Những lời thúc đẩy bạn không thể bỏ qua khi mua phần thịt lợn chất lượng

Những lời thúc đẩy bạn không thể bỏ qua khi mua phần thịt lợn chất lượng

Thịt lợn chứa mầm bệnh nên tránh ăn thường xuyên, tốt nhất không nên ăn Hạn chế tiêu thụ phần thịt lợn để tránh nguy cơ mắc các bệnh liên quan Cẩn thận trong việc lựa chọn và sử dụng phần thịt lợn để bảo vệ sức khỏe

Phần thịt lợn chứa mầm bệnh cần lưu ý là thịt cổ.

Báo Phụ nữ Việt Nam trích dẫn khuyến cáo từ TS Liu Jingjing, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc rằng, thịt cổ lợn là loại thịt bẩn nhất, vì nó chứa một lượng lớn hạch bạch huyết. Hạch bạch huyết là các tế bào có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể bằng cách tiêu diệt vi khuẩn, tế bào chết và các chất có hại khác. Do đó, trong hạch bạch huyết có chứa nhiều vi khuẩn, virus và mầm bệnh nguy hiểm.

Những lời thúc đẩy bạn không thể bỏ qua khi mua phần thịt lợn chất lượng

Thịt cổ lợn, như được trình bày trong hình ảnh dưới đây, có rất nhiều mầm bệnh và không nên mua sử dụng. (Ảnh: Living the Frugal Life)

Điều lo ngại là nấu thịt ở 100 độ C vẫn không tiêu diệt hoàn toàn các mầm bệnh.

Thịt cổ chứa tuyến giáp, nơi sản xuất hormone thyroxine. Tiêu thụ quá nhiều hormone này sẽ gây rối loạn quá trình chuyển hóa cơ thể. Hormone thyroxine rất ổn định và khó biến mất khi nấu ở nhiệt độ cao. Do đó, thịt cổ vẫn tiềm ẩn nguy cơ dù chế biến bằng bất kỳ cách nào.

Chưa hết, vùng cổ lợn cũng là khu vực có nguy cơ độc hại do tiếp xúc với thuốc. Việc tiêu thụ thịt chứa các chất còn dư lại từ việc sử dụng thuốc chắc chắn không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, mặc dù thịt cổ có giá rẻ và có khẩu vị phù hợp với một số người, nhưng tốt nhất là giới hạn việc tiêu thụ. Nếu phải sử dụng phần thịt này, cần loại bỏ bớt các hạch bạch huyết trước khi chế biến.

Những bộ phận của lợn không nên ăn nhiều

Những món ăn dưới đây chứa óc lợn và được ưa thích bởi rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên, chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Óc lợn là nguồn giàu niacin, phosphorus, B12 và vitamin C, tuy nhiên lại chứa rất nhiều chất béo. Trong 100gr óc lợn, có tồn tại 2.500mg cholesterol, gấp 8 lần nhu cầu cholesterol hàng ngày của một người.

Không như suy nghĩ một số người, óc lợn không đóng vai trò trong việc tăng cường sự thông minh, mà thực tế lại nguy cơ gây béo phì, đặc biệt không có lợi cho trẻ em, người mắc bệnh rối loạn lipid máu hoặc các bệnh tim mạch khác...

Lượng chất đạm trong óc lợn không hề cao, chỉ có 9gr/100gr, thấp hơn rất nhiều so với thịt.

Chân giò, móng giò

giò chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm protein, canxi, sắt, và các loại vitamin A, B, C... có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chất béo trong lòng giò cũng rất cao, nên nếu tiêu thụ quá nhiều, có thể gây ra hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, thừa cân và tăng mỡ máu. Những người có mức cholesterol cao nên hạn chế tiêu thụ món này.

Lòng lợn, gồm lòng già và lòng non, là nguồn cung cấp chất béo, protein, cholesterol, vitamin A, vitamin E, canxi, kali, natri, magiê, sắt.

Lòng lợn được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon như luộc, xào, nướng, nhúng lẩu... và là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, do chứa nhiều cholesterol, người bị bệnh tim mạch và tiểu đường nên tránh ăn; người bình thường cũng không nên ăn quá thường xuyên.

Những lời thúc đẩy bạn không thể bỏ qua khi mua phần thịt lợn chất lượng

Lòng lợn là món ăn được nhiều người ưa thích, tuy nhiên, không nên thường xuyên tiêu thụ.

Lòng lợn nếu không được chế biến cẩn thận và nấu chín đến mức đủ an toàn có thể chứa nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm như E.Coli, vi khuẩn gây ra các bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn...

Tiết canh

Tiết lợn được coi là một nguồn cung cấp chất sắt phong phú, tuy nhiên điều kiện quan trọng là con lợn phải có sức khỏe tốt. Điều này đặt ra thách thức khi mua tiết lợn vì luôn tồn tại nguy cơ mua phải tiết lợn đã chết, lợn bị ốm hoặc bệnh, hoặc tiết không còn tươi.

Tiết lợn là nguồn nguy cơ tiềm tàng trong món tiết canh - một món ngon được nhiều người yêu thích. Khi lợn bị nhiễm vi khuẩn Streptococcus suis, dù không bị bệnh, máu của lợn vẫn chứa lượng vi khuẩn khá lớn. Khi thưởng thức tiết canh lợn, vi khuẩn từ thức ăn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Điều này đã làm mất đi mạng sống của nhiều người do nhiễm liên cầu khuẩn sau khi ăn tiết canh.

Những lời thúc đẩy bạn không thể bỏ qua khi mua phần thịt lợn chất lượng

Món tiết canh lợn, trong đó có liên cầu khuẩn, đã lấy đi sinh mạng của nhiều người.

Lớp khí quản trong phổi lợn rất phức tạp và kết cấu dày đặc, vì vậy việc làm sạch nó là rất khó khăn. Vì thế, để tránh hấp thụ một lượng lớn chất độc hại, bạn nên hạn chế việc ăn phổi lợn.

Gan lợn có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, vitamin A, B, D, nicotinic và axit folic. Vitamin A có trong gan lợn nhiều hơn rất nhiều so với thịt, cá, trứng và sữa. Tuy nhiên, gan lợn cũng chứa nhiều chất cặn bã và tác nhân gây độc có thể gây bệnh. Ngoài ra, gan cũng có khả năng nhiễm ký sinh trùng như sán và virus có thể gây bệnh.

Khi mua gan, bạn nên chú ý lựa chọn gan có màu sắc tươi đặc trưng, không có đốm trắng, đỏ hay màu sắc bất thường.