Những Sai Lầm Khi Ngủ Có Thể Gây Hại Cho Tóc và Da

Những Sai Lầm Khi Ngủ Có Thể Gây Hại Cho Tóc và Da

Mái tóc ướt khi đi ngủ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới tóc và cả da. Bài viết này sẽ điểm qua những sai lầm phổ biến khi ngủ và cách tránh hư tổn cho tóc và da.

Tác Hại Của Việc Đi Ngủ Với Tóc Chưa Khô Hẳn

Khi tóc còn ướt và chưa khô hẳn, có rất nhiều ảnh hưởng xấu tới mái tóc. Những tác hại bao gồm gãy tóc nghiêm trọng, rụng tóc nhiều, tóc chẻ ngọn, tóc xỉn màu, tóc ngày càng yếu, tóc bị rối và mất nếp/khó tạo kiểu sau đó.

Sai lầm khi ngủ sẽ gây hại cho tóc và da - Ảnh 1.

Sai lầm khi ngủ sẽ gây hại cho tóc và da - Ảnh 1.

Các sợi tóc yếu nhất khi còn ướt, dễ gãy rụng, xơ rối và chẻ ngọn nếu bạn cứ để vậy mà đi ngủ. Tóc cũng dễ gãy đứt nghiêm trọng khi bạn trở mình trong giấc ngủ, đặc biệt là tóc chưa khô và bạn tết tóc hoặc búi cao.

Sai lầm khi ngủ sẽ gây hại cho tóc và da - Ảnh 2.

Sai lầm khi ngủ sẽ gây hại cho tóc và da - Ảnh 2.

Ngoài ra, đi ngủ với tóc chưa khô cũng ảnh hưởng đến da đầu, khiến da mất dần độ pH, tóc khô, rụng và chẻ ngọn ngày càng nhiều hơn theo thời gian. Khi nước bị hút từ tóc vào gối, dầu tự nhiên của tóc cũng mất đi, tóc sẽ trông xỉn màu và mất nước hơn. Tóc mất nước cũng dễ bị gãy và chẻ ngọn hơn nhiều, có sự khác biệt dẫn lớn giữa tóc khô khi chạm vào và tóc bị mất nước từ dầu tự nhiên.

Tác Hại Của Việc Đi Ngủ Với Tóc Chưa Khô Đối Với Làn Da

Việc đi ngủ với tóc ướt, chưa khô hẳn cũng gây hại cho làn da. Khi đi ngủ với mái tóc ướt, hơi ấm từ đầu sẽ làm gối bị ẩm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc có hại phát triển gây viêm da đầu, nhiễm trùng da đầu và nhiều vấn đề về da khác.

Ngoài ra, đi ngủ với tóc ướt, chưa khô cũng có thể gây gàu ngứa, mụn trứng cá, nấm ngoài da và nhiều vấn đề về da khác. Vi khuẩn và hóa chất không phù hợp có thể khiến da xấu và nhanh lão hóa.

Cách Ngăn Ngừa Hư Tổn Cho Tóc và Da Khi Ngủ

Để tránh hư tổn cho tócda khi ngủ, tuyệt đối không đi ngủ khi tóc còn ướt. Nếu tóc quá hư tổn và không muốn sấy khô hoàn toàn, bạn có thể sấy khô 80 - 90% sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc ngồi trước quạt gió nhẹ. Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho tóc là nằm ngửa và cũng nên tránh tóc vướng vào mặt.

Ngoài ra, có thể dùng dầu dưỡng tóc sau khi làm khô tóc và trước khi đi ngủ. Ngủ với vỏ gối bằng lụa hoặc sa tanh không hút ẩm cũng có hiệu quả tốt. Không nên nằm lên tóc khi ngủ, nhất là với tóc dài. Nhưng cũng chỉ nên cố định tóc thật nhẹ nhàng để tránh mất nếp hay ma sát nhiều khi trở mình, không búi cao, búi chặt hoặc cuộn tóc lại.