Nintendo sẽ phát hành bộ điều khiển Joy-Con phiên bản giới hạn

Nintendo sẽ phát hành bộ điều khiển Joy-Con phiên bản giới hạn

Bộ điều khiển Joy-Con Nintendo Switch phiên bản giới hạn sẽ ra mắt vào tháng Ba này để kết hợp với việc phát hành một trò chơi do Nintendo sản xuất.

Giới thiệu về Bộ điều khiển Joy-Con Nintendo Switch

Bộ điều khiển Joy-Con Nintendo Switch phiên bản giới hạn sẽ ra mắt vào tháng Ba này để kết hợp với việc phát hành trò chơi Princess Peach: Showtime. Thông báo về bộ điều khiển đặc biệt này đã nhận được phản ứng tích cực nói chung, nhưng vẫn có những khía cạnh của việc phát hành sắp tới đã bị chỉ trích bởi cộng đồng mạng.

Kể từ khi Switch ra mắt lần đầu vào năm 2017, đã có rất nhiều bộ Joy-Con được phát hành. Người chơi bây giờ có thể chọn mua bộ điều khiển trong nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, từ màu trắng đơn giản đến những kiểu đặc biệt hơn như các mẫu đặc biệt được phát hành cùng với The Legend of Zelda: Skyward Sword HD Edition. Nintendo sẽ tung ra một bộ Joy-Con đặc biệt khác vào tháng Ba để kỷ niệm một trò chơi khác sắp ra mắt.

Twitter article posted by Nintendo of America

Bộ điều khiển Joy-Con màu hồng pastel

Trong một bài đăng gần đây trên Twitter, Nintendo đã tiết lộ rằng một bộ điều khiển Joy-Con màu hồng pastel sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng Ba để kết hợp với việc phát hành trò chơi phiêu lưu Princess Peach: Showtime. Điều này chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian giới hạn tại một số cửa hàng bán lẻ được chọn và cửa hàng My Nintendo Store, theo thông tin từ công ty. Hiện đã có một bộ Joy-Con màu hồng pastel đã được phát hành vào năm 2023, nhưng chỉ đi kèm với một bộ điều khiển màu vàng pastel. Nintendo không đề cập đến giá của bộ Joy-Con màu hồng pastel sắp tới, nhưng có thể sẽ là 80 đô la như các bộ Joy-Con màu khác.

Phản ứng của người dùng về việc phát hành bộ Joy-Con mới

Phản ứng đối với thông báo của Nintendo về bộ Joy-Con Nintendo Switch mới gần như là tích cực, với nhiều người dùng Twitter bình luận dưới bài đăng rằng họ muốn sở hữu bộ này. Tuy nhiên, có những người chỉ trích quyết định của Nintendo khi làm cho bộ Joy-Con trở thành sản phẩm giới hạn. Với hơn 130 triệu máy Switch đã được bán từ khi máy ra mắt, có thể sẽ có nhu cầu mạnh mẽ cho bất kỳ bộ Joy-Con đặc biệt nào như bộ màu hồng pastel.

Vấn đề về Joy-Con drift và những cải tiến

Người chơi Nintendo Switch đã lâu đã than phiền về vấn đề với bộ điều khiển, đặc biệt là tình trạng Joy-Con drift đáng sợ. Một cuộc khảo sát gần đây của một nhóm tiêu dùng Anh Quốc đã phát hiện khoảng 40% người chơi Switch đã gặp vấn đề này, nhưng một thiết kế mới được cấp bằng sáng chế cuối cùng có thể giải quyết vấn đề Joy-Con drift. Trong khi chờ đợi, Nintendo đã đề xuất cung cấp sửa chữa miễn phí cho các bộ điều khiển bị ảnh hưởng bởi tình trạng Joy-Con drift bất kể tình trạng bảo hành của chúng.

Mặc dù có nhiều vấn đề, bộ điều khiển của Nintendo Switch vẫn được coi là rất tốt, và có nhiều điểm mạnh mà Joy-Cons có thể làm tốt hơn so với các bộ điều khiển khác. Có vẻ như các công ty khác đã nhận thấy những điểm mạnh của Joy-Cons, khi đã có tin đồn rằng Microsoft có thể đang phát triển bộ điều khiển theo kiểu của Switch.