Những bộ phim đáng mong chờ của Jessica Chastain: Chinh phục khán giả suốt 8 phút

Những bộ phim đáng mong chờ của Jessica Chastain: Chinh phục khán giả suốt 8 phút

Italy - 'Memory,' bộ phim đoạt giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice 2023, khiến khán giả vỗ tay nhiệt tình trong 8 phút Jessica Chastain thể hiện vai chính và mang đến một trải nghiệm không thể quên

Theo thông tin từ Variety, lễ ra mắt bộ phim có sự tham gia của đạo diễn Michel Franco cùng hai diễn viên chính là Jessica Chastain và Peter Sarsgaard. Sau khi tác phẩm kết thúc, cả ba người ôm nhau và khóc trong tiếng reo hò của khán giả.

Những bộ phim đáng mong chờ của Jessica Chastain: Chinh phục khán giả suốt 8 phút

Jessica Chastain tham dự buổi họp báo trước buổi ra mắt phim "Memory" vào ngày 8/9. Trong buổi họp báo, cô diễn viên mặc áo in logo của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA), thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc đình công diễn ra tại Hollywood. Ảnh: AFP

"Memory" là bộ phim do Michel Franco đạo diễn và viết kịch bản, kể về câu chuyện của Sylvia (Jessica Chastain), một nhân viên xã hội có cuộc sống đơn giản và kỷ luật. Trong một buổi họp lớp, cô gặp lại Saul (Peter Sarsgaard), đẩy cả hai người nhớ về quá khứ.

Cây bút Peter Debruge của Variety đánh giá: "Diễn xuất của Jessica Chastain thực sự đáng nhớ. Dù đã đóng nhiều phim đoạt giải, nhưng trong Memory cô chưa bao giờ thể hiện nhân vật dễ bị tổn thương như thế".

Trang IndieWire nhận xét: "Một lần nữa, Chastain đã chứng minh tại sao cô là một trong những nữ diễn viên tài năng của Mỹ. Bởi vẻ ngoài của Jessica trong Memory không cần trang điểm hoành tráng hay sử dụng phụ kiện nhân tạo như trong Eyes of Tammy Faye, bộ phim đã giúp cô giành giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2022, nhưng vẫn nổi bật nhờ khả năng nhập vai tài tình".

Tạp chí Hollywood Reporter đã đánh giá đánh giá cao sự hòa hợp của Jessica và Peter, cho rằng cặp đôi này thể hiện một cách rõ rệt sự lo lắng của nhân vật thông qua gương mặt và cách diễn xuất.

Những bộ phim đáng mong chờ của Jessica Chastain: Chinh phục khán giả suốt 8 phút

Jessica Chastain đóng vai chính trong bộ phim "Memory".

Jessica Chastain, 46 tuổi, sinh ra ở California, Mỹ và bắt đầu học diễn xuất từ khi cô 7 tuổi sau khi bà ngoại đưa cô đến xem vở kịch Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat. Trải qua tuổi thơ trong hoàn cảnh nghèo đói và cha ghẻ lạnh, Jessica cảm thấy cô đơn và nghệ thuật trở thành niềm hy vọng duy nhất của cô. Năm 1998, cô hoàn thành chương trình học tại Học viện Nghệ thuật Sân khấu Mỹ và sau đó theo học diễn xuất tại trường Juilliard ở New York. Năm 2003, cô chuyển đến California và tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp nghệ thuật.

Lễ hội phim Venice là một trong những lễ hội phim lâu đời nhất tại châu Âu, bắt đầu tổ chức từ năm 1932. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9 với Damien Chazelle, một đạo diễn người Mỹ gốc Pháp, đang làm chủ tịch ban giám khảo. Damien Chazelle từng là người đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar với bộ phim La La Land và cũng đã lập kỷ lục làm đạo diễn trẻ nhất từng đoạt giải này. Trong mùa giải này, sự kiện buộc phải giảm số lượng diễn viên Hollywood tham gia do cuộc đình công của SAG-AFTRA ở Los Angeles (Mỹ).

Quế Chi