Phân cảnh nổi bật nữ con gái của Christopher Nolan xuất hiện: Bí ẩn được hé lộ!

Phân cảnh nổi bật nữ con gái của Christopher Nolan xuất hiện: Bí ẩn được hé lộ!

Những câu chuyện hậu trường đầy hấp dẫn của bom tấn Oppenheimer đã thu hút sự chú ý của khán giả Khám phá phân cảnh nào mà con gái của Christopher Nolan xuất hiện trong phim này

Cảnh thử nghiệm Trinity đã được thực hiện bằng cách kết hợp hiệu ứng thực tế và kỹ thuật số. Theo Nolan, ngay từ đầu ông đã nhận ra rằng cảnh hạt nhân Trinity sẽ là một trong những phân đoạn quan trọng nhất của bộ phim này.

"Trước đó, tôi đã sản xuất một cảnh nổ hạt nhân bằng đồ họa máy tính trong The Dark Knight Rises và nó đã gây ấn tượng cho khán giả. Nhưng đồng thời, nó cũng đã cho tôi nhìn thấy rằng với một sự kiện thực sự như Trinity, đã được ghi lại kỹ lưỡng bởi các thiết bị quay hiện đại, đồ họa máy tính không thể mang lại cho khán giả cảm giác kinh hoàng như khi xem những cảnh thực tế thực sự. Và đó là thách thức lớn".

Phân cảnh nổi bật nữ con gái của Christopher Nolan xuất hiện: Bí ẩn được hé lộ!

Ekip đã tiến hành nhiều thí nghiệm về nổ, sử dụng sự kết hợp của các chất xăng, propan, nhôm và magiê trên các mô hình. Các thí nghiệm bao gồm đập quả bóng bàn vào nhau, vẩy sơn lên tường và tạo ra các dung dịch ma-giê tỏa sáng. Những hình ảnh từ thí nghiệm được quay bằng máy quay kỹ thuật số nhỏ ở chế độ siêu cận và với nhiều tỉ lệ khung hình khác nhau.

Các hình ảnh này được quay ở tốc độ cao từ nhiều góc độ khác nhau. Sau đó, chúng được xử lí bằng các hiệu ứng kỹ thuật số để tạo ra hiện tượng "đám mây hình nấm" đã trở thành biểu tượng lịch sử.

Cuối phim, nhà vật lý Enrico Fermi đến tham gia xem thử nghiệm Trinity. Fermi nổi tiếng với Nghịch lý Fermi, một thí nghiệm tưởng tượng đặt câu hỏi về việc tại sao chúng ta chưa bao giờ gặp bằng chứng về sự sống thông minh ở các vùng khác trong vũ trụ. Có một lý thuyết khả thi là tất cả các loài thông minh có thể tự tiêu diệt và xóa sổ chính mình thông qua các hành vi hủy hoại. Việc phát triển vũ khí hạt nhân, đặc biệt là khi Edward Teller và các nhà vật lý khác lo sợ quả bom phân hạch mà họ đang phát triển có thể đe dọa hủy diệt hành tinh, là một trong những sự kiện "Bộ lọc Vũ trụ" quan trọng trong lịch sử nhân loại.

Trong phim, còn có sự xuất hiện của các hố đen trong vũ trụ.

Bên cạnh thành tựu trong việc chế tạo bom nguyên tử, Oppenheimer còn nổi tiếng với các nghiên cứu về vũ trụ. Công trình của ông trong lĩnh vực vật lý thiên văn bao gồm những dự đoán đột phá về các vật thể vũ trụ. Dự đoán đáng chú ý nhất của ông là vào năm 1939, khi ông cùng viết một bài báo có tựa đề "Về Quá Trình Tụ Hợp Trọng Lực Tiếp Tục", tiên đoán về sự tồn tại của lỗ đen.

