U17 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ nguyên nhân căng thẳng, đá không đúng sức

U17 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ nguyên nhân căng thẳng, đá không đúng sức

U17 Việt Nam thiếu tập trung về tâm lý và trình diễn thiếu thuyết phục trong trận đấu với U17 Ấn Độ - phân tích của HLV Hoàng Anh Tuấn

Trận mở màn của U17 Việt Nam tại vòng chung kết U17 châu Á 2023 gặp U17 Ấn Độ đã gặp khá nhiều khó khăn. Cầu thủ Việt Nam đã chơi không đúng với sức mình và có vẻ căng thẳng. Do đó, trong những thời điểm cuối trận, khi U17 Ấn Độ đã mất sức, đội bóng Việt Nam mới tăng tốc độ lên nhưng đã không tận dụng được những cơ hội đáng tiếc. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng tỉ số hòa là kết quả hợp lý cho trận đấu này.

Long Vũ đã ghi bàn cho đội U17 Việt Nam trong trận đấu. HLV Hoàng Anh Tuấn đã phân tích rằng sự căng thẳng và tâm lý ở trận đấu đầu tiên đã làm cho các cầu thủ không chơi đúng sức mình. Họ không thực hiện đúng đấu pháp và không duy trì được lối chơi sau khi có bàn thắng và kiểm soát trận đấu. Điều này đã để cho đội Ấn Độ kiểm soát bóng nhiều hơn, điều đáng tiếc. HLV cũng cho biết các cầu thủ không đạt được mức độ chơi tốt nhất và không thực hiện đúng những gì đã được chuẩn bị trước trận đấu này.

Theo chiến lược gia này, U17 Ấn Độ đã có quá trình chuẩn bị rất tốt cho giải đấu với nhiều trận giao hữu đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, tính chất của một giải đấu chính thức hoàn toàn khác biệt. Mặc dù U17 Việt Nam đã thi đấu không tệ, nhưng U17 Ấn Độ đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận ra quân. Đội bóng này hoàn toàn có thể thi đấu tốt hơn ở trận đấu thứ 2 trước U17 Uzbekistan.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, trong trận đấu này, việc cả hai đội chia điểm là xứng đáng. Điều này phù hợp với diễn biến trên sân trong ngày hôm nay. Bảng đấu không có đội nào yếu, cũng không có đội nào mạnh nhất. "Chúng tôi đã tiếp cận giải đấu với tôn trọng đối với tất cả các đội. Điều này cũng áp dụng cho trận đấu với U17 Ấn Độ hôm nay. Tôi nghĩ rằng bất kỳ bảng đấu nào cũng tương tự như vậy, không chỉ riêng bảng đấu của Việt Nam", HLV đã nhận định.

Tôi tin rằng các đội trong bảng đấu này sẽ bắt đầu từ đầu và mỗi trận đấu sẽ mang đến những khác biệt. Tôi hy vọng các cầu thủ U17 Việt Nam sẽ khôi phục tinh thần và có một phong độ tốt hơn khi đối đầu với U17 Nhật Bản trong trận đấu tiếp theo. Hiện tại, cơ hội vẫn cân bằng cho cả bốn đội Việt Nam, Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.