Bộ phim Super Mario Bros: Sự thừa nhận của Nintendo và sự hào hứng của người hâm mộ

Bộ phim Super Mario Bros: Sự thừa nhận của Nintendo và sự hào hứng của người hâm mộ

Bài viết này sẽ đề cập đến bộ phim The Super Mario Bros. và sự thừa nhận của hãng Nintendo trong cuộc chiến với người hâm mộ qua hơn 28 năm. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ nhấn mạnh sự hào hứng của người hâm mộ khi bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử thành công bố một thay đổi quan trọng.

Giới thiệu về bộ phim

The Super Mario Bros. Movie là bộ phim dựa trên trò chơi video cùng tên vô cùng nổi tiếng. Phim kể về hai thợ sửa ống nước gốc Italy - Mario và Luigi trong một cuộc phiêu lưu đầy kịch tính vào một thế giới song song. Ở đó, họ tham gia bảo vệ Vương quốc Nấm khỏi lực lượng của Bowser. Bộ phim đã trở thành một trong những bom tấn lớn nhất năm 2023 với doanh thu vượt qua mốc 1 tỷ USD tại phòng vé.

The Super Mario Bros. Movie chứa đựng rất nhiều bí ẩn dành cho những người hâm mộ lâu năm của trò chơi có thể tìm thấy, điều này là một phần quan trọng tạo nên sự thành công của bộ phim. Một trong những đoạn phim đáng nhớ nhất trong bộ phim là cảnh đua xe thú vị, được chuyển thể từ trò chơi Mario Kart, đem lại một cảm giác hồi hộp cho khán giả.

Thừa nhận của Nintendo

Trong bộ phim, có một dòng chính xác đã chứng minh rằng Nintendo cuối cùng đã thừa nhận thất bại trong cuộc chiến với người hâm mộ về tên gọi chính thức của một vật phẩm trong vũ trụ Mario. Trong trò chơi Mario Kart, có một vật phẩm power-up giống như một vỏ sò màu xanh với những cái gai. Khi người chơi sử dụng vật phẩm này, nó nhắm thẳng vào người đua đứng đầu, đâm vào họ và làm họ dừng lại. Đây là vật phẩm xuất hiện lần đầu trong Mario Kart 64 vào năm 1996 và đã xuất hiện trong mỗi phiên bản chính của loạt trò chơi từ đó.

Trong suốt 28 năm qua, Nintendo luôn gọi vật phẩm này là 'Spiny Shell,' nhưng người hâm mộ đã từ chối tên gọi đó và thông tục gọi nó là 'blue shell.' Trước đó, hãng luôn khẳng định rằng vật phẩm này được gọi là 'Spiny Shell,' không phải 'blue shell.' Tên 'Spiny Shell' xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và đồ chơi liên quan đến Mario Kart. Nhưng cảnh đua xe Mario Kart trong The Super Mario Bros. Movie đã chứng minh họ cuối cùng đã thừa nhận thất bại trong cuộc chiến này. Trong bộ phim, Tướng Koopa hét lên 'Blue Shell' khi vật phẩm này được gửi đến người đua đứng đầu, chính thức xác nhận một sự thay đổi chính thức.

Tôn vinh sự hào hứng của người hâm mộ

Việc The Super Mario Bros. Movie chính thức đổi tên 'Spiny Shell' thành 'Blue Shell' làm nổi bật sự hào hứng của bộ phim với người hâm mộ. Đây là một bộ phim dành cho người hâm mộ của trò chơi, vì vậy tất nhiên họ sẽ sử dụng tên gọi mà người hâm mộ sẽ nhanh chóng nhận ra. Giống như The Last of UsFive Nights at Freddy's, The Super Mario Bros. Movie đã cho thấy những bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử không thành công thiếu điều gì: sự cam kết với người hâm mộ.