Obito Uchiha - Sự Thăng Trầm và Câu Chuyện về Sự Tha Thứ của Naruto

Obito Uchiha - Sự Thăng Trầm và Câu Chuyện về Sự Tha Thứ của Naruto

Khám phá liệu Naruto đã tha thứ cho Obito vì tội lỗi của anh ấy hay không?

Sự Thăng Trầm của Obito Uchiha

Trở lại quá khứ, Obito Uchiha là một phần của Đội Minato cùng với Kakashi Hatake và Rin Nohara. Obito đã có tình cảm với Rin nhưng không dám thổ lộ vì sợ bị từ chối. Trong Thế chiến Ninja lớn thứ ba, trong một nhiệm vụ, Obito bị đè bởi đá.

Kakashi và Rin cố gắng giúp anh thoát khỏi đó, nhưng tất cả đều vô ích. Khi những tảng đá khác bắt đầu rơi, Minato xuất hiện để cứu Rin và Kakashi. Sau một thời gian, Obito tỉnh dậy trong một hang động với một ông già ngồi trước mặt. Ông già nói với anh rằng ông đã cứu anh khỏi chết và rằng ông là Madara Uchiha, Hồn ma Uchiha.

Madara cho anh biết kế hoạch của mình để cho Obito sống dưới danh nghĩa của ông cho đến khi anh tái sinh sau này. Obito không thích bất cứ điều gì ông nói và quyết định ra ngoài gặp đồng đội của mình. Nhưng vì cơ thể yếu, anh mất một thời gian để ra ngoài. Khi anh chuẩn bị rời đi, Madara nói với anh rằng anh chắc chắn sẽ trở lại.

Ngay khi anh đến gặp đồng đội, anh chứng kiến Rin bị Kakashi đâm chết. Vì anh không mong đợi một sự kiện như vậy trong giấc mơ dại nhất của mình, điều này ảnh hưởng đến tâm lý của anh. Sau khi Kakashi rời đi, Obito trở nên điên cuồng và quay lại với Madara. Anh chấp nhận thỏa thuận của Madara để sống dưới danh nghĩa Madara Uchiha và sau đó tuyên bố Chiến tranh Ninja lớn thứ tư.

Obito bị đè bởi đá như trong anime (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Obito bị đè bởi đá như trong anime (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Sự Tha Thứ của Naruto

Khi Naruto chuẩn bị ra đời và dấu ấn của Kushina bị suy yếu vì cần phải sinh con, Obito đã tận dụng cơ hội này để xâm nhập Làng Lá.

Anh phóng ra Cửu Vĩ Hồ và con quái vật này gây hỗn loạn. Để ngăn chặn anh, Minato phong ấn nửa con quái vật vào Kushina và nửa còn lại vào đứa bé Naruto mới sinh.

Trong quá trình làm vậy, Naruto bị tấn công bởi Cửu Vĩ Hồ, nhưng Kushina và Minato đã đứng ra ngăn chặn anh và chết. Obito sau đó rời đi sau khi chứng kiến điều này, và trách nhiệm của người bảo vệ là để lại cho Hokage thứ ba.

Obito như trong anime (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Obito như trong anime (Hình ảnh qua Studio Pierrot)

Trong quá trình Chiến tranh Ninja lớn thứ tư đang diễn ra, Obito đã gặp đối thủ của mình nhiều lần để cảnh báo anh không nên ngăn cản cuộc chiến này. Nhưng Naruto vẫn kiên định và không bao giờ lắng nghe anh.

Tiếc thay, Chiến tranh Ninja lớn thứ tư được tuyên bố, và Obito phát hiện ra rằng Madara chỉ sử dụng anh. Vì vậy, anh quyết định gia nhập bên của Naruto và sau đó chết khi bảo vệ anh khỏi Kaguya Otsutsuki. Điều này là cách anh chuộc tội cho việc giết hại nhiều người trong cuộc chiến.

Obito như trong anime (Hình ảnh qua Toei Animation)

Obito như trong anime (Hình ảnh qua Toei Animation)

Vấn đề về việc Naruto đã tha thứ cho Obito vì tất cả tội lỗi không thể có câu trả lời vì không có trao đổi lời thoại giữa hai nhân vật này về vấn đề này trong series. Khi Nagato giết nhiều người trong arc Pain, anh được tha thứ bởi Naruto trước khi hồi sinh mọi người.

Trong trường hợp của Obito, Naruto không tha thứ cho anh về việc kéo nhiều người vào khát vọng ích kỷ của anh để thay đổi thế giới một mình. Nhưng anh có thể đã tha thứ cho anh về tội lỗi của mình, giống như Nagato, vì quy tắc sống của Naruto là chấm dứt chuỗi oán hận khi có thể. Sau đó, anh gọi Obito là 'cool', điều mà Naruto không bao giờ gọi ai mà anh đã giữ hận thù với là 'cool'.

Một tài khoản X cho rằng nhân vật chính không tha thứ cho Obito (Hình ảnh qua X/Twitter)

Một tài khoản X cho rằng nhân vật chính không tha thứ cho Obito (Hình ảnh qua X/Twitter)