Nguyên nhân đột quỵ ở người trẻ: Từ những tổn thương nhỏ đến nguy cơ đáng sợ

Nguyên nhân đột quỵ ở người trẻ: Từ những tổn thương nhỏ đến nguy cơ đáng sợ

Từ một tổn thương nhỏ cũng có thể dẫn đến những nguy hiểm không ngờ đối với sức khoẻ của người trẻ. Hãy cùng khám phá nguyên nhân đột quỵ ở người trẻ thông qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân đột quỵ từ tổn thương nhỏ

Từ một cú trượt chân nhẹ hoặc một cú va chạm không may đã đưa một nam thanh niên 20 tuổi vào tình trạng nguy kịch, khiến cơ thể anh ta liệt nửa phần khi đang say sưa chơi bóng rổ giữa trời lạnh giá.

Chàng trai đôi mươi liệt nửa người, não tổn thương nghiêm trọng ngay khi đang chơi bóng, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân dẫn đến đột quỵ  - Ảnh 1.

Chàng trai đôi mươi liệt nửa người, não tổn thương nghiêm trọng ngay khi đang chơi bóng, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân dẫn đến đột quỵ - Ảnh 1.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm hình ảnh, các bác sĩ phát hiện não của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng do thiết máu cục bộ và thiếu oxy, dẫn đến tình trạng đột quỵ bất ngờ. Điều đáng chú ý là chỉ 2 ngày trước đó, nam thanh niên đã gặp phải trẹo cổ, một biến chứng không ngờ có thể dẫn đến đột quỵ.

Chàng trai đôi mươi liệt nửa người, não tổn thương nghiêm trọng ngay khi đang chơi bóng, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân dẫn đến đột quỵ  - Ảnh 2.

Chàng trai đôi mươi liệt nửa người, não tổn thương nghiêm trọng ngay khi đang chơi bóng, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân dẫn đến đột quỵ - Ảnh 2.

Vai trò của động mạch cảnh trong đột quỵ

Động mạch cảnh, con đường quan trọng cung cấp máu và oxy lên não, trở thành điểm chết người khi bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bóc tách động mạch cảnh là kết quả của việc các lớp thành động mạch bị tổn thương, gây cản trở dòng máu lên não và dẫn đến cục máu đông, đột quỵ.

Thực phẩm tăng nguy cơ đột quỵ

Ngoài yếu tố chấn thương, thực phẩm hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong tăng nguy cơ đột quỵ. Bác sĩ Jonathan Zeilinger đã chỉ ra những loại thực phẩm cần hạn chế để giảm rủi ro đột quỵ, bao gồm thịt siêu chế biến, bơ, bánh quy, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.