Những điều thú vị mà nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến Việt Nam

Những điều thú vị mà nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone tài ba Kenny G sẽ mang tới Việt Nam buổi biểu diễn đặc biệt mang tên Good Morning Vietnam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình Khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc độc đáo và tận hưởng một đêm nhạc tràn đầy cảm xúc từ một trong những nghệ sĩ saxophone hàng đầu thế giới

Ngày 9-10 tại Hà Nội, Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam tổ chức lễ công bố chính thức cho sự kiện "Kenny G Live In Vietnam" diễn ra vào tối 14-11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho dự án âm nhạc Quốc tế Good Morning Vietnam, có mục tiêu hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam và được Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam thành lập.

Những điều thú vị mà nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G sẽ tổ chức một đêm nhạc đặc biệt tại Việt Nam mang tên "Good Morning Vietnam". Sự kiện này không chỉ nhằm mang đến âm nhạc xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam mà còn có giá trị nhân văn sâu sắc. Tất cả số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện dưới sự chủ trì của Báo Nhân Dân.

Theo Ban tổ chức, Kenny G đã thể hiện sự cảm động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình lần này. Nghệ sĩ cho biết đây là lần đầu tiên ông biểu diễn cho một chương trình dành cho cộng đồng lớn như vậy.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ rằng việc mời nghệ sĩ saxophone Kenny G đến Việt Nam biểu diễn lần này đã không dễ dàng do các nghệ sĩ quốc tế có lịch trình rất dày đặc. Để đối phó với lịch biểu diễn tại Việt Nam trong tour du lịch này đã trở thành một vấn đề lớn.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, cho biết rằng đơn vị tổ chức phải tuân thủ nhiều yêu cầu cụ thể về âm thanh, ánh sáng và hệ thống thiết bị phụ trợ khi mời Kenny G đến Việt Nam biểu diễn. Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi một số tác phẩm âm nhạc dân gian để Kenny G chọn một tác phẩm để chuyển thể sang nhạc Jazz mềm (Smooth Jazz) trong đêm diễn sắp tới.

Những điều thú vị mà nghệ sĩ saxophone Kenny G mang đến Việt Nam

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ rằng ông đã có nhiều trải nghiệm cá nhân với nhạc của Kenny G.

Tổng Biên tập báo Nhân dân chia sẻ rằng ông đã có nhiều trải nghiệm cá nhân với âm nhạc của Kenny G. Vào năm 1992, ông đã mua album đầu tiên của Kenny G. Đối với ông, âm nhạc của Kenny G có cảm giác rất quen thuộc và gần gũi.

Buổi trình diễn "Kenny G Live in Vietnam" sẽ kéo dài hơn 2 giờ, theo đúng định dạng biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G trên các sân khấu lớn trên toàn cầu. Trong đó, Kenny G sẽ trình diễn trực tiếp những bản nhạc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: "Going home", "Havana", "Romeo & Juliet", "My heart will go on"...

Kenny G được khán giả biết đến là một nghệ sĩ saxophone người Mỹ, đã tạo ra hàng trăm bản nhạc không lời thuộc các thể loại nhạc Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin, lan tỏa cảm xúc đến hàng triệu trái tim yêu nhạc trên khắp thế giới trong suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong số những nghệ sĩ có doanh số bán đĩa cao nhất mọi thời đại, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa được bán ra trên toàn cầu.

Năm 1994, Kenny G đã giành giải Grammy với tác phẩm có tên "Forever in love", và ông trở thành một nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào Sách kỷ lục Guinness vì đã chơi một nốt nhạc duy nhất trên saxophone liên tục trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông đã được tôn vinh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên của mình.

Kenny G là một cái tên mà công chúng Việt Nam khá quen thuộc, âm nhạc của ông đã thấm sâu vào tiềm thức và trở thành một nguồn cảm hứng tinh thần với nhiều người trong thập kỷ 1990. Đến tận ngày nay, nhạc của ông vẫn được yêu thích trong cuộc sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.