Nintendo và Sức Mạnh Của Anh Em Game Thủ

Nintendo và Sức Mạnh Của Anh Em Game Thủ

Trải qua sóng gió của tin đồn về việc hoãn ra mắt Switch 2, giá cổ phiếu của Nintendo đã giảm sút, nhưng các chuyên gia dự báo rằng giá sẽ phục hồi.

Nintendo - Người Đồng Hành Đáng Tin Cậy Của Anh Em Dân Cày

Với việc tin đồn về việc hoãn ra mắt Switch 2 lan truyền, giá cổ phiếu Nintendo đã rớt 8.8% trên thị trường chứng khoán của Nhật Bản, khiến cho anh em game thủ phải xoay sở. Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường tin rằng sức mạnh của Nintendo sẽ nhanh chóng phục hồi, đem lại niềm tin cho cộng đồng game thủ.

Bowser confronting Mario and friends over the Wonder Flower

Bowser confronting Mario and friends over the Wonder Flower

Nintendo, một trong những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game, được nhiều người coi là một đẳng cấp riêng biệt khi nói đến thị trường máy chơi game và các IP của riêng mình. Từ khi ra mắt Switch, Nintendo đã trải qua những bước nhảy vọt về lợi nhuận thương hiệu, cùng với các sự kiện lớn như The Super Mario Bros. Movie và Super Nintendo World tại các công viên Universal Studios. Mặc dù vẫn giữ vững thành công, những tin đồn gần đây đã ảnh hưởng đến giảm giá cổ phiếu trên thị trường Nhật Bản.

princess-peach-showtime-kung-fu-peach-gameplay-fight

princess-peach-showtime-kung-fu-peach-gameplay-fight

Trong khi giá cổ phiếu Nintendo đạt đỉnh mới vào năm 2023, tin đồn về việc hoãn ra mắt Switch 2 đã khiến một số cổ đông Nintendo phải nhanh chóng bán cổ phiếu, dẫn đến sự giảm sút lớn về giá trị thị trường. Thị trường Nhật Bản đã chứng kiến một sự giảm sút 8.8% trên cổ phiếu Nintendo sau khi thông tin về việc hoãn ra mắt console tiếp theo của công ty được tiết lộ. Cổ phiếu của công ty vừa đạt đỉnh mới vào tuần trước, sau những tin đồn về việc công bố ngày ra mắt chính thức của Switch 2. Với không có thông tin từ Nintendo để đảm bảo cổ đông, một số vẫn còn hoài nghi, mặc dù các chuyên gia đang nỗ lực để đảm bảo rằng giá trị của Nintendo sẽ phục hồi.

Mario, a Bob-Omb and a Toad standing around the pier in Paper Mario: The Thousand Year Door.

Mario, a Bob-Omb and a Toad standing around the pier in Paper Mario: The Thousand Year Door.

Chuyên Gia Thị Trường Tin Tưởng Vào Sức Mạnh Của Nintendo

Mặc dù giảm giá trị cổ phiếu gần đây, các chuyên gia tài chính tin rằng giá cổ phiếu của Nintendo sẽ phục hồi. Một số đã phỏng đoán rằng việc hoãn ra mắt Switch 2 sẽ dẫn đến một năm phần mềm yếu, tuy nhiên, người khác lại chỉ ra sự hứng thú tăng lên từ phía người hâm mộ với nhiều sản phẩm mới trong năm 2024.

Trò chơi mới sắp tới Princess Peach: Showtime đã khiến cộng đồng game thủ Nintendo náo loạn, cùng với việc các trò chơi yêu thích như Luigi's Mansion 2Paper Mario: The Thousand-Year Door được làm lại mạnh mẽ trong năm nay. Vì vậy, nhiều người khuyến khích mua cổ phiếu vào thời điểm giá thấp để đảm bảo rằng họ sẽ hưởng lợi khi giá trị của Nintendo bắt đầu phục hồi.