NSƯT Hùng Minh tự tin phục hồi sau khi trải qua ca cấp cứu

NSƯT Hùng Minh tự tin phục hồi sau khi trải qua ca cấp cứu

NSƯT Hùng Minh cần sự chăm sóc đặc biệt để cải thiện sức khỏe Yêu cầu ông giảm thiểu việc tham gia đóng phim, tập kịch để có thể nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe tốt hơn

NSƯT Hùng Minh tự tin phục hồi sau khi trải qua ca cấp cứu

NSƯT Hùng Minh được đưa vào Bệnh viện Quân Y 175 cấp cứu vào sáng ngày 15/6 bởi vợ ông - nghệ sĩ Hoa Lan. Ông đã không ăn trong nhiều ngày dẫn đến hạ huyết áp và tiểu ra máu. Bà cho biết bệnh nền của ông gồm tim mạch, tiểu đường, thoái hóa khớp gối và triệu chứng đau ở vùng thượng vị mới phát hiện, có thể ông bị suy thận. Hiện đang chờ các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác, song gia đình yên tâm hơn khi ông được đưa vào bệnh viện.

Bà cho biết thêm rằng, gần đây ông đã thường xuyên đến bệnh viện để tái khám các bệnh nền trên nhưng lần này triệu chứng của bệnh đã trở nặng hơn, do đó bác sĩ đã yêu cầu ông phải nhập viện. Bà lo lắng về mọi việc trong gia đình, từ chi phí thuê nhà đến tiền chợ và thuốc men của ông, khiến bà phải đi làm xa (tham gia các vở kịch và đóng phim truyền hình), để ông ở nhà một mình.

NSƯT Hùng Minh tự tin phục hồi sau khi trải qua ca cấp cứu

NSƯT Hùng Minh đã trở thành một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nhất của Việt Nam. Tuy đã ngoài 80 tuổi, ông vẫn luôn tận tâm với nghề và đóng vai Mã Tắc trong vở Tiếng Trống Mê Linh cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài sự nghiệp đóng kịch, NSƯT Hùng Minh còn là một nhà sản xuất và đạo diễn tài ba, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ông là một diễn viên có nhiều vai diễn đình đám trong các vở kịch như Tiếng Trống Mê Linh, Bên Cầu Dệt Lụa, Bóng Tối Và Ánh Sáng, Tấm Lòng Của Biển, Đời Sương Gió… Ngoài ra, ông còn được yêu mến với nhiều vai diễn trên màn ảnh và truyền hình.

Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp sân khấu, NSƯT Hùng Minh đã được vinh danh với danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân đợt 10/2023. Lễ trao tặng danh hiệu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2/9 tại thủ đô Hà Nội.

Ảnh do nghệ sĩ cung cấp