Những phản ứng đầy bất ngờ của Ngô Diệc Phàm trước bản án 13 năm tù vì tội cưỡng dâm

Những phản ứng đầy bất ngờ của Ngô Diệc Phàm trước bản án 13 năm tù vì tội cưỡng dâm

Phản ứng của Ngô Diệc Phàm sau án sơ thẩm 13 năm tù vì tội cưỡng dâm đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng Phiên tòa phúc thẩm vụ án này diễn ra vào ngày 25/7 và đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội

Ngô Diệc Phàm đã bán nhà ở Thượng Hải để trả tiền phạt do trốn thuế. Phiên tòa phúc thẩm vụ cưỡng dâm của Ngô Diệc Phàm đã diễn ra chính thức vào ngày 25/7. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Ngô Diệc Phàm đã bị kết án 13 năm tù và bị lệnh trục xuất. Tuy nhiên, diễn viên này không chấp nhận bản án sơ thẩm và đã chuyển đơn phúc thẩm lên tòa án cấp 3 ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Vì liên quan đến quyền riêng tư của người bị hại, phiên tòa hôm nay đã được xét xử bí mật.

Tòa án Nhân dân đã thông báo cho đại sứ quán Canada tại Trung Quốc theo các quy định có liên quan trước khi xét xử. Trong quá trình xét xử vụ án, quyền tố tụng khác nhau của Ngô Diệc Phàm - người bị tố cáo, được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Những phản ứng đầy bất ngờ của Ngô Diệc Phàm trước bản án 13 năm tù vì tội cưỡng dâm

Sau khi nhận án 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm - một diễn viên người Canada gốc Trung Quốc, đã nộp đơn kháng cáo cho việc cho rằng bản án quá nặng.

Trước đó, đã có nhiều tin tức tiết lộ về điều kiện sống trong nhà giam Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc của Ngô Diệc Phàm. Có nguồn tin cho biết nam diễn viên đã có dấu hiệu sụt cân, tuy nhiên, anh đã dần thích nghi với cuộc sống trong tù. Trong thời gian này, Ngô Diệc Phàm đã viết nhạc, đôi lúc phục vụ và biểu diễn nghệ thuật. Hơn nữa, anh còn được đưa vào "nhóm danh dự" của nhà tù và trở thành quản lý một nhóm tù nhân.

Những phản ứng đầy bất ngờ của Ngô Diệc Phàm trước bản án 13 năm tù vì tội cưỡng dâm

Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc sau khi thời hạn tù kết thúc.

Sau khi nhận án cuối, Ngô Diệc Phàm được chuyển từ trại giam Triều Dương đến nhà tù Yến Thành ở Hà Bắc để thi hành án. Theo thông tin từ Sohu, nhà tù Yến Thành là một phần của Bộ Tư Pháp Trung Quốc và có điều kiện sống tốt hơn so với trại giam Triều Dương. Tại đây, tù nhân được cung cấp giường gỗ để ngủ, có cơ sở thể dục rèn luyện sức khỏe, và thực hiện các công việc như lao động trong nhà máy hoặc trồng trọt 8 tiếng mỗi ngày giống như công nhân bình thường.

Ngô Diệc Phàm đã bị tạm giam và điều tra từ cuối tháng 7/2021 với cáo buộc về tội hiếp dâm. Một nhân chứng tên Đô Mỹ Trúc đã xác nhận rằng cô bị nam diễn viên cưỡng hiếp khi cô chưa đủ tuổi thành niên. Cô cũng đã tố giác Ngô Diệc Phàm về hành vi lạm dụng tình dục đối với nhiều bé gái.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án Nhân dân Thành phố Triều Dương đã tuyên án Ngô Diệc Phàm phải chịu án tù 13 năm, trong đó có 11 năm 6 tháng vì tội hiếp dâm và 1 năm 10 tháng vì tội thác loạn, thực hiện quan hệ tình dục bất hợp pháp. Sau khi hoàn thành án phạt, Ngô Diệc Phàm cũng sẽ bị đưa ra khỏi Trung Quốc trở lại.

(Nguồn: Sina, Sohu)