Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

Cơ thể khỏe mạnh không bị 5 dấu hiệu này khi ngủ: đau ngực, chuột rút, thức dậy sớm, chóng mặt và cử động bất thường Đừng bỏ qua những biểu hiện rõ ràng này, hãy chăm sóc sức khỏe của bạn

Có hai khoảng thời gian quan trọng nhất trong một ngày 24 giờ, một là khi thức dậy vào buổi sáng và hai là khi đi ngủ vào ban đêm.

Khi thức dậy vào buổi sáng, rất dễ gặp tai nạn vì sau một đêm dài, máu lưu thông chậm và độ nhớt của máu tăng cao. Sau khi thức dậy, dây thần kinh giao cảm sẽ bị kích thích, làm tăng huyết áp và nhịp tim, dẫn đến nguy cơ cao về các vấn đề tim mạch và mạch máu não.

Khi ngủ vào ban đêm, tai nạn có thể xảy ra dễ dàng, vì lượng máu tăng khi bạn ngủ có thể gây áp lực lên tim. Khi ngủ, lưu thông máu chậm lại và máu có độ nhớt cao, điều này dễ khiến người ta gặp tai nạn tim.

Sau khi vượt qua tuổi 45, bạn nên chú ý quan sát cơ thể cho dù khi thức dậy vào buổi sáng hay khi đi ngủ vào ban đêm. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy đi khám và điều trị kịp thời.

1. Đau ngực hay tức ngực

Có nhiều dạng bệnh mạch vành khác nhau, trong số đó, bệnh thường gặp nhất là đau thắt ngực. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh mạch vành thường thường gặp phải cơn đau thắt ngực vào ban đêm, loại đau thắt ngực này được gọi là đau thắt ngực biến thể và rất nguy hiểm.

Khi bị đau thắt ngực, người bệnh sẽ cảm thấy đau ở phần giữa và dưới xương ức hoặc phía trước tim. Đây là dấu hiệu không thể bỏ qua, nếu không được điều trị kịp thời, cơn đau thắt ngực biến thể có thể dễ dàng chuyển thành hội chứng mạch vành cấp tính.

Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

2. Chuột rút, tê hoặc đau ở chân

Nhiều người thường gặp phải tình trạng chuột rút, tê hoặc đau nhức ở chân vào ban đêm, và họ cho rằng đơn giản là do thiếu canxi nên mua rất nhiều viên canxi để bổ sung, nhưng triệu chứng vẫn không bao giờ giảm đi.

Tuy nhiên, chuột rút, tê hoặc đau ở chân vào ban đêm cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo về các vấn đề liên quan đến mạch máu.

Nếu mạch máu bị thu hẹp, lưu lượng máu giảm, lượng máu và oxy cung cấp cũng giảm, các cơ và dây thần kinh tương ứng sẽ hoạt động bất thường nên người bệnh thường có cảm giác chuột rút, tê hoặc đau ở chân.

3. Thức dậy sớm vào giữa đêm

Nhiều người có chất lượng giấc ngủ kém vào ban đêm, đặc biệt là khi họ đột ngột thức dậy sớm vào lúc nửa đêm trong giấc ngủ.

Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

4. Chóng mặt hay đau đầu

Khi muốn ngủ, dù thế nào đi nữa, cũng không thể ngủ được. Nếu bạn thức dậy vào nửa đêm, điều này có nghĩa là giấc ngủ của bạn không bình thường. Dù nguyên nhân là gì, bạn cũng cần phải coi trọng vấn đề này và tới bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân kịp thời.

Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

4. Chóng mặt hay đau đầu

Tai nạn tim mạch thường xảy ra vào buổi tối và tất nhiên, tai nạn mạch máu não cũng dễ xảy ra.

Tai nạn mạch máu não, hai dạng thường gặp nhất là nhồi máu não và xuất huyết não, khi xảy ra người bệnh thường cảm thấy chóng mặt, đau đầu. Nhiều người lầm tưởng đó là cảm lạnh và có người cho rằng là do nghỉ ngơi không tốt.

5. Tay chân có cử động bất thường

Khi ngủ, hãy chú ý đến việc cử động tay chân. Nếu phát hiện có bất kỳ cử động không bình thường nào, hãy đi đến bệnh viện ngay lập tức.

Khi xảy ra tai biến mạch máu não, thường dễ gây ra suy giảm khả năng vận động của tay và chân.

Một phần ba cuộc đời của chúng ta được dành cho giấc ngủ, do đó, giấc ngủ sâu và đủ là rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Khi giấc ngủ bị ảnh hưởng, chúng ta nên chú ý đến dấu hiệu cảnh báo, thay vì bỏ qua chỉ vì đã tối.

Những dấu hiệu trong giấc ngủ cho thấy sức khỏe tốt

Nguồn và ảnh: Aboluowang