Người dùng iPhone chi tiền vào ứng dụng gấp 10 lần so với người dùng Android

Người dùng iPhone chi tiền vào ứng dụng gấp 10 lần so với người dùng Android

Người dùng iPhone chi tiền vào ứng dụng nhiều hơn 7 lần so với người dùng Android, theo chuyên gia Khoảng cách chi tiêu vào ứng dụng giữa hai nền tảng này đã tăng thêm 85% trong 10 năm qua và không có dấu hiệu đảo ngược trong tương lai

Theo một nghiên cứu mới đây của nhà phân tích Horace Dediu, chuyên gia nghiên cứu thị trường điện thoại di động, mức đầu tư vào ứng dụng trả phí của người dùng iPhone cao hơn gấp 7 lần so với người dùng Android. Như vậy, các nhà phát triển ứng dụng cũng nhận được số tiền lớn hơn so với trên hệ điều hành Android.

Mặc dù số lượng người dùng iPhone thấp hơn nhiều so với các thiết bị chạy hệ điều hành Android, nhưng doanh thu của Apple vẫn cao hơn rất nhiều so với Google.

Cụ thể, Horace Dediu đã thực hiện một nghiên cứu và quan sát về doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng trên iOS và Android trong suốt 10 năm. Kết quả cho thấy, mặc dù số lượng người dùng trên Android gấp đôi so với iPhone, nhưng doanh thu từ Google Play Store chỉ bằng một nửa so với App Store.

Người dùng iPhone chi tiền vào ứng dụng gấp 10 lần so với người dùng Android

Apple tuyên bố hiện có 650 triệu người dùng hoạt động trên App Store, trong khi Google tuyên bố số người dùng hoạt động của họ là 2,5 tỷ. Những con số này cho thấy tỷ lệ người dùng Android trên toàn cầu lớn hơn gần 4 lần so với iPhone. Tuy nhiên, tỷ lệ doanh thu giữa Apple và Google vẫn duy trì ổn định với 29:15 (1,86 lần) vào năm 2016 và 81:42 (1,93 lần) vào năm 2022.

Như vậy, người dùng iPhone chi tiêu gấp 7,4 lần so với người dùng Android, tương ứng với mức chi tiêu hàng tháng của người dùng iPhone là 10,40 USD (khoảng 250 nghìn đồng), trong khi người dùng Android chỉ chi tiêu 1,40 USD (khoảng 33 nghìn đồng).

Dưới đây là 5 lý do làm cho Android phổ biến hơn iPhone.