Nguy hiểm tột độ khi chia sẻ ảnh vé máy bay trên mạng

Nguy hiểm tột độ khi chia sẻ ảnh vé máy bay trên mạng

Chia sẻ ảnh vé máy bay trên mạng có thể gây nguy hiểm về việc tiềm tàng mất thông tin cá nhân, lừa đảo hoặc tấn công các tài khoản trực tuyến, thậm chí nguy cơ trộm cắp tại nhà Hãy cẩn thận và bảo vệ thông tin cá nhân của bạn

Không có điều gì lạ khi du khách thể hiện cảm xúc của mình trên mạng xã hội trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu. Đôi khi, họ có thể tiết lộ thông tin cá nhân bằng cách chia sẻ ảnh vé máy bay, một hành động dường như vô hại nhưng rất nguy hiểm. Dưới đây là 4 lý do tại sao hành khách không nên bao giờ chia sẻ ảnh vé máy bay trực tuyến.

Nguy hiểm tột độ khi chia sẻ ảnh vé máy bay trên mạng

Vé máy bay chứa thông tin cá nhân quan trọng như họ tên, mã chuyến bay và mã đặt chỗ. Nếu bị kẻ xấu như tội phạm công nghệ thông tin chiếm đoạt, hậu quả có thể rất nguy hiểm.

Các mã vạch hoặc mã QR trên vé chứa rất nhiều thông tin quan trọng được mã hóa. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mở khóa "kho báu" thông tin này nếu sở hữu phần mềm trực tuyến miễn phí và có ý đồ xấu.

Rủi ro về bảo mật và nguy cơ mất danh tính

Chi tiết về chuyến bay có thể dễ dàng bị tin tặc truy cập bằng cách sử dụng dữ liệu được lấy từ mã vạch vé máy bay hoặc mã QR. Khi dữ liệu này được giải mã, thông tin về kế hoạch du lịch, danh tính cá nhân của hành khách, và thậm chí thông tin về hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe có thể bị tiết lộ.

Doanh nghiệp có thể bị tội phạm mạng xâm nhập vào hệ thống và lấy cắp dữ liệu khách hàng như thông tin cá nhân, tiền tệ hoặc biến đổi các hành trình du lịch, tạo ra nguy cơ an ninh đối với cá nhân và tài chính. Đặc biệt, việc đăng tải hình ảnh vé máy bay có thể dẫn đến các hình thức lừa đảo hoặc thông tin cá nhân bị bán trên các nền tảng độc hại.

Khách hàng có thể mất đi những quyền lợi và ưu đãi đặc biệt đang được hưởng.

Nguy hiểm tột độ khi chia sẻ ảnh vé máy bay trên mạng

Một số loại vé máy bay cho khách hàng của hãng hàng không có hiển thị mã tích điểm. Những kẻ có ý đồ xấu có thể sử dụng thông tin này để truy cập vào tài khoản chương trình khách hàng thân thiết, lấy cắp số điểm tích được để đổi lấy thẻ quà tặng và thực hiện các giao dịch mua sắm khác.

Lưu ý, số điểm tích lũy của khách hàng hàng không là rất quan trọng. Ngoài chuyến bay, khách sạn và du lịch, điểm tích lũy của du khách hãng hàng không Qantas còn có thể được sử dụng cho mua sắm tại hơn 900 thương hiệu, chi phí mua nhiên liệu và một số hoạt động chăm sóc sức khỏe, giải trí.

Tấn công mạng xã hội

Kẻ phạm tội có thể sử dụng thông tin từ vé máy bay để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo qua mạng. Họ có thể giả mạo nhân viên hàng không hoặc đại diện dịch vụ khách hàng bằng cách lợi dụng chi tiết từ vé và cố gắng đánh lừa hành khách để tiết lộ thông tin nhạy cảm hoặc lôi kéo họ vào những tình huống nguy hiểm.

Theo Simple Flying  Pangea Ultima: Siêu lục địa trong tương lai của Trái Đất