các tài năng trẻ đầy tiềm năng Cầu thủ Việt kiều không có mặt trong danh sách này

Ông Philippe Troussier đã gửi danh sách 18 cầu thủ cho HLV Hoàng Anh Tuấn nhằm chuẩn bị cho U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19. Ông Tuấn cho biết rằng đây là những cầu thủ triển vọng cần được kiểm tra. Dù được đánh giá cao, nhưng họ chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp CLB. Ví dụ như hậu vệ Võ Minh Trọng, anh ấy đã tham gia U23 Doha Cup và SEA Games nhưng ít được ra sân ở Đồng Tháp. Thông qua các giải đấu này, họ có thể tập luyện và thi đấu. Nếu duy trì phong độ và chơi tốt, tôi tin rằng HLV Philippe Troussier sẽ cung cấp thêm cơ hội cho các cầu thủ trong tương lai.

Một điều đáng chú ý là HLV Troussier đã không tư vấn cho 18 cầu thủ Việt kiều. HLV Hoàng Anh Tuấn đã giải thích rằng: "Điều này dễ hiểu. Tham gia một giải đấu không chỉ đơn giản là đăng ký hôm nay và được chấp thuận vào ngày mai. Chúng ta phải chuẩn bị một danh sách dự bị từ sớm và chọn ra những người từ danh sách đó. Đối với các cầu thủ Việt kiều, hầu hết họ chưa hoàn tất đủ thủ tục để tham gia ngay vào đội tuyển U23 Việt Nam, bao gồm cả vấn đề về hộ chiếu. Điều đó rất đơn giản".

HLV Troussier tung 18 cầu thủ U23 Việt Nam hoàn hảo cho ông Hoàng Anh Tuấn, cả quê hương và ngoại binh đều có mặt

HLV Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đảm nhận trách nhiệm huấn luyện cho hai đội U23 khác nhau của Việt Nam (Ảnh: CF)

VFF đã thành lập hai đội U23 Việt Nam. Đội U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tham gia vào U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra vào tháng 8 tại Thái Lan. Sau đó một tháng, họ sẽ tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc. Đội U23 Việt Nam tham gia vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ do HLV Philippe Troussier đảm nhiệm.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ rằng kế hoạch này được xem là một phần của lộ trình 5 năm của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Để đảm bảo có đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ, chúng ta cần có đội tuyển trẻ tham gia nhiều giải đấu để tìm kiếm những cầu thủ ưu tú. Chúng tôi đã thấy HLV Troussier đảm nhiệm hai đội tuyển cùng một lúc và do đó, việc chia sẻ công việc với ông là điều cần thiết để đảm bảo ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam có sự mạnh mẽ để thi đấu tại giải U23 châu Á hoặc thậm chí là tham gia World Cup trong tương lai.

Ông Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nói rằng ông và HLV Philippe Troussier đã có thời gian làm việc cùng nhau tại Trung tâm PVF và đã thiết lập mối quan hệ mật thiết thông qua các giải đấu đội tuyển trẻ gần đây. Cả hai cũng đã đồng thuận về chiến lược, triết lý và mục tiêu chung là tìm kiếm những cầu thủ xuất sắc nhất cho U23 và ĐTQG Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội U23 Việt Nam diby sự hướng dẫn của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung từ ngày 28/7 trước khi tham gia giải đấu U23 Đông Nam Á 2023 vào giữa tháng 8. U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng C cùng với đội tuyển Philippines và đội tuyển Lào.