Ngoại truyện 'Sex and the City' - Tình yêu đầy sắc màu chờ bạn khám phá

Ngoại truyện 'Sex and the City' - Tình yêu đầy sắc màu chờ bạn khám phá

Ngoại truyện 'Sex and the City' - từ khó khăn mất mát đến tình yêu thương Carrie Bradshaw, nhân vật chính, đã chọn hình thức sách nói để chia sẻ nỗi đau khi chồng qua đời trong And Just Like That, một câu chuyện ngoại truyện tuyệt vời của Sex and the City

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

"And Just Like That 2" phát sóng từ ngày 22/6 đến 24/8, thu hút sự quan tâm của khán giả. Video: Max

Mùa hai của loạt phim ngoại truyện Sex and the City - Và Đúng Như Vậy - được phát triển bởi Michael Patrick King, tiếp nối câu chuyện từ trước đây, xoay quanh ba người bạn Carrie, Charlotte và Miranda.

Carrie Bradshaw (do Sarah Jessica Parker đóng) hẹn hò với nhà sản xuất podcast Franklin (do Ivan Hernandez đóng) nhưng không muốn có một mối quan hệ lâu dài. Miranda (do Cynthia Nixon đóng) đến Los Angeles để ở bên cạnh người yêu đồng giới của cô, Che (do Sara Ramirez đóng). Trong khi đó, Charlotte (do Kristin Davis đóng) đang cố gắng cân bằng cuộc sống, khi phải một mình nuôi dạy con cái trong độ tuổi dậy thì và đang tìm kiếm một công việc mới.

Bắt đầu phim là câu của Carrie: "Trong cuộc sống, dù có đi đến đâu, luôn có thể tin tưởng vào những người bạn thân nhất". Các cô gái phải đối mặt với những thay đổi quan trọng trong cuộc sống, nhưng dù có chuyện gì xảy ra, họ luôn ở bên nhau.

Sau khi Mr. Big (Chris Noth) qua đời, Carrie học cách yêu thương chính mình và tìm kiếm bạn mới. Mặc dù có thể nên để lại những kỷ niệm trong quá khứ, Carrie lại cảm thấy rung động khi gặp lại Aidan (John Corbett), người yêu cũ.

Trong tập ba, cô phải ghi âm một đoạn audio về cuốn hồi ký của mình, kể lại về một năm trước khi phải chịu đựng nỗi đau mất chồng. Mặc dù cô có tính cách thẳng thắn, lần này cô không thể tiết lộ quá nhiều về cuộc sống của mình. Theo thông tin từ Variety, đoạn này đã mang lại những cảm xúc mạnh mẽ và đóng góp vào sự phát triển của nhân vật.

Ngoại truyện 'Sex and the City' - Tình yêu đầy sắc màu chờ bạn khám phá

Carrie Bradshaw (do Sarah Jessica Parker diễn xuất) thu hút với diễn xuất tự nhiên và phong cách thời trang thích hợp với tuổi của nhân vật. Ảnh: Max

Ngoài Carrie, các nhân vật còn lại đều đối mặt với những khó khăn cá nhân riêng. Charlotte và Miranda kết bạn với người mới và có những trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, cả ba bạn bè đều chia sẻ quan điểm chung về cuộc sống của phụ nữ qua những cuộc trò chuyện.

Họ tỏ lòng với việc tiếp tục sau một cuộc chia tay, tạo cơ hội để khắc phục sai lầm quá khứ hoặc phát hiện vấn đề trong mối quan hệ hôn nhân. Biên kịch thông minh trong việc xây dựng cốt truyện, tạo cảm giác mọi thứ xảy ra ngẫu nhiên như trong cuộc sống thực. Trang Collider nhận xét: "Kịch bản hài hước và tinh tế, đem nỗi lo lắng của nhân vật trở thành suy nghĩ chung, tác động lên khán giả".

