Nhà hát Trung Dân hồi sinh với vai diễn trong 'Đất rừng phương Nam'

Nhà hát Trung Dân hồi sinh với vai diễn trong 'Đất rừng phương Nam'

Trung Dân, một diễn viên kỳ cựu, tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim Đất rừng phương Nam sau 25 năm với vai diễn Út Lục Lâm nổi tiếng trong bản truyền hình Sự trở lại của anh hứa hẹn mang đến những cảm xúc và những kỷ niệm đáng nhớ cho khán giả

Trong phim được đạo diễn bởi Quang Dũng, Trung Dân đảm nhận vai chủ tiệm cầm đồ Ba Sang. Ông có một cảnh diễn chung với Tuấn Trần, người thủ vai Út Lục Lâm, khi nhân vật này tiến hành đánh cắp chiếc đồng hồ, sau đó mang đi bán và bị chủ tiệm ép giá.

Diễn viên có kinh nghiệm cho biết: "Tôi quyết định tham gia tác phẩm này vì mong muốn ủng hộ một bộ phim điện ảnh dựa trên tác phẩm văn học trong nước, trong bối cảnh hiện nay đa phần các bộ phim đều mua kịch bản từ nước ngoài và dịch sang tiếng Việt".

Nhà hát Trung Dân hồi sinh với vai diễn trong 'Đất rừng phương Nam'

Tạo hình Trung Dân trong phim "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Huyền Đỗ

Quay dự án mới, Trung Dân ôn kỷ niệm 25 năm trước, khi tham gia Đất phương Nam - phiên bản truyền hình của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Anh ta trò chuyện với diễn viên Tuấn Trần, đưa ra nhiều lời khuyên để giúp anh nhập vai Út Lục Lâm tốt hơn. "Nhân vật này ban đầu được miêu tả là một người sống bon chen, có diện mạo hào hoa. Khi chúng tôi quay cùng nhau, tôi đã nói với Tuấn Trần rằng anh còn trẻ con quá, chưa trải qua những trăn trở của cuộc sống, cần trải qua nhiều thử thách để đạt được tiêu chuẩn về hình tượng", Trung Dân nói.

Nhà hát Trung Dân hồi sinh với vai diễn trong 'Đất rừng phương Nam'

Trung Dân cùng Tuấn Trần. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trung Dân đã đánh dấu bản thân trong vai Út Lục Lâm trong phân cảnh ăn trộm gà tại Đất phương Nam (1997). Nhân vật này đã truyền cho An (Hùng Thuận), cậu bé, những bài học quý giá để có thể tồn tại và tìm ra cha mình một mình, cùng những người bạn trong cuộc hành trình. Ban đầu, An không tiếp nhận những chiêu trò "đầu trộm đuôi cướp" của Út Lục Lâm, nhưng sau đó đã dần bị thuyết phục.

Theo Trung Dân, người đại diện cho một nhóm người dân đương thời - sống không quan tâm, không bị ràng buộc - để phản đối sự đàn áp của bọn ác bá cường hào. "Khi xem lại phim cũ, tôi nhận thấy mình đã mắc nhiều sai lầm, và nếu có cơ hội, tôi sẽ đóng lại một cách tốt hơn. Vì vậy, tôi hiểu và thông cảm cho các diễn viên trẻ khi phải đối mặt với sự so sánh với thế hệ trước đó", Trung Dân nói.

 

Út Lục Lâm (Trung Dân) và An (Hùng Thuận) trong "Đất phương Nam". Video: TFS

Nghệ sĩ sinh năm 1967, đã thu hút sự chú ý khi bắt đầu sự nghiệp với vở kịch Dưới bóng cây bồ đề. Ông trở nên nổi tiếng với các vai diễn như ông Đối trong vở Tin ở hoa hồng, ông già keo kiệt trong Anh chàng xỏ lá, ông già sợ bệnh trong Thuốc đắng giã tật, ông cậu trong Cậu Đồng. Ông cũng là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ ở miền Nam. Ông đã đoạt giải Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất của HTV năm 2008 và giành huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009.

Hiện tại, đội ngũ làm phim Đất rừng phương Nam đã công bố hầu hết các diễn viên chính trong phim. Ba diễn viên nhí là An, Cò, Xinh lần lượt do Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong và Bùi Lý Bảo Ngọc, đều 13 và 11 tuổi, đảm nhận. Trấn Thành đảm nhận vai bác Ba Phi, một nhân vật đã làm nên dấu ấn qua diễn xuất của nghệ sĩ Mạc Can. Mai Tài Phến đảm nhận vai Võ Tòng (trước đó được thể hiện bởi Lê Quang). Các diễn viên còn lại bao gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập và Tuấn Trần.

Được nắm giữ bản quyền sản xuất phim từ sáu năm trước, nhưng vào thời điểm đó, đơn vị sản xuất chưa đủ kinh phí và điều kiện thực hiện. Quang Dũng đã quyết định giữ lại tên phim giống như tiểu thuyết gốc, không lược bỏ chữ "rừng" như trên bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn của Đất phương Nam - được mời làm cố vấn sản xuất. Vai trò đạo diễn hình ảnh được giao cho Diệp Thế Vinh, và nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc của các bộ phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ - sẽ phụ trách việc sản xuất phim.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam" - ra rạp ngày 20/10. Video: Galaxy

Mai Nhật