Những Bài Học từ Cuộc Đời và Sự Nghiệp của Kelly Rowland

Những Bài Học từ Cuộc Đời và Sự Nghiệp của Kelly Rowland

Hãy cùng khám phá những bài học quý giá từ cuộc đời và sự nghiệp của Kelly Rowland, một nữ ca sĩ đã chuyển sang tham gia diễn xuất, qua các bộ phim đánh dấu sự thất vọng trên Rotten Tomatoes.

Sự Nghiệp Đa Màu Sắc của Kelly Rowland

Kelly Rowland, một nữ ca sĩ nổi tiếng, đã chuyển hướng sang sự nghiệp diễn xuất với bộ phim Mea Culpa trên Netflix vào năm 2024. Đây là một bước đi không mấy suôn sẻ khi bộ phim chỉ nhận được tỷ lệ tích cực 20% trên Rotten Tomatoes, đồng thời tiếp tục một trào lưu thất vọng trong sự nghiệp của Rowland trên màn ảnh. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc toàn bộ danh mục của cô ấy, chúng ta cũng phát hiện ra một số điều đáng chú ý đằng sau danh tiếng của các bộ phim của cô.

Được đạo diễn bởi Tyler Perry, Mea Culpa là một phần phim truy tố pháp lý, một phần phim ly kỳ tình cảm tập trung vào mâu thuẫn giữa cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp của một luật sư nổi tiếng. Rowland đóng vai Mea, một luật sư thành công đang đối diện với việc hôn nhân tan vỡ và cô nhận Zyair của Trevante Rhodes làm khách hàng. Với câu chuyện xoay quanh vụ án giết người mà Zyair bị buộc tội, Mea dần dần cảm thấy hấp dẫn hơn với Zyair. Rowland và Rhodes tạo nên một bộ đôi tài năng, trong khi Tyler Perry đóng vai trò thành công không thể phủ nhận đằng sau ống kính máy quay. Tuy nhiên, dù với sự kết hợp này, Mea Culpa vẫn không thể đảo ngược xu hướng thất vọng trong sự nghiệp của Rowland.

Kelly Rowland và Trevante Rhodes đi xe máy cùng nhau trong Mea Culpa

Kelly Rowland và Trevante Rhodes đi xe máy cùng nhau trong Mea Culpa

Ngoại Trừ Các Bộ Phim với Beyoncé, Kelly Rowland Chỉ Có 1 Bộ Phim Không Bị Chê

Với tỷ lệ 20% trên Rotten Tomatoes tại thời điểm viết bài, Mea Culpa đã tiếp tục trào lưu sự nghiệp của Kelly Rowland tham gia vào các bộ phim 'Rotten' - theo các nhà phê bình. Ngoại trừ bộ phim kinh dị hài hước Bad Hair năm 2020, tất cả các bộ phim của Rowland đều nhận được đánh giá tiêu cực hoặc không đủ đánh giá từ các nhà phê bình chuyên nghiệp để có điểm trung bình trên Rotten Tomatoes. Xét đến việc Rowland đã tham gia diễn xuất từ khi debut vào năm 2003 với Freddy Vs. Jason, tình hình này đúng là một sự thất vọng bất ngờ.

Tên Phim Điểm Đánh Giá Của Nhà Phê Bình Rotten Tomatoes
0 Mea Culpa
1 Fantasy Football
2 The Curse of Bridge Hollow
3 Merry Liddle Christmas Baby
4 Merry Liddle Christmas Wedding
5 Bad Hair
6 Merry Liddle Christmas
7 Love By The 10th Date
8 The Seat Filler
9 Freddy vs. Jason

Mặc dù các bộ phim của Kelly Rowland nhận được đánh giá tiêu cực từ phía các nhà phê bình, tuy nhiên, có một điều đáng chú ý về danh tiếng điện ảnh của cô. Mặc dù các bộ phim tâm lý của cô đã bị đánh giá không tốt, các dự án khác của Rowland - đặc biệt là những dự án liên quan đến cựu đồng nghiệp và thành viên nhóm nhạc của cô, Beyoncé Knowles-Carter - đã thành công. Rowland xuất hiện trong Homecoming, Black Is King, và Renaissance - tất cả đều giữ điểm Rotten Tomatoes ấn tượng 90%. Điều này cho thấy, dù một số lần xuất hiện của Rowland đã bị giới hạn trong các bộ phim thất vọng, cô cũng đã có những thành công.

Điểm 20% trên Rotten Tomatoes Của Mea Culpa: Tại Sao Các Đánh Giá Lại Như Vậy

Mặc dù có cốt truyện hấp dẫn và tiềm năng hấp dẫn, nhưng các nhà phê bình đã chỉ ra một số điểm yếu của kết quả cuối cùng. Một lời phê bình phổ biến là các sự thay đổi bất ngờ trong phim cảm thấy không thực tế đến mức dường như ngớ ngẩn, với nhiều nhà phê bình nhấn mạnh sự vô lý của câu chuyện. Một vấn đề khác là sự thiếu hòa hợp giữa hai nhân vật chính, khiến cho câu chuyện mỏng manh không có gì để giữ lại. Như Natasha Alvar đã nói trong bài đánh giá của mình trên Cultured Vultures:

'Phim này không thành công như một bộ phim ly kỳ tình cảm, cũng không thể được gọi là niềm vui tội lỗi. Tôi có thể chấp nhận sự ngớ ngẩn, nhưng điều tôi không thể chấp nhận là một bộ phim vô hồn với những nhân vật quá mỏng manh đến nỗi không có gì để dựa vào.'

Tuy nhiên, bên cạnh tất cả những lời phê bình tiêu cực, một số nhà phê bình đã tìm thấy một số điểm tích cực. Lauren Veneziani (DC Film Girl) ca ngợi 'hóa học điện ảnh đầy năng lượng' giữa Rowland và Rhodes, trong khi nhà phê bình của New York Times, Lisa Kennedy, gọi đó là một 'bộ phim ly kỳ nồng ấm'. Điều này cho thấy rằng, mặc dù có một số điểm cốt truyện kỳ dị, Mea Culpa không hoàn toàn không đáng giá.

Kelly Rowland trong vai Mea Harper cắt cổ trong một cảnh trong Mea Culpa

Kelly Rowland trong vai Mea Harper cắt cổ trong một cảnh trong Mea Culpa

Nguồn: Cultured Vultures, DC Film Girl, New York Times