Những Kho Báu Siêu Anh Hùng Khác của Studio Bones Bạn Nên Xem Trước Khi My Hero Academia Trở Lại

Những Kho Báu Siêu Anh Hùng Khác của Studio Bones Bạn Nên Xem Trước Khi My Hero Academia Trở Lại

Trước khi My Hero Academia trở lại, hãy khám phá những bộ anime siêu anh hùng khác của Studio Bones đầy sáng tạo, màu sắc đẹp mắt và hoạt hình tuyệt vời.

Concrete Revolutio: Siêu Nhân Kỳ Ảo

concrete-revolutio-characters - Concrete Revolutio: Siêu Nhân Kỳ Ảo

concrete-revolutio-characters - Concrete Revolutio: Siêu Nhân Kỳ Ảo

Đầu tiên, đây là một lời khuyên mạnh mẽ, và có lẽ không phải ai cũng thích, nhưng vẫn là một lựa chọn phù hợp. Concrete Revolutio, hay gọi tắt là ConRevo, giống như người anh họ điên cuồng của MHA. Đây là một câu chuyện có vẻ như được thiết kế để làm người khác bối rối và tức giận, nhưng nếu ai đó kiên nhẫn, nó cũng có thể là một trong những sự kết hợp hấp dẫn nhất của ảnh hưởng văn hóa đại chúng trong anime.

ConRevo là một bộ phim giả tưởng về thời kỳ giả tưởng 1960 tại Nhật Bản. Nó theo dõi Jiro Hitoyoshi và các thành viên của Viện Nghiên Cứu Dân Số Siêu Nhân trong nhiệm vụ bảo vệ và quản lý siêu nhân. Tuy nhiên, đây là một câu chuyện được kể không theo thứ tự, nhảy dần và ngược dần giữa quá khứ sặc sỡ và hiện tại ảm đạm khi những nhân vật từng đồng minh giờ đây đối đầu.

Từ Trí Tưởng Tượng Của Người Đứng Sau Fullmetal Alchemist 2003

Để hiểu rõ hơn, nó được viết bởi Sho Aikawa, người viết kịch bản cho bản anime Fullmetal Alchemist ban đầu - cái nổi tiếng vì độ khác biệt so với manga. Với điều đó, ConRevo khiến cho những lựa chọn táo bạo về cốt truyện của FMA ban đầu trở nên nhạt nhòa hơn. Tương tự như cách MHA thoát khỏi sự lạc quan để phân tích vấn đề của một xã hội siêu anh hùng, ConRevo sử dụng biểu tượng siêu anh hùng để giải quyết vấn đề chính trị của Nhật Bản sau chiến tranh.

Nó vô lý, đặc biệt, và không phải dành cho mọi người, nhưng nếu bạn thích MHA, bạn nên thử.

ConRevo có sẵn để xem trên Crunchyroll.

Darker than Black

Hei trong Darker Than Black - Darker than Black

Hei trong Darker Than Black - Darker than Black

Nếu ConRevo là lựa chọn gây tranh cãi, thì Darker than Black là lựa chọn dễ dàng hơn. Người hâm mộ lâu năm của studio nhất định đã nghe về series này, ngay cả khi họ chưa xem. Đây là một tác phẩm được xem là kinh điển, và mặc dù nó có vẻ không thuộc thể loại siêu anh hùng, hướng nghệ thuật, tông màu và nhân vật chính người bảo vệ nổi tiếng đã đem lại những so sánh với Batman. Nó đáp ứng một nhu cầu cụ thể về hành động và hình ảnh khó lòng có thể vượt qua đối với những người mà nó hấp dẫn.

Darker than Black là một câu chuyện về sức mạnh và giá phải trả. Trong câu chuyện này, một hiện tượng đã thay thế bầu trời bằng một bầu trời giả tạo, tràn ngập những ngôi sao giả tạo, tất cả đều tương ứng với một người trên Trái Đất có siêu năng lực. Những người này được gọi là Contractors - những đặc vụ không lương tâm, nếu những tin đồn là đúng. Nhân vật chính của chúng ta, Hei, là một trong số đó, thực hiện các nhiệm vụ từ 'Tổ Chức' đơn giản đến tìm kiếm em gái mất tích của mình.

Điều Gì Làm Darker than Black Thú Vị?

