Nguy cơ mắc bệnh sau khi viếng mộ trong dịp lễ Thanh minh

Nguy cơ mắc bệnh sau khi viếng mộ trong dịp lễ Thanh minh

Khám phá nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm khi quét dọn mộ tổ tiên trong dịp lễ Thanh minh và cách phòng tránh

Nguy cơ mắc bệnh khi viếng mộ trong dịp lễ Thanh minh

Trong những ngày lễ Thanh minh, việc quét dọn mộ tổ tiên là một truyền thống quan trọng để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nếu không thực hiện đúng cách. Hãy cùng khám phá về trường hợp của ông Vương ở Chiết Giang, Trung Quốc, khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm sau khi viếng mộ.

Trường hợp của ông Vương

Trong một ngày Thanh minh, ông Vương và gia đình đã đi quét dọn, cúng tế tại mộ gia tộc. Tuy nhiên, sau khi quét dọn, ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường như ho khan, đau ngực, và sốt. Điều này đã khiến gia đình ông phải đưa ông đến bệnh viện để điều trị.

Mắc bệnh nguy hiểm sau khi viếng mộ dịp Tết Thanh minh - Ảnh 1.

Mắc bệnh nguy hiểm sau khi viếng mộ dịp Tết Thanh minh - Ảnh 1.

Nguyên nhân và điều trị

Bác sỹ Trầm Thế Mạt - Phó Chủ nhiệm khoa Hô hấp đã phát hiện rằng ông Vương bị nhiễm trùng phổi do nấm Aspergillus. Nguyên nhân chính là việc hít phải bụi và tạp chất từ mộ tổ tiên khi quét dọn. Sau quá trình điều trị và dùng thuốc chống nấm, tình trạng sức khỏe của ông Vương đã dần ổn định.

Phòng tránh nguy cơ mắc bệnh

Nấm mốc thường phát triển trong môi trường ẩm ướt và ấm áp, nơi mà nhiều lá rụng phủ kín mặt đất. Do đó, để tránh nguy cơ mắc bệnh, mọi người nên hạn chế tiếp xúc với đất ẩm nhiều lá mục, đeo khẩu trang khi quét dọn, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu, dễ dị ứng.

Hãy cẩn trọng và chăm sóc sức khỏe khi thực hiện truyền thống viếng mộ trong dịp lễ Thanh minh để tránh những nguy cơ không mong muốn.