Sarah Jessica Parker chứng tỏ sức quyến rũ khi nhập vai Carrie Bradshaw ở tuổi 50. Parker gợi cảm xúc cho khán giả qua những đoạn nhớ lại kỷ niệm hoặc chia sẻ cùng hai người bạn thân. Thần thái và tính cách độc lập của nhân vật được thể hiện qua lời nói và trang phục.

Ví dụ, trong chuyến đi dạo với Charlotte, Carrie hồ hởi chia sẻ về tiến trình trong mối quan hệ tình cảm của mình. Cô ấy diện một bộ jumpsuit trắng cổ điển và một chiếc mũ quý tộc rộng. Còn khi làm việc tại công ty podcast, Carrie mặc một chiếc vest trung tính và mang một chiếc túi cầm tay màu tím.

Theo Vox, tác phẩm này đã mang đến sự đa dạng trong việc lựa chọn dàn diễn viên mới, tuy nhiên một số diễn viên không được khai thác hết tiềm năng diễn xuất của họ. Động thái này đã liên kết thêm yếu tố queer vào tác phẩm (ẩn chứa tính dục và sự khác biệt về giới tính), nhưng không đi sâu vào tính cách của nhân vật Che.

Tạp chí Variety nhận xét việc gặp gỡ giữa nhân vật Aidan và Carrie làm phim thêm lãng mạn, làm dịu đi nỗi đau của cô. Các vai Herbert (Chris Jackson), chồng của Lisa Todd Wesley (Nicole Ari Parker) hay Nya Wallace (Karen Pittman) tạo thêm những tình huống hài hước, cân bằng yếu tố giải trí trong câu chuyện.

Ngoại truyện 'Sex and the City' - Tình yêu đầy sắc màu chờ bạn khám phá

Ba người bạn thân trong phim "And Just Like That 2" là Miranda Hobbes (do Cynthia Nixon đóng), Carrie Bradshaw (do Sarah Jessica Parker đóng) và Charlotte York (do Kristin Davis đóng). Ảnh: Max.

Sau sáu tập, tác phẩm đã nhận được những ý kiến trái chiều từ giới phê bình. Trang BBC nhận xét rằng phim cố gắng làm hài lòng người hâm mộ, nhưng không mang đến sự mới mẻ và câu chuyện có phần chắp vá. Ngược lại, Mirror cho rằng nhà sản xuất muốn kể một câu chuyện "đầy khát vọng về tình bạn". Daniel D'Addario từ trang Variety viết rằng: "Cốt truyện của phim giữ vững tinh thần của Sex and the City, đồng thời thêm vào nhiều yếu tố sáng tạo theo thời gian".

Sex and the City là một bộ phim do nhà làm phim Darren Star sản xuất, được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Candace Bushnell, xuất bản vào năm 1997. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của bốn phụ nữ ở độ tuổi từ 30 đến 40, sống tại thành phố New York. Phim nói về tình yêu đời sống và quyền lợi của phụ nữ. Cả tạp chí Time và TV Guide đã xếp phim vào danh sách những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại.

And Just Like That là một bộ phim ngoại truyện, được khởi chiếu vào tháng 12 năm 2021. Phần đầu của phim diễn ra 11 năm sau sự kiện trong Sex and the City 2 (2010), khi các nhân vật chính đã ở độ tuổi 50 và có cuộc sống và mối quan hệ phức tạp.

Kim Cattrall (vai Samantha Jones trong bản gốc) sẽ xuất hiện trong một cảnh ở cuối phần hai. Trước đó, diễn viên đã tuyên bố không muốn đảm nhận lại "vai diễn đã cũ". Tuy nhiên, khán giả cho rằng mâu thuẫn chính đến từ sự xung đột giữa cô và Sarah Jessica Parker. Kim cho biết Sarah cố ý ngăn cản cô tạo mối quan hệ thân thiết với hai diễn viên còn lại, trong khi Sarah khẳng định mối quan hệ giữa cả hai vẫn tốt đẹp.

Các tập (21)