Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

HLV Hoàng Anh Tuấn trình bày về 4 tài năng triển vọng của U23 Việt Nam: Nguyễn Công Phương, Thái Bá Đạt, Nguyễn Bảo Ngọc và tiền đạo Lê Đình Long Vũ - những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai

U23 Việt Nam đang tập trung tại VFF để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan. Trong đội hình lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập một số gương mặt trẻ có khả năng sẽ trở thành nòng cốt cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Trong số đó, 4 nhân tố mà HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng sẽ có sự phát triển tiềm năng.

1. Nguyễn Công Phương

Tiền vệ Nguyễn Công Phương (Ảnh: VFF)

Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

Nguyễn Công Phương, một tiền vệ sinh năm 2006 và quê Hải Dương, đã trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Anh đã thu hút sự chú ý khi khoác áo các đội tuyển trẻ quốc gia và tham gia trong các giải đấu quốc tế như U16 Đông Nam Á và vòng loại U17 châu Á.

Công Phương đã đóng góp với nhiều bàn thắng quan trọng và đã thể hiện sự chững chạc khi được giao trọng trách mang băng thủ quân. Từ đầu năm 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chú ý và triệu tập Công Phương vào U20 Việt Nam, nhưng anh không thể tham dự do phải thi đấu giải trong nước cùng CLB Viettel.

2. Thái Bá Đạt

Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

Tiền vệ Thái Bá Đạt, sinh năm 2005, đã trưởng thành từ học viện PVF. Hiện tại, anh đang thi đấu cho đội hình CLB PVF-CAND. Thái Bá Đạt đã để lại nhiều ấn tượng tích cực ở các cấp độ trẻ. Anh đã giúp đội của mình giành chiến thắng trong các giải U15 Quốc gia, U15 Cúp Quốc gia, U17 Cúp Quốc gia năm 2020, U19 Quốc gia năm 2021 và U17 Quốc gia năm 2022. Anh là đội trưởng của đội U17 PVF và đã đoạt chức vô địch tại giải U17 Quốc gia năm 2022. Bá Đạt đã "ẵm" cả hai danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng.

Tiền vệ trẻ này được chọn làm một trong những gương mặt xuất sắc để tham gia tập huấn tại Đức, nơi mà anh có cơ hội làm quen với nhiều lò đào tạo hàng đầu Bundesliga.

3. Nguyễn Bảo Ngọc

Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

Thủ môn Nguyễn Bảo Ngọc

Thủ môn Nguyễn Bảo Ngọc, sinh năm 2007, là sản phẩm của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Mặc dù còn rất trẻ, Bảo Ngọc đã sở hữu một thể hình ấn tượng với chiều cao 1m83 và cân nặng 81kg.

Thủ môn này từng vô địch giải U13 toàn quốc vào năm 2020, giành chức vô địch giải U15 Quốc gia vào năm 2022 và giải Ba U17 Quốc gia cũng vào năm 2022. Trong các giải đấu trẻ diễn ra vào các năm 2020 và 2022, Bảo Ngọc luôn được vinh danh với danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất". Sự ổn định trong khung thành của anh đã giúp anh được triệu tập vào đội tuyển U17 Quốc gia để tham dự vòng loại U17 châu Á.

4. Tiền đạo Lê Đình Long Vũ

Tiền đạo Lê Đình Long Vũ (Ảnh: VFF)

Lê Đình Long Vũ, một tiền đạo sinh năm 2006, đã trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An. Anh là người con quê Hà Tĩnh và đã xuất sắc giành chiến thắng trong giải U13 Quốc gia, sau đó đạt được hạng ba tại giải U15 Quốc gia 2020.

Bốn ngôi sao triển vọng ở U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mơ ước

Long Vũ, với chiều cao khiêm tốn 1m70, không chỉ có khả năng kiến tạo và tạt bóng chuẩn xác mà còn là một trong những cầu thủ được chú ý bởi cựu Giám đốc kĩ thuật của VFF, Jurgen Gede. Anh đã được triệu tập vào đội U17 Việt Nam và tham gia trong các buổi tập huấn tại các trung tâm đào tạo nổi tiếng của Bundesliga ở Đức, sau khi vượt qua nhiều đối thủ tài năng khác.