Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Với album solo đầu tay Layover, V không chỉ chia sẻ về tình yêu mà còn khám phá sâu hơn về bản thân Mặc dù gây tiếng vang, nhưng anh vẫn chịu thua Jung Kook ở nhiều khía cạnh khác nhau

Album Layover như cách V tự sự về chuyện tình cảm

Vào lúc 11 giờ trưa ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, V đã chính thức ra mắt album solo Layover với tổng cộng 6 bài hát. Tất cả các bài hát này đều có mặt trên các nền tảng âm nhạc. Đồng thời, MV Slow Dancing, MV chủ đề của album, cũng được phát hành cùng lúc. MV này hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc mùa hè tươi mát với giai điệu nhẹ nhàng và thư giãn. Từ Love Me Again, Rainy Days đến Slow Dancing, chúng ta có thể thấy rõ phong cách âm nhạc mà giọng ca chính của BTS đang theo đuổi.

Trên album Layover, V và nhóm của anh đã sử dụng thể loại âm nhạc Pop - RnB. Họ đã tận dụng những âm thanh đặc trưng của các nhạc cụ để khắc họa cá tính và cảm xúc của mình. Bản phối nhạc đơn giản giúp tôn lên màu giọng đặc biệt của V, mang đến sự hấp dẫn tự nhiên và hình ảnh mới mẻ cho nam thần tượng này.

Ca khúc chủ đề Slow Dancing mang nhịp điệu lãng mạn và hòa quyện cùng không gian âm nhạc của thập kỷ 70, tạo nên cảm giác thoải mái và tĩnh lặng như một bước nhảy chậm.

Ý tưởng hình ảnh của V đã được kết hợp cùng Min Hee Jin, mang tính hoài niệm và tinh tế.

Khung cảnh cuộc sống hàng ngày đầy hương thơm

Với ý tưởng về hình ảnh, V đã cùng "mẹ đẻ" NewJeans Min Hee Jin kết hợp để mang đến những tạo hình tràn đầy cảm xúc cổ điển, tái hiện một khung cảnh cuộc sống hàng ngày đậm chất thơ. Nếu xem kỹ, thông qua từng chi tiết, lời ca và câu chuyện trong từng bài hát, ta có thể nhận thấy V đang muốn chia sẻ về tình yêu và cuộc sống của chính mình.

Đặc biệt, album đầu tiên của V đã khiến fan không thể không nghĩ đến Jennie (BLACKPINK). Trong suốt quá trình quảng bá, từ Rainy Days, ca từ và giọng hát nữ trong bài hát For Us, cho đến MV Slow Dancing, tất cả đều gợi nhớ đến Jennie. Dù không diễn đạt trực tiếp, nhưng sau khi nắm tay công khai tại Paris vào tháng 5 vừa qua, V có vẻ như muốn thể hiện với cả thế giới về tình yêu ngọt ngào dành cho main rapper của BLACKPINK.

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Dù không diễn đạt trực tiếp, nhưng sau khi nắm tay công khai tại Paris vào tháng 5 vừa qua, V có vẻ như muốn thể hiện với cả thế giới về tình yêu ngọt ngào dành cho Jennie qua Layover.

Những tưởng bùng nổ khi ra mắt sau nhưng lại thua Jung Kook trên nhiều "mặt trận"

Với việc là một thành viên có số lượng fan đông nhất nhì trong nhóm nhạc toàn cầu BTS, việc quảng bá cá nhân của V đã thu hút sự chú ý và mong đợi rất lớn từ người hâm mộ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, các thành tựu của anh chưa thực sự gây sốt. Đặc biệt khi so sánh với bản hit toàn cầu Seven của thành viên trẻ tuổi nhất Jung Kook.

