Nữ rapper Mỹ gây xôn xao với những phát ngôn gây tranh cãi về người châu Á

Nữ rapper Mỹ gây xôn xao với những phát ngôn gây tranh cãi về người châu Á

Latto - nữ rapper Mỹ hợp tác với Jung Kook trong ca khúc solo Seven, tuy nhiên nhiều phát ngôn đã gây tranh cãi về việc phân biệt người châu Á Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này

Gần đây, Jung Kook vừa ra mắt MV solo đầu tiên mang tên Seven, trong đó có sự góp mặt của diễn viên Han So Hee. Thêm vào đó, thành viên trẻ nhất của BTS còn hợp tác với nữ rapper người Mỹ Latto. Ngay sau khi teaser được công bố, danh tính của Latto đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Hàn Quốc do fan hâm mộ Army liên tục tìm kiếm. Trong MV Seven, Latto cũng xuất hiện.

Màn hợp tác giữa Jung Kook và Latto đã khiến nhiều fan bất ngờ. Trước đó, nữ rapper đã "thả hint" nhiều lần để gợi ý về mối quan hệ với thành viên BTS. Cụ thể, trong MV Put It On Da Floor Again, Latto đã màng vào thú bông TATA, nhân vật do V tự thiết kế. Album mới nhất của Latto có tên là 777, con số “7” rất quan trọng đối với BTS và Army, bài hát của Jung Kook thậm chí còn có tựa là “Seven”. Khi teaser Seven ra mắt, Latto đã tích cực tương tác cùng fan, thậm chí còn gửi lời cảm ơn tới các Army trên Twitter.

Tuy nhiên, các phát ngôn phân biệt người châu Á của Latto trong quá khứ đã bị "đào" lại. Năm 2015 và 2016, Latto đã sử dụng nhiều từ ngữ xúc phạm phụ nữ châu Á. Ngoài ra, nữ rapper còn có những hành động, phát ngôn đầy định kiến và phân biệt. Cư dân mạng đã phát hiện Latto đang xóa những bài đăng này trên mạng xã hội sau khi công bố sản phẩm hợp tác cùng Jung Kook, thành viên trẻ nhất của nhóm BTS.

Nhiều fan đang lo lắng vì MV đầu tiên của Jung Kook, kỷ niệm sự ra mắt cá nhân, có sự xuất hiện của Latto - nữ rapper từng gây tranh cãi với cộng đồng người châu Á.

Nữ rapper Mỹ gây xôn xao với những phát ngôn gây tranh cãi về người châu Á

Latto trước đây đã gây chú ý với những vụ lùm xùm xoay quanh Nicki Minaj.

Với cộng đồng fan hip-hop, tên gọi Latto đã trở nên quen thuộc. Cô là một nữ rapper trẻ đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2022, đặc biệt là với đĩa đơn Big Energy đã leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tuy nhiên, câu chuyện nổi tiếng nhất xoay quanh Latto là cuộc "tranh cãi" với nữ rapper đàn chị Nicki Minaj.

Trong kỳ trao giải Grammy 2022, Nicki Minaj đã bị loại khỏi danh sách đề cử, và cô đã tuyên bố đặc biệt chỉ trích Latto và cáo buộc Grammy có liên kết với công ty đĩa hãng, đối xử không công bằng với nữ rapper da màu. Thêm vào đó, Nicki Minaj còn chế giễu Latto đang cố gắng làm trắng da. Tuy nhiên, Latto không chịu đứng yên và hai nữ rapper đã liên tục đáp trả nhau trên mạng xã hội Twitter.