Những thói quen không ngờ khiến tuổi thọ của bạn ngắn đi một cách tinh vi

Những thói quen không ngờ khiến tuổi thọ của bạn ngắn đi một cách tinh vi

Những thói quen trên bàn ăn gây ảnh hưởng tiêu cực tới tuổi thọ của bạn

Ăn uống là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều thói quen ăn uống xấu mà nhiều người vô tình mắc phải mà không hề hay biết. Dưới đây là ba thói quen trên bàn ăn mà bạn nên tạm biệt ngay, để tránh gây tổn hại cho sức khỏe và độ tuổi của bạn.

Những thói quen không ngờ khiến tuổi thọ của bạn ngắn đi một cách tinh vi

Thói quen ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người (Nguồn: Sohu)

Ăn nhanh

Để tiết kiệm thời gian ăn uống, nhiều người, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, thường chỉ mất vài phút để hoàn thành một bữa ăn. Tuy nhiên, việc ăn uống với tốc độ như vậy sẽ làm cho thức ăn không được tiêu hóa đầy đủ, gây ra khó tiêu và tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Cơ thể không thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

mà không quan tâm đến giá trị dinh dưỡng có thể dẫn đến việc thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng.

nhưng những thức ăn này có thể gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn nếu sử dụng quá nhiều. Thay vào đó, hãy ăn cả những thực phẩm lạnh và nóng để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và duy trì sức khỏe tốt.

Ăn khi thức ăn vẫn quá nóng có thể gây tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản. Thông thường, nhiệt độ của thực quản và khoang miệng gần bằng nhiệt độ cơ thể. Nếu thức ăn quá nóng, sẽ gây cháy tổn thương thực quản và niêm mạc miệng, kéo theo việc phát triển vi khuẩn và tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bất kỳ thức ăn hoặc đồ uống có nhiệt độ trên 65 độ Cđược coi là quá nóng và dễ gây ung thư.

(Nguồn: Sohu & Aboluowang)