Những tính năng độc nhất vô nhị của iPhone mà điện thoại Android không thể thay thế

Những tính năng độc nhất vô nhị của iPhone mà điện thoại Android không thể thay thế

iPhone luôn được người dùng ưa chuộng không chỉ vì phần cứng và thiết kế vượt trội của Google Pixel 7, Samsung Galaxy S23, Google Pixel Fold hay Nothing Phone 2, mà còn bởi những tính năng đặc biệt và duy nhất mà điện thoại Android không thể sánh kịp

Là người dùng iPhone từ những phiên bản đầu tiên, Christine Romero-Chan của Digital Trends đã chỉ ra ba điểm đặc biệt trên các thiết bị của Apple mà điện thoại Android không có. Điều này là lý do tại sao cô ấy đã quyết định tiếp tục sử dụng iPhone thay vì chuyển sang hệ điều hành khác.

Mặc dù đánh giá cao các mẫu Google Pixel 7, Samsung Galaxy S23, Google Pixel Fold và Nothing Phone 2 với những tính năng tùy chỉnh và thông báo tốt hơn, cũng như thiết kế phần cứng, Christine vẫn lựa chọn iPhone 14 Pro làm điện thoại chính.

Dưới đây là trải nghiệm mà cây bút này ghi lại.

Những tính năng độc nhất vô nhị của iPhone mà điện thoại Android không thể thay thế

Nhắn tin quá tốt

Từ khi tôi bắt đầu sử dụng iPhone vào năm 2008, tôi đã mở rộng hầu hết các thiết bị cá nhân và công việc của mình lên hệ sinh thái Apple.

Bên cạnh iPhone 14 Pro, tôi cũng sở hữu một chiếc iMac kích thước 27 inch, nhiều dòng MacBook bao gồm Air và Pro trong suốt những năm qua, một chiếc iPad Pro kích thước 11 inch và một chiếc Apple Watch Ultra.

Tôi đã sử dụng nhiều loại điện thoại từ khi còn học trung học và chủ yếu sử dụng iMessage để liên lạc với bạn bè và gia đình.

Một điều mà nhiều người thích về iMessage là tất cả tin nhắn - kể cả tin nhắn gửi cho người dùng Android - sẽ được hiển thị đồng bộ trên iPad và Mac.

Dù bạn đang sử dụng thiết bị nào, bạn có thể dễ dàng xem lại tất cả các tin nhắn hiện có mà không cần phải lấy iPhone trong phòng bên cạnh.

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android và máy tính Mac, vẫn có nhiều cách để truy cập vào tin nhắn thông qua các ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, đây là vấn đề. Bạn sẽ mất thời gian nghiên cứu và tìm kiếm một ứng dụng phù hợp.

Đó là lý do tại sao iMessage có được sự ưu việt. Nó đã được cài đặt trên mọi thiết bị của Apple và luôn luôn sẵn sàng. Tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa một cách tức thì ngay khi người dùng đăng nhập bằng ID Apple mà không cần phải mất thời gian để thực hiện.

Hơn nữa, khi gửi tin nhắn cho người dùng sử dụng iPhone, việc gửi ảnh và video sẽ không bị giới hạn dung lượng. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc hủy gửi tin nhắn nếu cần, và nhận thấy khi đối tác đang phản hồi.

Việc tự động điền mã bảo mật từ tin nhắn là một tính năng nhỏ nhưng rất tiện ích mà Apple đã thêm vào. Nếu chuyển sang Android, người dùng sẽ bỏ lỡ rất nhiều tính năng tuyệt vời khác của iMessage.

Những tính năng độc nhất vô nhị của iPhone mà điện thoại Android không thể thay thế

Chuyển ảnh trực tiếp bằng AirDrop

Một phần việc của tôi liên quan đến việc chụp ảnh và di chuyển chúng lên máy tính. Trong quá trình đó, không có công cụ nào phổ biến hơn AirDrop trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện việc này một cách thuận tiện.

Là người dùng smartphone sử dụng để chụp ảnh và quay video, tôi thường thực hiện chỉnh sửa nhanh để đảm bảo ảnh đẹp trước khi đăng lên web.

Với iPhone 14 Pro, chỉ cần tôi thực hiện mọi thao tác trong ứng dụng Ảnh, sau đó chọn những hình ảnh cần thiết và gửi chúng đến iMac qua AirDrop.

Với điện thoại Android, tôi không có cách nào di chuyển chúng từ điện thoại sang iMac một cách nhanh chóng. Thay vào đó, tôi phải truy cập vào Google Photos trên trình duyệt, tìm những hình ảnh cần thiết và sau đó tải xuống máy tính của mình.

Tính năng Chia sẻ gần đây trên Android không hoạt động với máy Mac.

Những tính năng độc nhất vô nhị của iPhone mà điện thoại Android không thể thay thế

Hệ sinh thái tuyệt vời

Kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008, đã có rất nhiều ứng dụng và trò chơi độc đáo ra đời trên nền tảng này.

Trong số đó có những ứng dụng dành riêng cho Apple rất hữu ích cho các tác vụ hàng ngày như viết bài với Ulysses, sắp xếp lịch với Fantastical, nghe podcast với Overcast, chỉnh sửa ảnh với Pixelmator, sử dụng Mastodon với Ivory, và nhiều ứng dụng khác. Tôi cũng đã chuyển sang sử dụng một số ứng dụng gốc của Apple trong những năm gần đây, như Ghi chú.

Mặc dù iPhone không hoàn hảo và có nhược điểm so với các điện thoại Android cao cấp, nhưng khi nói đến việc đồng bộ hóa, Apple vượt trội so với tất cả.

Trải nghiệm sẽ tuyệt vời hơn nếu người dùng sở hữu toàn bộ các thiết bị của Apple, bao gồm điện thoại, máy tính, máy tính bảng và đồng hồ thông minh.

"2023 rồi vẫn dùng Android à?": Lý do Gen Z Mỹ tin rằng smartphone Android chỉ dành cho người già, kém sang so với iPhone