Phản ứng 'không thể tin nổi' của Mai Tài Phến khi đảm nhận vai Võ Tòng trong phim kiếm hiệp

Phản ứng 'không thể tin nổi' của Mai Tài Phến khi đảm nhận vai Võ Tòng trong phim kiếm hiệp

Mai Tài Phến bình tĩnh và biết ơn khán giả quan tâm đến vai diễn Võ Tòng trong phim Đất Rừng Phương Nam

Sau khi đội ngũ sản xuất phim Đất Rừng Phương Nam công bố trailer, hình dạng của nhân vật Võ Tòng do Mai Tài Phến thể hiện đã tạo ra nhiều tranh cãi. Một số khán giả cho rằng dù Mai Tài Phến có ngoại hình đẹp trai, cao ráo, nhưng lại không đúng với tính cách hào sảng, chất phác của Võ Tòng trong phiên bản truyền hình Đất Phương Nam.

Hơn nữa, kiểu tóc dài bù xù của Mai Tài Phến gợi nhớ đến các nhân vật trong phim kiếm hiệp. Thậm chí cách anh ta đánh đấm, bay nhảy trong trailer cũng không tạo nên sự quen thuộc cho khán giả.

Trước hàng loạt ý kiến trái chiều về mình, Mai Tài Phến vẫn giữ thái độ bình tĩnh. Nam diễn viên đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook một bức ảnh thể hiện vai diễn Võ Tòng trong bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam và đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với những khán giả yêu mến và ủng hộ mình.

Phản ứng 'không thể tin nổi' của Mai Tài Phến khi đảm nhận vai Võ Tòng trong phim kiếm hiệp

Tạo hình của Mai Tài Phến trong Đất Rừng Phương Nam đã bị cho là quá giống với một phim kiếm hiệp.

"Xin chào bà con, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bà con đã theo dõi và mong chờ vai diễn này của tôi. Gần đây, tôi cũng đã chia sẻ một bức ảnh cùng Tiến Luật và Tuấn Trần. Trong phim Đất Rừng Phương Nam, Tuấn Trần đảm nhận vai Út Lục Lâm, còn Tiến Luật đóng vai ông Tiều. Dù cả hai đều thể hiện những vai diễn kinh điển, gắn bó với ký ức tuổi thơ của rất nhiều khán giả, nhưng Mai Tài Phến không gây ra nhiều tranh cãi như họ.

Khi nói về lý do tại sao đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chọn tôi đóng vai Võ Tòng, tôi đã chia sẻ:"

Khi tôi được chọn đóng vai Võ Tòng trong phim, tôi không hiểu tại sao mình lại được chọn. Sau đó, tôi mới biết rằng lý do liên quan đến một tấm ảnh cũ, khi đó tôi vẫn để tóc dài. Khi gặp anh Nguyễn Quang Dũng, anh ấy hỏi tại sao tôi đã cắt tóc. Tôi đùa rằng liệu anh có muốn đổi diễn viên không. Tuy nhiên, tôi tự tin khi thủ vai Võ Tòng và nghĩ đó là duyên phận. Khi xem bản truyền hình của Đất Phương Nam, tôi rất thích vai Võ Tòng và ấn tượng với cảnh anh ấy bắt cá sấu. Tôi luôn tự hỏi tại sao lại có một nhân vật anh hùng như vậy. Và giờ tôi không hiểu tại sao mình lại được đóng vai này.

Ở nhà, mấy đứa em hỏi tôi liệu khi đóng vai Võ Tòng trong Đất Rừng Phương Nam, tôi có bắt cá sấu không. Tôi đã nói với họ rằng nếu đạo diễn cho tôi cơ hội bắt cá sấu trong phim thì tôi sẽ thực hiện.

Mai Tài Phến khẳng định trong phim, anh sẽ không bắt cá sấu như Lê Quang ở bản truyền hình Đất Phương Nam. Tuy nhiên, nếu có cơ hội quay cảnh hấp dẫn này, anh chắc chắn sẽ đảm nhận vai diễn một cách không tránh né.

Đất Rừng Phương Nam là một trong những dự án được mong đợi nhất năm 2023. Lý do đầu tiên là bởi tác phẩm này là một phiên bản làm lại từ bộ phim truyền hình kinh điển. Lý do thứ hai là vì Đất Rừng Phương Nam được đạo diễn bởi Nguyễn Quang Dũng, có sự tham gia của Trấn Thành, Tiến Luật và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác. Bộ phim kể về hành trình phiêu lưu của An - một cậu bé không may mất mẹ trong cuộc tìm kiếm cha. Khán giả sẽ được cùng An trải nghiệm sự giàu có của thiên nhiên và vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của vùng đất Nam Kỳ Lục tỉnh, cũng như tinh thần anh hùng của những người nông dân chịu khó làm ruộng và sống gắn bó với đất nước trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp vào đầu thế kỷ 20.

Ngoài ra, tình thân gia đình, tình bạn, tình người, tình thầy trò và tình yêu đất nước là những tình cảm tinh tế sẽ ghi dấu trong mỗi bước đi của An và đồng đội. Bộ phim dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 10/2023.