Lương Triều Vỹ rơi nước mắt với giải thưởng 'Thành tựu suốt đời'

Lương Triều Vỹ rơi nước mắt với giải thưởng 'Thành tựu suốt đời'

Lương Triều Vỹ, tài tử nổi tiếng, không kìm được nước mắt và biết ơn vợ khi nhận giải 'Thành tựu trọn đời' tại Liên hoan phim Venice, Italy

Theo Reuters, Lý An, đạo diễn kỳ cựu, đã trao giải thưởng danh giá Lifetime Achievement Award, biểu tượng của sự thành tựu suốt đời, cho tôi. Sau những tiếng pháo tay từ đồng nghiệp và quan khách, tôi thấy xúc động và lau nước mắt. Tôi muốn cảm ơn vợ tôi, Lưu Gia Linh, người đã đồng hành cùng tôi trong buổi lễ trao giải này. "Như một giấc mơ đã trở thành hiện thực", Lương Triều Vỹ chia sẻ.

 

Lương Triều Vỹ được đạo diễn Lý An trao giải 'Thành tựu trọn đời' và phát biểu nhận giải. Video: YouTube Andrew Watches Movies

Tài tử bày tỏ lòng biết ơn khi sinh ra và lớn lên tại Hong Kong, trong quá trình trưởng thành trong ngành công nghiệp điện ảnh của thành phố này. Anh mong muốn tỏ lòng biết ơn đến các đồng nghiệp đã hợp tác suốt 41 năm trong ngành. "Điều này cũng là một sự tri ân đối với họ, và tự nhiên là đối với ngành điện ảnh Hong Kong", tài tử nói.

Trên sân khấu, đạo diễn Lý An - người từng cùng Lương Triều Vỹ hợp tác trong bộ phim Sắc, giới - đã động viên đồng nghiệp khi thấy anh khóc. Trong phần diễn thuyết trước khi trao giải, Lý An nói Tony (tên tiếng Anh của Lương Triều Vỹ) là một trong những diễn viên được yêu thích nhất ở châu Á. "Có một cái gì đó trong đôi mắt của anh ấy như đang tỏa sáng. Đó không chỉ là kỹ năng diễn xuất, mà còn là tinh thần được phản chiếu qua ánh mắt ấy. Để trở thành một diễn viên vĩ đại, cần phải rèn luyện rất nhiều, và để trở thành một ngôi sao, cần phải truyền cảm hứng cho người khác. Tony đã làm thật tốt cả hai điều đó", Lý An nói.

Lương Triều Vỹ rơi nước mắt với giải thưởng 'Thành tựu suốt đời'

Lương Triều Vỹ (giữa) bên Lý An (trái) khi nhận giải tại Liên hoan phim Venice. Ảnh: Reuters

Lương Triều Vỹ, 61 tuổi, đã được CNN xếp vào danh sách 25 diễn viên thành công nhất châu Á. Anh từng làm việc làm diễn viên tại đài TVB và đã được đánh giá cao về ngoại hình và khả năng diễn xuất khi được tham gia vào ngũ hổ tướng, một nhóm diễn viên nổi tiếng trên truyền hình Hong Kong những năm 1980. Điện ảnh đã mang tên tuổi của Lương Triều Vỹ đi xa hơn Hong Kong, khi anh đã tạo tiếng vang tại Liên hoa phim Cannes và nhiều lễ trao giải khác trên thị trường phim toàn cầu.

Anh cũng là diễn viên Hong Kong đầu tiên giành giải nam chính tại Cannes vào năm 2000 với bộ phim Hoa Dạng Niên Hoa. Năm 2002, anh đã tham gia bộ phim Anh Hùng, một tác phẩm được đề cử Oscar danh giá trong hạng mục phim nước ngoài.

Tài tử từng đến Việt Nam để tham gia quay phim Xích lô, một tác phẩm đạo diễn bởi Trần Anh Hùng - một người Pháp gốc Việt, vào năm 1995. Anh ấy cũng đã tham gia vào các bộ phim tại Đài Loan và Trung Quốc. Dù đã ở tuổi lục tuần, Lương Triều Vỹ vẫn duy trì phong độ diễn xuất. Vào năm 2021, anh ấy đã ghi điểm với vai diễn phản diện Wenwu trong bom tấn Hollywood - Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

 

Các vai diễn tiêu biểu của Lương Triều Vỹ. Video: Marvel, GQ

Liên hoan phim Venice lần thứ 80 diễn ra từ ngày 30/8 đến 9/9. Theo thông tin từ Variety, do đang có các cuộc đình công diễn ra ở Hollywood, năm nay thảm đỏ chỉ có ít người nổi tiếng tham dự hơn. Chương trình này được tổ chức lần đầu vào năm 1932 và hiện là liên hoan phim lâu đời nhất tại châu Âu. Sự kiện này là một phần trong chuỗi hoạt động tôn vinh nghệ thuật của chính quyền địa phương, bao gồm các lĩnh vực như kiến trúc, âm nhạc và sân khấu. Gần đây, Liên hoan phim Venice đã trở thành bệ phóng cho nhiều tác phẩm đạt giải Oscar.