Kết thúc của Wii U và 3DS: Hết một kỷ nguyên cho người hâm mộ

Kết thúc của Wii U và 3DS: Hết một kỷ nguyên cho người hâm mộ

Nintendo chính thức xác nhận ngày chính xác khi máy chủ trực tuyến của Wii U và 3DS sẽ bị ngừng hoạt động vĩnh viễn, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên đối với người hâm mộ.

Kết Thúc của Một Kỷ Nguyên

Nintendo đã chính thức xác nhận ngày 8 tháng 4 sẽ là ngày kết thúc dịch vụ trực tuyến cho Wii U3DS. Trước đó, Nintendo đã tiết lộ kế hoạch ngừng hoạt động của máy chủ Wii U3DS vào tháng 10 năm 2023, nhưng thông báo mới nhất này đã cuối cùng đưa ra ngày chính xác cho sự kết thúc của dịch vụ trực tuyến của hai hệ máy nintendo.

nintendo-3ds-handheld-series-mario-dk-pikachu-zelda-ac

nintendo-3ds-handheld-series-mario-dk-pikachu-zelda-ac

Là một ông lớn trong ngành công nghiệp game, Nintendo trở nên phổ biến với các thương hiệu game bên trong như Super Mario Bros. và The Legend of Zelda, đồng thời cũng xác lập mình là một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực game cầm tay. Mặc dù Wii U3DS khác nhau rõ rệt về thành công thương mại, người hâm mộ đã rất buồn bã khi nghe tin dịch vụ trực tuyến sẽ chính thức kết thúc đối với hai thiết bị này.

Twitter article posted by Nintendo of America

Thông báo và Thời Gian Kết Thúc

Nintendo sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ trực tuyến cho Wii U3DS vào ngày 8 tháng 4. Thông báo cho biết, chức năng chơi trực tuyến và giao tiếp sẽ mất dịch vụ. Người hâm mộ sẽ có đến ngày 11 tháng 3 để hợp nhất số dư Nintendo eShop chưa sử dụng với Tài Khoản Nintendo của họ, cho phép người chơi sử dụng điểm còn lại trên Nintendo Switch. Thông báo hỗ trợ khách hàng của Nintendo cho biết rằng việc chấm dứt dịch vụ là một kết thúc tự nhiên của chu kỳ hoạt động của các hệ máy, và người hâm mộ vẫn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị của họ cho chơi offline. Khán giả đã bày tỏ sự thất vọng với quyết định này, mặc dù một số người đã bắt đầu nghi ngờ rằng việc ngừng dịch vụ có thể trùng với tin đồn về việc phát hành và chuẩn bị cho Nintendo Switch 2. Trong khi đó, Switch 2 vẫn chưa được xác nhận, người hâm mộ hy vọng rằng việc mất chức năng trên Wii U3DS sẽ được bổ sung bằng một cái gì đó mới.

Khi nào máy chủ Wii U3DS sẽ bị ngừng hoạt động? Ngày 8 tháng 4 vào lúc 4 giờ chiều giờ Thái Bình Dương Máy chủ trực tuyến của Wii U3DS sẽ ngừng hoạt động vào thứ Hai, ngày 8 tháng 4 vào lúc 4 giờ chiều giờ Thái Bình Dương. Người hâm mộ muốn chuyển điểm eShop của họ vào Tài Khoản Nintendo sẽ có đến thứ Hai, ngày 11 tháng 3 vào lúc 10 giờ tối giờ Thái Bình Dương để làm điều này. Người chơi đã than phiền về việc ngừng hoạt động được lên lịch cố định, khi một số người hâm mộ vẫn tiếp tục thưởng thức những trò chơi mà hệ máy cung cấp. 3DS là một trong những nền tảng bán chạy nhất của Nintendo, và mặc dù Wii U không gặp phải thành công thương mại như 3DS, vẫn có một thư viện game Wii U ấn tượng cho người chơi trải nghiệm.

Kết Luận

Các thế hệ hệ máy đã chứng kiến sự nổi lên và suy tàn của một số thiết bị biểu tượng, và Wii U3DS nằm trong số những thiết bị đáng nhớ nhất. Với giá cổ phiếu Nintendo phá vỡ kỷ lục, không ngạc nhiên khi công ty đang nhìn về tương lai. Năm nay hứa hẹn sẽ mang đến một số trò chơi mới của Nintendo, vì vậy mặc dù người hâm mộ có thể mất quyền truy cập chơi trực tuyến trên các hệ máy cũ, vẫn sẽ có nội dung mới cho người chơi mong đợi.