Nhiều người vẫn không nhận ra cách sử dụng iPhone đúng cách, hãy tìm hiểu ngay cách sử dụng chính xác

Nhiều người vẫn không nhận ra cách sử dụng iPhone đúng cách, hãy tìm hiểu ngay cách sử dụng chính xác

Kỹ thuật sử dụng iPhone đúng cách để tối ưu hiệu suất và kéo dài tuổi thọ của điện thoại, vượt xa những người dùng không nhận ra những sai lầm phổ biến Tìm hiểu ngay để tránh trường hợp điện thoại xuống cấp nhanh chóng

được cho là cao hơn so với các mẫu smartphone khác trên thị trường, điều này càng làm tăng thêm sự tin tưởng và sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo báo cáo của nhà phân tích Horace Dediu, iPhone trung bình có tuổi thọ là khoảng 3 năm, tùy thuộc vào cách sử dụng có thể dài thêm lên đến 6 -7 năm. Khảo sát cho thấy, vòng đời trung bình của các dòng iPhone cũ từ 5, 6, 7, 8, 9, X series là khoảng 4 - 5 năm. Đối với các dòng sản phẩm từ 11 Series trở đi, đa số người dùng có thể sử dụng thiết bị từ 5-6 năm. Nhiều người còn mua gói bảo hành của Apple để giảm chi phí sửa chữa, hư hỏng và có thể sử dụng thiết bị lâu hơn.

Thói quen sử dụng iPhone giúp bạn dùng máy lâu bền hơn

Một trong những thói quen sử dụng iPhone nên làm là sạc pin đúng cách.

Apple đã công bố rằng pin trên iPhone được thiết kế để giữ lại tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy. Một chu kỳ sạc được xác định bằng việc cạn kiệt hoàn toàn về 0, sau đó sạc đầy đến 100%.

Nhiều người vẫn không nhận ra cách sử dụng iPhone đúng cách, hãy tìm hiểu ngay cách sử dụng chính xác

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người thường xuyên sạc lúc iPhone sắp cạn pin đến khi đầy 100% sẽ khiến máy nhanh bị chai pin hơn. (Ảnh: Getty)

Nếu dung lượng pin thiết bị giảm xuống dưới 80% (bị chai pin), người dùng nên xem xét việc thay pin mới. Viên pin bị chai có thể làm giảm hiệu suất thao tác trên iPhone, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Hơn nữa, tính năng "Optimized Battery Charging" (Sạc pin được tối ưu hoá) trên iPhone cũng có thể được sử dụng để tăng tuổi thọ pin, giúp thiết bị sử dụng lâu hơn và bền bỉ hơn.

Gần đây, Apple đã chia sẻ thông tin về tính năng “Sạc Pin Tối Ưu”, giúp người dùng hiểu rõ hơn về tính năng này và cung cấp hướng dẫn cách tối ưu hóa pin iPhone, đặc biệt là trên các mẫu iPhone mới nhất của hãng.

Theo Apple, tính năng “Sạc Pin Tối Ưu” được thiết kế để giảm thiểu việc hao mòn pin và cải thiện tuổi thọ pin bằng cách điều chỉnh thời gian sạc đầy của iPhone. Khi tính năng này được bật, iPhone sẽ chỉ sạc đến 80% và tính toán thời gian phù hợp để sạc đầy phần pin còn lại trong một số trường hợp cụ thể, như sạc qua đêm.

Nhiều người vẫn không nhận ra cách sử dụng iPhone đúng cách, hãy tìm hiểu ngay cách sử dụng chính xác

Với các mẫu iPhone 14 trở về trước, hãy đi tới

Với các mẫu iPhone 15, truy cập Cài đặt > Pin > Sức khỏe pin & Sạc > Tối ưu hóa sạc pin, bạn sẽ có các tùy chọn Tối ưu hóa sạc pin, Giới hạn 80%, và Không có, hãy chọn “Tối ưu hóa sạc pin”.

Để tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone 15, Apple đã thêm tính năng "80% Giới hạn", giới hạn việc sạc pin đến 80%. Khi đạt giới hạn này, iPhone sẽ dừng sạc và tiếp tục khi pin giảm xuống 75%, sau đó sạc đến 80% trở lại.

Tính năng này hữu ích để kéo dài tuổi thọ pin và tăng độ bền của máy, tuy nhiên không phải tất cả người dùng đều nhận ra điều này.