Ban đầu bài báo này đã không được chú ý. Tuy nhiên, Oppenheimer đã cho biết các công thức toán học trong lý thuyết lượng tử của mình và mối liên hệ với "các ngôi sao tối" (lỗ đen) có thể được một nhà thiên văn học xác nhận.

trong vai trò của Stephen Hawking đã tạo ra một liên kết đặc biệt giữa nhà vật lý này và bộ phim Interstellar (2014) của đạo diễn Christopher Nolan.

Christopher Nolan đã tập hợp một đội ngũ diễn viên tài năng đã được công chúng quen mặt cho bộ phim Oppenheimer. Trong dàn diễn viên này, có đến năm người đoạt giải Oscar (Sir Kenneth Branagh, Matt Damon, Rami Malek, Casey Affleck và Gary Oldman) và ba người đã được đề cử giải thưởng này (Robert Downey Jr., Tom Conti và Florence Pugh).

Phân cảnh nổi bật nữ con gái của Christopher Nolan xuất hiện: Bí ẩn được hé lộ!

Con gái của Christopher Nolan (áo đỏ, ở giữa ảnh) cũng đã tham gia trong một phân cảnh đặc biệt của phim.

Trong một bộ phim tràn đầy ngôi sao, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, cả những diễn viên phụ cũng được đạo diễn chú ý đặc biệt.

Một vai khách mời đặc biệt trong phim xuất hiện trong một phân cảnh đầy ám ảnh, khi người dân Los Alamos chào đón Oppenheimer một cách "ăn mừng" hai quả bom ném xuống Hiroshima và Nagasaki.

Trong cuộc ồn ào sôi động, nhà khoa học rơi vào im lặng khi tưởng tượng về số phận của những con người chịu đựng hậu quả từ nghiên cứu của ông. Một trong những tình huống đó là cảnh một người phụ nữ trẻ bị cởi từng miếng da trên khuôn mặt. Vai diễn này do Flora Nolan - con gái của Christopher Nolan - đảm nhận.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph, Nolan đã tiết lộ lý do chọn diễn viên này và nhận xét: "Khi bạn tạo ra một thế lực hủy diệt tối cao, nó cũng sẽ làm hủy hoại những người thân yêu và gần gũi với mình. Tôi cho rằng đây là cách mạnh mẽ nhất để thể hiện điều đó".

Quay phim trực tiếp tại địa điểm mà hai thiên tài đã từng làm việc cùng nhau

Trong giai đoạn cuối cuộc đời, Albert Einstein công khai xem Oppenheimer là người ngốc vì việc ông ủng hộ Ủy ban Năng lượng Nguyên tử. Hai nhà vật lý vĩ đại gặp nhau lần đầu trong quá trình nghiên cứu sau đại học của Oppenheimer tại Đại học Göttingen vào những năm 1920.

Vào thời điểm đó, Einstein đã trở thành một nhà vật lý nổi tiếng và là một trong những người dẫn đầu trong lĩnh vực vật lý lý thuyết. Oppenheimer và Einstein nhận ra sự phức tạp trong bản chất lý luận của những tiến bộ khoa học của mình và có lo ngại về việc phát triển vũ khí hạt nhân.

Phân cảnh nổi bật nữ con gái của Christopher Nolan xuất hiện: Bí ẩn được hé lộ!

Hai người chia sẻ một mối quan tâm chung về các vấn đề chính trị và xã hội, đặc biệt là sự ủng hộ việc giải trừ vũ khí hạt nhân và hợp tác quốc tế. Mặc dù họ có mục tiêu và sự hợp tác chung, Oppenheimer và Einstein có những quan điểm khác nhau về một số vấn đề khoa học và chính trị.

Phim được quay tại Viện nghiên cứu cấp cao (IAS) tại Đại học Princeton, nơi Oppenheimer và Einstein đã hợp tác làm việc sau Thế chiến II. Cả hai đã từng làm việc tại tòa nhà IAS, nơi Oppenheimer trước đây đã làm Giám đốc.