Những Thay Đổi Lớn Trên Đường Đua Vũ Trụ Marvel

Những Thay Đổi Lớn Trên Đường Đua Vũ Trụ Marvel

CEO của Disney, Bob Iger, đã tiết lộ những thay đổi lớn sắp đến trên Marvel Cinematic Universe, ảnh hưởng đến lịch phát hành của franchise. Cùng điểm qua những thông tin đầy hấp dẫn này.

Sự Nổi Bật Của Marvel Studios trên Disney+

Sau khi Marvel Studios bắt đầu sản xuất các chương trình truyền hình riêng cho Disney+, lượng nội dung được sản xuất bởi đại gia sản xuất này đã tăng mạnh mẽ. Chỉ trong năm 2021, Marvel Studios đã phát hành bốn bộ phim chiếu rạp và ra mắt năm series truyền hình.

MCU Thunderbolts line-up reveal

MCU Thunderbolts line-up reveal

Sự thay đổi lớn này không chỉ dẫn đến sự xuất hiện của hiện tượng 'mệt mỏi với siêu anh hùng', mà còn khiến cho nhân viên của Marvel Studios bị căng thẳng quá mức, ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hiệu suất của một số dự án MCU.

Twitter article posted by Adam Hlaváč

Sự Chậm Lại và Tập Trung Của Marvel Studios

Trong buổi gọi vốn mới nhất của Disney, CEO của The Walt Disney Company, Bob Iger, tiết lộ rằng Marvel Studios sẽ giảm tốc độ sản xuất và tập trung hơn vào những bộ phim nổi bật và các franchise phổ biến của MCU.

Đáng chú ý, Iger chỉ đề cập đến Captain America: Brave New WorldFantastic Four là hai bộ phim mà Marvel Studios sẽ phát hành vào năm 2025, trong khi ThunderboltsBlade cũng dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Câu Chuyện Về Thunderbolts và Blade

Kể từ khi giám đốc Marvel Studios, Kevin Feige, xác nhận việc phát triển dự án Thunderbolts cho MCU vào năm 2022 và tiết lộ đội hình vào tháng 9 cùng năm, nhiều người đã lo lắng rằng dự án này có thể là không cần thiết.

Thunderbolts dường như đã được sản xuất như một thay thế cho một bộ phim cấp độ Avengers cho Phase 5 của MCU, mặc dù có sự nhầm lẫn về lý do tại sao Avengers chính không thể hợp lực trước Avengers: The Kang Dynasty và Secret Wars.

Với những bình luận gần đây của Bob Iger, dường như ngay cả Disney cũng không tin tưởng vào khả năng thành công của Thunderbolts, gợi ý rằng có thể đây là cuộc phiêu lưu duy nhất mà nhóm này tham gia.

Dự kiến Captain America: Brave New World sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 2 năm 2025, tiếp theo là Fantastic Four vào ngày 2 tháng 5, Thunderbolts vào ngày 25 tháng 7 và Blade vào ngày 7 tháng 11, mặc dù lịch trình này có thể thay đổi.

Trong khi Thunderbolts có thể không phải là một mất mát thảm hại đối với một số người xem, Bob Iger cũng đã không đề cập đến việc khởi đầu lại Blade của Marvel Studios, dự kiến ra mắt vào ngày 7 tháng 11 năm 2025.

Việc khởi đầu lại Blade đã được lên kế hoạch từ nhiều năm trước, nhưng thực sự bắt đầu nổi lên sau khi Mahershala Ali được cast vào vai chính vào năm 2019. Thật không may, Blade đã trải qua một giai đoạn sản xuất rối ren, bị đình trệ với các trễ chậm lớn, sự rời bỏ của đạo diễn và các nhà biên kịch, cùng nhiều lần viết lại kịch bản toàn bộ.

Sau những bình luận của Iger, có thể sẽ có một số thương vụ lớn trong tương lai của Marvel Cinematic Universe.