Nước tinh khiết nhưng không mất vị giúp kéo giảm nguy cơ mắc ung thư, huyết áp cao hơn

Nước tinh khiết nhưng không mất vị giúp kéo giảm nguy cơ mắc ung thư, huyết áp cao hơn

Nước dưa chuột - Thức uống không mùi, ít vị nhưng tuyệt vời cho sức khỏe Có 8 lý do bạn nên uống nước dưa chuột

Nước dưa leo chứa một lượng đáng kể các chất chống oxi hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng khác quan trọng, giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp và ung thư, đồng thời tăng cường sức khỏe da và xương. Ngoài ra, nước dưa leo cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng và tẩy độc cơ thể.

Tóm lại, nước dưa leo có thể được sử dụng như một lựa chọn lành mạnh và bổ dưỡng thay thế cho các đồ uống có chứa đường và chất bảo quản.

8 lý do bạn nên cân nhắc uống nước dưa chuột

Lợi ích của nước pha dưa chuột

Nước tinh khiết nhưng không mất vị giúp kéo giảm nguy cơ mắc ung thư, huyết áp cao hơn

Dưới đây là 8 lý do hàng đầu tại sao tiêu thụ nước pha dưa chuột có thể có lợi cho bạn:

1. Giải khát: Nước pha dưa chuột là một thức uống tuyệt vời để giải khát, đặc biệt trong những ngày nóng bức.

2. Chất dinh dưỡng: Nước pha dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, kali và magiê.

3. Chất chống oxy hóa: Thức uống này cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do.

4. Tăng cường miễn dịch: Nhờ hàm lượng cao vitamin C, nước pha dưa chuột có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Giảm nguy cơ các bệnh mãn tính: Việc tiêu thụ nước pha dưa chuột thường xuyên được liên kết với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư.

6. Tăng cường sức khỏe tim mạch: Thức uống này có khả năng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

7. Hỗ trợ tiêu hóa: Nước pha dưa chuột giàu nước và chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

8. Chống viêm: Các chất chống viêm tự nhiên trong nước pha dưa chuột có thể giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Dưa chuột là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng với lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Có chứa các chất: kali, canxi, magie, vitamin C, vitamin K, mangan, phốt pho.

Thêm vào đó, dưa chuột và nước trái cây có chứa một lượng lớn beta carotene, folate và sắt, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra một thức uống mùa hè giàu dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.

2. Cải thiện quá trình giữ ẩm cho cơ thể

Việc uống đủ nước là vô cùng quan trọng để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Tuy nhiên, việc uống nước lọc suốt cả ngày có thể làm cho việc này trở nên nhàm chán.

Nước pha như nước dưa chuột không chỉ ngon mà còn giúp cung cấp đủ nước khuyến nghị cho cơ thể với lượng 6-8 ly trước khi đi ngủ.

Do dưa chuột chứa khoảng 95% nước, nó có tác dụng bổ sung cần thiết cho quá trình cung cấp nước và duy trì sức khỏe của bạn.

Thúc đẩy sức khỏe da

Mot đặc điểm tuyệt vời khác của việc uống nước dưa chuột là khả năng hỗ trợ da khỏe mạnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngâm dưa chuột trong nước có thể mang lại lợi ích cho da từ bên trong, giữ cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Dưa chuột là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa phong phú.

Nước ép dưa chuột không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất mà còn chứa các chất chống oxi hóa quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng oxi hóa và các gốc tự do.

Dưa chuột có chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, flavonoid và molypden, giúp sửa chữa tổn thương tế bào và ngăn ngừa bệnh như ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

Nước tinh khiết nhưng không mất vị giúp kéo giảm nguy cơ mắc ung thư, huyết áp cao hơn

5. Nước dưa chuột giàu kali có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến sức khỏe như đau tim và đột quỵ.

Việc ăn dưa chuột giúp loại bỏ muối thừa trong cơ thể và ngăn ngừa tăng huyết áp. Nếu bạn muốn giữ được huyết áp ổn định, thì hãy thường xuyên uống nước ngâm dưa chuột.

6. Dưa chuột cũng có thể giúp giảm cân.

Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng của mình, việc uống nước giải độc từ dưa chuột có thể hữu ích.

Điều này bởi vì dưa chuột chứa ít calo và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể giảm cảm giác thèm ăn và giảm một lượng calo đáng kể trong chế độ ăn uống của bạn.

7. Chất chống oxy hóa có trong dưa chuột đã được chứng minh là có thể giảm nguy cơ mắc ung thư và ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài các chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có chứa cucurbitacin và lignans, cả hai đều hỗ trợ trong việc chống lại bệnh ung thư. Chất flavonoid fisetin cũng được tìm thấy trong dưa chuột, có khả năng làm chậm tiến trình bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

8. Tăng cường sức khỏe xương

Nước dưa chuột chứa vitamin K được cho là có tác dụng bảo vệ xương và mô khỏe mạnh.

Có nghiên cứu chứng minh rằng dưa chuột không chỉ tăng cường sức mạnh xương mà còn giảm nguy cơ gãy xương. Trái cây này đặc biệt có lợi cho những người bị loãng xương.

Cách làm nước dưa chuột tại nhà

- Nguyên liệu: 1 đến 2 cốc nước; 1 quả dưa chuột, thái lát; 1/2 muỗng cà phê muối.

- Cách làm: Bắt đầu bằng việc đưa dưa chuột thái lát vào cốc nước và thêm một chút muối. Khuấy đều. Đậy kín và để trong tủ lạnh ít nhất 1-2 giờ.

Sử dụng khi nước dưa chuột đã lạnh, không cần thêm đá. Để nước có hương vị đa dạng hơn, hãy thử thêm các thành phần như chanh, lá húng quế, lá bạc hà, cam hoặc dứa vào nước.

Nguồn và ảnh: Sportkeeda Sport & Fitness, Healthline