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Là thành viên đông fan nhất nhì nhóm nhạc toàn cầu BTS, màn quảng bá cá nhân của V được kì vọng sẽ phá đảo làng nhạc

Tháng 7/2022, j-hope trở thành thành viên đầu tiên của BTS phát hành album solo có tên là Jack in the Box. Album này đã đạt doanh thu và thành tích quốc tế ổn định, nhưng tại Hàn Quốc, phong cách âm nhạc thử nghiệm của j-hope không được đón nhận rộng rãi. Một tình huống tương tự đã xảy ra với album solo của trưởng nhóm RM, có tên là Indigo. Suga cũng đã phát hành album mới mang tên D-Day cùng với World Tour, và album này đã phá kỷ lục về doanh số bán vé. Tuy nhiên, vẫn chưa có hiệu ứng sâu sắc trên khán giả, có thể chưa ngang bằng với thành viên Jung Kook. Jimin có lẽ là thành viên của BTS có màn trình diễn solo thu hút nhiều sự chú ý nhất từ truyền thông, nhưng cũng gặp nhiều tranh cãi về thành tích, sân khấu encore và việc xếp hạng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trong khi lại không thể gây ấn tượng tại Hàn Quốc. Vì vậy, nếu chỉ xét riêng trong BTS, thành viên Jung Kook là người có thành tích solo nổi bật nhất mặc dù anh chưa chính thức phát hành album solo.

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Revised content:

Đánh giá lại thành tựu của Jung Kook với Seven, fan âm nhạc không khỏi ngưỡng mộ sức ảnh hưởng thực sự của em út BTS. MV đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu phim khi có sự tham gia của nữ diễn viên triển vọng Han So Hee, khiến Seven trở thành chủ đề nổi nhất trên mạng xã hội khi phát hành, phá vỡ nhiều kỷ lục trên YouTube và trở thành xu hướng âm nhạc ở nhiều quốc gia. Các thông điệp tình yêu, chi tiết hài hước và phong cách nhảy múa của Jung Kook đều được netizen truyền tay nhau với tốc độ nhanh chóng. Âm nhạc thể loại UK Garage cũng tạo nên cơn sốt ở châu Á, cùng với EP Get Up của NewJeans đã khiến thể loại này trở nên rất phổ biến trong cộng đồng fan Kpop trong mùa Hè 2023. Từ Mỹ về Hàn, Jung Kook đã đạt được loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, debut trực tiếp lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và hiện vẫn đang đứng vị trí số 1 trên BXH MelOn 100 sau 2 tháng phát hành.

V sẽ chính thức quảng bá album đầu tay bắt đầu từ hôm nay - 8/9, tuy nhiên, so với các mặt khác, sản phẩm của V chưa tạo được tiếng vang như Jung Kook đã làm. Ca khúc chủ đề Slow Dancing chỉ đứng ở vị trí thấp trên các bảng xếp hạng âm nhạc số Hàn, lần lượt là: #35 trên Melon Top 100, #93 trên Genie, #32 trên Bugs. Trước đó, Love Me Again và Rainy Days cũng không có thành tích đáng kể hơn. Về số lượt xem trên YouTube, V chỉ thu được 2,2 triệu lượt sau 3 giờ phát hành MV chủ đề và con số đang tăng chậm. Tuy nhiên, doanh số album vẫn là thành tích nổi bật nhất, Layover đã đạt đến 1,3 triệu bản trên Hanteo và con số đang tiếp tục tăng.

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Doanh số album hiện tại là thành tích ấn tượng nhất của V

Hiệu ứng trên MXH về album Layover không được như Jung Kook và Seven. Đa số fan vẫn tò mò về thông điệp tình yêu mà V muốn gửi gắm, một phần fan còn "soi" hint về Jennie. Khán giả cho rằng V đã đầu tư rất kỹ từ âm nhạc cho đến hình ảnh phù hợp với cá tính của mình, tuy nhiên, điều đó chưa đủ để tạo ra một cú hit. Nhiều ý kiến cho rằng giọng hát tiếng Anh của V chưa thuyết phục, dễ nghe là tính từ phù hợp nhất, nhưng không phải ai cũng thích cách V xử lý các bài hát.

Nhân tài trẻ Jung Kook khẳng định bản lĩnh solo vượt trội

Đa số dân tình tò mò xem V sẽ gửi gắm thông điệp tình yêu thế nào, một bộ phận fan ship couple cố “soi" hint liên quan đến Jennie