Phát hiện 3 loại trà đến từ thiên nhiên đánh bại ung thư: Sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sức khỏe

Phát hiện 3 loại trà đến từ thiên nhiên đánh bại ung thư: Sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sức khỏe

Những loại trà này không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ mà còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

1. Trà đen

Trà đen xuất phát từ lá cây bụi được gọi là Camellia sinensis. Loại trà này chứa caffeine, các chất kích thích và các chất chống oxy hóa. Trà đen có thể được tiêu thụ nóng hoặc lạnh.

Để tạo ra trà đen, lá trà được phơi khí quyển ẩm có nồng độ oxy cao (quá trình oxy hóa), từ đó biến màu lá từ xanh sang màu đen hơi sậm. Nhà sản xuất trà có thể kiểm soát quá trình oxy hóa. Trà đen là dạng trà trải qua quá trình oxy hóa hoàn toàn, trong khi trà xanh cũng có nguyên liệu tương tự nhưng không trải qua quá trình oxy hóa.

Trà đen giàu caffeine có thể tăng cường sự lên tinh thần cho trung tâm thần kinh trong cơ thể. Ngoài ra, loại trà này còn có tác dụng lợi tiểu và giảm sưng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chống lão hoá. Uống trà đen thường xuyên cũng được cho là giúp cải thiện hiệu quả điều trị ung thư.

Phát hiện 3 loại trà đến từ thiên nhiên đánh bại ung thư: Sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sức khỏe

Uống trà đen thường xuyên còn có thể cải thiện hiệu quả bệnh ung thư. (Ảnh minh hoạ)

2. Trà ô long

Trà ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc. Để sản xuất trà ô long, người ta sẽ dùng lá trà tươi để khô héo, khiến độ ẩm giảm xuống dưới 55% so với trọng lượng ban đầu. Sau đó, những lá trà héo sẽ được cuộn và nghiền để khởi đầu quá trình lên men polyphenol. Trong quá trình này, catechin sẽ được chuyển đổi thành theaflavins và thearubigin.

Tiếp theo, trà được rang để kết thúc quá trình oxy hóa và làm khô lá. Quá trình này góp phần tạo nên màu sắc và hương vị đặc trưng cho trà ô long. Một ly trà ô long chứa một lượng nhỏ canxi, magie, kali cùng khoảng 38mg caffeine và một số chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Trong một số nghiên cứu, những nhà phân tích đã phát hiện rằng việc uống trà ô long thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú lên tới 25%. Đồng thời, nguy cơ tử vong do ung thư của những người này cũng giảm đi một nửa so với những người ít hoặc không uống trà ô long.

Phát hiện 3 loại trà đến từ thiên nhiên đánh bại ung thư: Sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sức khỏe

Trà ô long được cho là có khả năng loại bỏ các độc tố trong cơ thể. (Ảnh minh hoạ)

Có nhiều nhà khoa học tin rằng, chất chống oxi hóa có trong trà ô long có khả năng ngăn ngừa đột biến tế bào gây ra ung thư trong cơ thể. Polyphenol trong trà cũng có thể làm chậm tốc độ phân chia tế bào ung thư. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc uống trà ô long thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư trực tràng và nhiều loại ung thư khác.

Ngoài ra, trà ô long cũng có nhiều lợi ích khác bên cạnh việc phòng ngừa ung thư. Nó cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng não, tăng cường sức mạnh của răng và xương, và hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch.

Trà ô long có thể tăng cường việc điều chỉnh lipid trong máu, cải thiện tình trạng mỡ máu cao và loại bỏ độc tố trong cơ thể, đồng thời giúp làm đẹp.

3. Trà xanh

Trà xanh có khả năng làm mát cơ thể, thanh lọc độc tố. Đối với bệnh nhân ung thư, việc uống trà xanh để cải thiện tình trạng là một lựa chọn tốt.

Trong trà xanh có nhiều polyphenol, giúp tăng cường sự sắc và sự tĩnh tâm. Các chất trong trà xanh có khả năng kháng kháng vi khuẩn hiệu quả mà không gây hại cho hệ thực vật có lợi.

Phát hiện 3 loại trà đến từ thiên nhiên đánh bại ung thư: Sát khuẩn, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sức khỏe

Trà xanh. (Ảnh minh hoạ)

Theo một báo cáo được đăng trên tạp chí Oral Oncology (Mỹ) vào năm 2021, các nhà nghiên cứu từ Mỹ đã phân tích 19 nghiên cứu với sự tham gia của 4.675 người và kết luận rằng, uống trà xanh có khả năng bảo vệ và ngăn chặn ung thư miệng. Một phân tích khác trên 51 nghiên cứu với sự tham gia của 1,6 triệu người tại Mỹ cũng cho thấy rằng, uống trà xanh có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, đặc biệt là đối với nam giới, và giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Người mắc ung thư có thể tiến hành uống trà xanh nhằm hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch, cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể. Việc uống trà xanh còn có thể giúp làm sảng khoái tinh thần và loại bỏ độc tố từ cơ thể.