Nhạc viện TP.HCM: Sự việc Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền

Nhạc viện TP.HCM: Sự việc Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền

Bài viết sẽ đề cập đến sự việc gây xôn xao tại Nhạc viện TP.HCM liên quan đến nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên NSƯT Minh Huyền. Bài viết sẽ điểm qua những diễn biến, quan điểm và hành động của cả hai trong sự việc, cũng như cách giải quyết từ phía Nhạc viện và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Diễn biến sự việc

Vụ việc tại Nhạc viện TP.HCM liên quan đến nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và giảng viên NSƯT Minh Huyền đã gây xôn xao trong dư luận. Theo thông tin từ VTC News, buổi họp mặt giảng hoà của hai người đã diễn ra vào sáng 16/1.

Nhạc viện TP.HCM: Lưu Thiên Hương cũng sẽ bị xem xét hình thức kỷ luật - Ảnh 2.

Nhạc viện TP.HCM: Lưu Thiên Hương cũng sẽ bị xem xét hình thức kỷ luật - Ảnh 2.

Trong buổi làm việc, cả Lưu Thiên Hương và Minh Huyền đều thừa nhận lỗi của mình trong sự việc vừa qua và gửi lời xin lỗi Nhạc viện TP.HCM vì để sự việc không hay gây ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ giảng viên, ban quản lý, lãnh đạo nhà trường.

Nhạc viện TP.HCM: Lưu Thiên Hương cũng sẽ bị xem xét hình thức kỷ luật - Ảnh 3.

Nhạc viện TP.HCM: Lưu Thiên Hương cũng sẽ bị xem xét hình thức kỷ luật - Ảnh 3.

Nhạc viện TP.HCM đã có báo cáo chi tiết gửi Lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về nội dung cuộc họp hòa giải giữa hai giảng viên vào tối cùng ngày. Đối với hành động ném điện thoại trong lúc nóng giận của giảng viên Minh Huyền, hội đồng trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật.

Quan điểm và hành động của Lưu Thiên Hương

Lưu Thiên Hương đã cho biết quan điểm cá nhân của mình về sự việc, đồng thời gửi thông báo nội dung sự việc đến nhà trường để có hướng xử lý. Cô cũng đã gỡ bài tố đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân và tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện.

Tuy nhiên, hành động đăng tải clip, tạo sóng dư luận của Lưu Thiên Hương đã làm ảnh hưởng uy tín nhà trường. Ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức và tổ chức họp Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật theo quy định.

Quan điểm và hành động của NSƯT Minh Huyền

NSƯT Minh Huyền đã nhận lỗi và gửi xin lỗi nhà trường. Cô vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM và đã đưa ra lời xin lỗi đối với Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện.

Hành động nóng giận của giảng viên Minh Huyền đã gây ra phản ứng trái chiều từ Hội đồng xét và đã dẫn đến hình thức xử lý kỷ luật khiển trách.