Sức Mạnh Đích Thực của Đội Ngũ Siêu Anh Hùng trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Sức Mạnh Đích Thực của Đội Ngũ Siêu Anh Hùng trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã tạo ra một đội ngũ đồng minh và kẻ phản diện ấn tượng qua 15 năm hoạt động, nhưng thành công của hãng phim đến từ lõi lãnh đạo anh hùng từ Đội Ngũ Avengers như một sợi chỉ nối cho các dự án khác nhau. Pha 4 và 5 tiếp tục thêm vào vũ trụ MCU ngày càng mở rộng, sự quan tâm đã giảm, các dự án thất bại, và khán giả cảm thấy bị áp đảo. Giải pháp có thể chỉ nằm trong đội ngũ ban đầu của những anh hùng đã làm cho MCU trở nên đặc biệt: Đội Ngũ Avengers.

Hành Trình Kỳ Diệu của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã từng đưa khán giả đi qua một hành trình kỳ diệu qua ba giai đoạn: Infinity Saga. Mặc dù các anh hùng mới được giới thiệu đều đều, hầu hết đều trên con đường gia nhập đội ngũ chính của Avengers, với một đội ngũ duy nhất độc lập đáng chú ý là Thủy Quái Vào Vũ Trụ. Cho đến cuộc chiến cuối cùng của Avengers chống lại Thanos trong Avengers: Endgame, mỗi Avenger gốc - Iron Man, Captain America, Thor, Black Widow, HulkHawkeye - vẫn là những nhà lãnh đạo nổi bật giữa các anh hùng cho đến Pha 4.

MCU Iron Man and Marvel Studios Infinity Saga Poster

MCU Iron Man and Marvel Studios Infinity Saga Poster

Vũ trụ điện ảnh Marvel Thiếu Lãnh Đạo Sau Infinity Saga

The MCU's Possible Young Avengers Line-Up Cast

The MCU's Possible Young Avengers Line-Up Cast

Sau Infinity Saga, MCU đã bước vào lãnh thổ chưa được khám phá do mất các anh hùng nổi tiếng, đảm bảo doanh thu, và đã phải đối mặt với một bản đồ chơi phức tạp hơn kể từ đó. Sự lãnh đạo của Iron ManCaptain America không thể bị đánh giá thấp, vì chính họ đã là yếu tố liên kết làm cho mọi việc trở nên suôn sẻ. Pha 4 và 5 đã cố gắng điền vào khoảng trống do Avengers gốc để lại, nhưng những nỗ lực này đã hơi vô ích dựa trên phản ứng của thời đại này.

First Thunderbolts team in the MCU

First Thunderbolts team in the MCU

Trong khi giới thiệu nhiều anh hùng mới, các thành viên còn lại của đội hình Avengers gốc - Thor, HawkeyeHulk - đã được xem như những phần còn lại trên bờ vực về hưu, thiếu sức mạnh để dẫn dắt đội ngũ anh hùng kế tiếp. Trong khi đó, mặc dù nhiều anh hùng mới của MCU có thể mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm của họ, nhưng vẫn chưa thể thể hiện sức mạnh lâu dài như những người gốc. Với bối cảnh này, việc lựa chọn tiếp theo của hãng phim để giảm tầm quan trọng của một đội siêu anh hùng dẫn đầu chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề.

The Eternals stand in a line on a beach in their MCU Phase 4 movie

The Eternals stand in a line on a beach in their MCU Phase 4 movie

Sự Định Hướng Của MCU Trong Xây Dựng Đội Ngũ Siêu Anh Hùng Mới Là Sai Lầm

Có thể việc giới thiệu quá nhiều anh hùng mới có thể đã thành công, nếu tất cả họ đều trên đường trở thành Avengers, một đội tập trung cho các bộ phận di chuyển của MCU. Tuy nhiên, thay vì vậy, hãng phim đã đang xây dựng các đội tập hợp mới, làm mất đi tính liên kết của câu chuyện. Mặc dù chỉ có một đội như vậy, Thunderbolts, được xác nhận, các đội như Young Avengers của MCU, trong số các đội khác, đang được gợi ý.

Guardians of the Galaxy in Ravager clothing in 2014

Guardians of the Galaxy in Ravager clothing in 2014

Chia cắt các anh hùng theo cách này chỉ làm trầm trọng thêm cảm giác mất phương hướng mà MCU đã trải qua gần đây. Những nhân vật mà fan yêu thích như Bucky Barnes sẽ đi vào một đội trong khi những tân binh triển vọng như Ms. Marvel sẽ đi nơi khác, và các nhóm như EternalsGuardians sẽ hoạt động theo mục tiêu riêng, làm mờ đi bất kỳ lãnh đạo tiềm năng cho một đội Avengers chính. Mặc dù điều này hợp lý về việc mở rộng thương hiệu, nhưng khả năng chỉ tách rời sự chú ý của khán giả hơn trừ khi Avengers được thiết lập một cách hiệu quả cho tương lai của MCU.

Daredevil with other Defenders in Netflix's The Defenders

Daredevil with other Defenders in Netflix's The Defenders