Các Contractors có khả năng mạnh mẽ nhưng phải trả giá khi sử dụng chúng, từ những việc đơn giản như hút thuốc, đến những khoản trả giá nghiêm trọng hơn, như tự tổn thương. Ngoại trừ Hei; anh ta không phải trả giá, một trong những bí ẩn. Câu chuyện này - ít nhất trong Mùa 1 - không phải là mở lời nhất về nơi mà nó đang dẫn dắt, nhưng mặc dù nó giữ kín những lá bài, nó thu hút người xem thông qua sức mạnh của phong cách.

Series này đáng xem vì hành động và âm nhạc của nó. Những pha hành động thể hiện một cuộc đụng độ sáng tạo của siêu năng lực trở nên thú vị hơn nhờ công việc của Yoko Kanno (Cowboy Bebop) trong Mùa 1 và Yasushi Ishii (Hellsing) trong phần còn lại. Series này cũng có thể là một hướng dẫn tuyệt vời cho bộ phim MHA mới, vì Tensai Okamura, tác giả/đạo diễn của Darker than Black, sẽ đạo diễn cho nó. Mặc dù mùa 2 gây tranh cãi, mùa 1 xứng đáng những lời khen ngợi mà nó nhận được, ít nhất là vậy.

Darker than Black hiện không có sẵn để xem.

Towa no Quon

towa-no-quon - Towa no Quon

towa-no-quon - Towa no Quon

Đây có thể là một trong những dự án đáng tiếc nhất của Bones - một loạt sáu bộ phim ngắn từ đạo diễn của bản anime Hellsing gốc. Một phần lý do khiến nó không nhận được nhiều sự công nhận có thể là vì nó chưa hoàn thành - hoặc ít nhất, rõ ràng nó có thể tiếp tục. Thật đáng tiếc, trước khi các bộ phim ra mắt, đạo diễn đã qua đời vào ngày 26 tháng 11 năm 2010. Chúng được phát hành sau cái chết, và làm cho việc tìm thấy series này ngày càng khó khăn hơn.

Nó xứng đáng được công nhận nhiều hơn. Nó gần như là phiên bản anime của X-Men (loại trừ anime X-Men thực sự mà không ai nói về). Đặt trong một Tokyo gần tương lai, con người có sức mạnh siêu nhiên được gọi là 'Attractors' tụ tập dưới sự lãnh đạo của một người trẻ tên Quon trong khi một cơ quan chính phủ đen tối săn đuổi họ bằng những người lính cơ khí.

Một Câu Chuyện Quen Thuộc Được Kể Tốt

Mặc dù câu chuyện của nó không phải là độc đáo nhất, có điều gì đó về sự kết hợp của các yếu tố văn hóa, thiết kế và trình bày mà cảm thấy như một hòm thời gian của thời đại anime này. Khi Quon cố gắng cứu những Attractors đang tỉnh giấc và cho họ một nơi để thuộc về, một trong những cyborg săn đuổi họ, Epsilon, trải qua sự tỉnh thức của riêng mình. Điều này dẫn anh ta trên con đường cứu rỗi trong những bộ phim nổi bật này.

Đó là một loại khoa học viễn tưởng độc đáo mà đeo trên áo những nguồn cảm hứng của mình, mang lại cho nó một chất lượng mang tính kỷ niệm. Hoạt hình cũng có thể rất tuyệt vời, đặc biệt khi Yutaka Nakamura của chính Bones góp phần. Thú vị là, tất cả ba lựa chọn này đều có sự tham gia của họa sĩ nổi tiếng của My Hero Academia, với ConRevo đặc biệt có một số công việc đầy biểu tượng trong sự nghiệp gần đây của Nakamura.

Towa no Quon hiện không có sẵn để xem.

Nhà văn của bài viết này xin lỗi vì hầu hết các lời khuyên này không dễ dàng truy cập hơn trên streaming/Blu-ray. Chắc chắn, người hâm mộ anime có cách riêng để tìm chúng, nhưng hơn bao giờ hết, điều này nói lên sự quan trọng của việc bảo tồn phương tiện vật lý. Những phẩm chất khiến cho My Hero Academia thú vị cũng được tìm thấy trong những câu chuyện thuộc thế hệ trước, và đáng để nhớ đến vì mảnh nào đó của cảm giác đó mà chúng xuất sắc.