Những dấu hiệu tình trạng nhiễm virus iPhone bạn cần biết ngay!

Những dấu hiệu tình trạng nhiễm virus iPhone bạn cần biết ngay!

Kiểm tra thường xuyên các dấu hiệu sau đây để đảm bảo iPhone của bạn không bị nhiễm virus và luôn đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân

iPhone lâu nay được biết đến là một chiếc điện thoại an toàn và có khả năng tự bảo vệ khỏi các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, nó vẫn có thể mắc những cuộc tấn công từ virus hay hacker. Công ty bảo mật mạng hàng đầu McAfee đã cảnh báo về những dấu hiệu phổ biến cho thấy điện thoại iPhone của bạn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại. Theo đó, có 7 dấu hiệu quan trọng mà bạn nên chú ý để kiểm tra xem iPhone của mình có nhiễm virus hay không.

Những dấu hiệu tình trạng nhiễm virus iPhone bạn cần biết ngay!

iPhone của bạn có thể bị nhiễm virus mà không hề hay biết.

7 dấu hiệu cảnh báo iPhone của bạn đang dính phải virus được công bố bởi McAfee:

- iPhone của bạn chạy chậm hơn hoặc pin cạn kiệt nhanh hơn.

- Khi sử dụng trình duyệt web, bạn có thể bị chuyển hướng đến các trang web không mong muốn.

- Các ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng có thể gặp sự cố hoặc xuất hiện các ứng dụng không quen thuộc mà bạn chưa cài đặt.

- Mức tiêu thụ dữ liệu hoặc số lượng cuộc gọi trên hóa đơn điện thoại của bạn tăng đột ngột.

- Phiên bản cảnh báo lây nhiễm trên iPhone chỉ đề xuất mua hoặc đăng ký một giải pháp để khắc phục vấn đề.

- Việc tắt hoặc khởi động lại iPhone đúng cách gặp khó khăn.

- Số lượng quảng cáo pop-up trong trình duyệt web của mình ngày càng tăng.

Những dấu hiệu tình trạng nhiễm virus iPhone bạn cần biết ngay!

Tất nhiên, những tín hiệu này không chắc chắn cho biết iPhone của bạn đã bị nhiễm virus hay không. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một hoặc nhiều tín hiệu trên, hãy kiểm tra điện thoại của bạn để đảm bảo rằng không có gì nguy hiểm trên thiết bị.

Cách khắc phục

Một cách hiệu quả để khắc phục sự cố virus phần mềm độc hại là bằng cách cập nhật iPhone. Apple luôn nỗ lực phát hiện và khắc phục các vấn đề nguy hiểm trên iPhone qua các bản cập nhật phần mềm. Việc cập nhật không chỉ mang đến các tính năng mới mà còn giúp bảo mật hệ thống bằng việc bổ sung các bản vá và tính năng an ninh mới. McAfee giải thích rằng phần mềm độc hại thường tận dụng các lỗ hổng trong các phiên bản iOS cũ để tấn công, vì vậy việc cập nhật iPhone lên các phiên bản hệ điều hành mới nhất là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Những dấu hiệu tình trạng nhiễm virus iPhone bạn cần biết ngay!

Để ngăn chặn việc iPhone bị tấn công bởi virus từ xa, bạn có thể thực hiện việc cập nhật iOS.

Một mẹo khác là xóa lịch sử và dữ liệu trang web của bạn bằng cách vào Cài đặt => Safari => Xóa lịch sử và dữ liệu trang web => Xóa lịch sử và dữ liệu.

Bạn có thể khôi phục bản sao lưu trước đó của iPhone từ iCloud. Nếu không thành công, bạn có thể xem xét khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị để trở về trạng thái ban đầu.